top-banner-2

Thứ hai, 19/08/2024, 17:52 GMT+7

Hoa huệ - Hương thơm của màn đêm

Viết bởi Văn Tuyết   
Thứ hai, 19/08/2024, 17:52 GMT+7

Victoria Gaiger (Giám đốc sáng tạo của Creed) đặt chân đến “thành phố không ngủ” Madurai. Từ buổi bình minh đến lúc chiều tà, cô dõi theo chuyến hành trình của hoa huệ - loài hoa không chỉ đóng vai trò quan trọng trong các chế tác của Creed, mà còn là sản vật không thể thiếu trong đời sống của người dân Ấn Độ.

creed-ingredients3

Chúng đứng thẳng như những bức tượng của Gormley. Thân dài, cao vút trên nền đất đỏ thẫm giàu dưỡng chất. Những búp hoa hình sao màu kem, kết cấu tựa như sáp và mang hương thơm ngào ngạt. Những nụ hoa chưa nở như đang cất giấu một điều bí mật - một mùi hương với bản chất gợi tình mạnh mẽ. Đến nỗi ở Ấn Độ, việc người phụ nữ đi ngang qua những cánh đồng hoa huệ cùng người yêu khi trời tối là điều cấm kỵ.

creed-ingredients5

Mỗi chùm hoa huệ có khoảng 20 bông hoa, thân cây có thể cao đến một mét

Là một trong những loài thực vật thơm nhất thế giới, hoa huệ có khả năng tỏa hương nồng nàn trong 48 giờ sau khi hái. Không có gì ngạc nhiên khi hoa huệ là một trong những thành phần chủ chốt trong nước hoa. Giá thành của nó cũng rất đắt đỏ, bởi quá trình sản xuất cần khoảng 7 tấn hoa huệ để tạo ra 1kg tinh chất, khoảng 1.000 cây mới thu được trung bình 30-40kg hoa.

Hành trình của hoa huệ

Tại phía đông nam Ấn Độ, khi thành phố Madurai cuối cùng cũng chìm vào giấc ngủ, đèn neon nhấp nháy và những người nông dân dậy sớm khởi hành trên chiếc xe máy. Họ lái xe xuyên màn đêm đến một cánh đồng cách thành phố khoảng một giờ. Vừa đến nơi thì mặt trời vừa bắt đầu ló dạng qua những đám mây hồng. Những nụ hoa mong manh vẫn còn e ấp bắt đầu được người nông dân hái từng cái một, một cách cẩn thận và gọn ghẽ.

 creed-ingredients6

Những nụ hoa được thu hoạch và đưa đến các điểm tập kết, từ đó chúng sẽ được chuyển tiếp đến các chợ hoa tại địa phương

Di chuyển đến khu chợ Mattuthavani, khung cảnh náo nhiệt và màu sắc hiện diện khắp nơi: những đóa cúc vạn thọ màu cam rực rỡ, hoa cúc vàng, hoa hồng đỏ sậm, những bao tải đầy hoa huệ màu kem và hoa nhài trắng. Hàng đống nụ hoa được trải lên sàn gạch. Những người đàn ông thét lớn trong khi các nụ hoa được gom lại và cho vào túi, cân trên những chiếc cân sắt, họ thương lượng và ngã giá.

Sự gắn bó mật thiết của hoa huệ đối với đời sống người dân Ấn Độ

Hoa huệ thường được sử dụng để kết vòng hoa, thờ cúng và trang trí. Giá cả sẽ thay đổi tùy theo cung cầu, đôi lúc giá có thể lên đến 10 euro mỗi kilogram vào mùa cưới ở Ấn Độ. Những bông hoa huệ vào cuối ngày sẽ được bán cho việc sản xuất nước hoa. Giai đoạn sản xuất nước hoa cao điểm thường từ tập trung từ tháng 4 đến tháng 6 và từ tháng 9 đến tháng 12.

creed-ingredients1

Madurai nổi tiếng với sự gắn kết mật thiết với hoa huệ

Tại đền thờ, mọi người được cảnh báo rằng tuyệt đối không mang những bông hoa đã được tặng hoặc đã cầm lên ngửi trả lại vào đống hoa, bởi những bông hoa phải tuyệt đối tinh khiết để có thể dâng lên các vị thần trong đền thờ.

Một hương thơm quý giá

Những nụ hoa có mùi hương thoang thoảng, nhưng khi nở, chúng lại thơm ngào ngạt. Hương thơm của hoa huệ có độ dày, sâu, mê hoặc, gây nghiện và phong phú: chút hương nhung mượt mà, béo ngậy; hương dừa; hương hoa cam và hoa nhài; chút cảm giác đậm đà, ấm áp như hoa dành dành và mật ong; một chút hương balsamic; hương xanh; và còn có cả mùi indole của động vật (tựa như mùi băng phiến).

creed-ingredients2

Sau cùng, hoa huệ mang cảm giác ngọt ngào, ấm áp, quyến rũ và gợi tình

Quá trình canh tác hoa huệ hiện đang phải đối mặt với các thách thức liên quan đến biến đổi khí hậu, hạn hán, quản lý dịch bệnh, biến động thị trường và vận chuyển. Việc áp dụng các phương pháp canh tác hiện đại, tiếp cận kiến thức kỹ thuật có thể giúp Ấn Độ vượt qua những thách thức này, tiến đến canh tác hoa huệ bền vững.

Khi cầm trên tay những bông hoa huệ đang nở, mùi hương đầy mê hoặc của loài hoa nở về đêm huyền thoại này mang đến nốt hương đầy quyến rũ trong tiết trời của một buổi chiều tà ở Ấn Độ. Tên gọi bằng tiếng Hindi của nó, "Rajnigandha," có nghĩa là "hương thơm của đêm". Có lẽ phép màu đặc biệt của loài hoa nhỏ nhưng mạnh mẽ này chỉ thực sự được cảm nhận một cách trọn vẹn khi mặt trời đã lặn và thành phố lại bắt đầu nhịp sống sôi động.

Bạn có thể khám phá hương hoa huệ đầy mê hoặc đến từ House of Creed bên trong các sản phẩm nước hoa Queen of Silk và Wind Flowers.

creed-ingredients4

Hoa huệ chính là hương thơm chủ đạo cho Creed Queen of Silk

AH Perfumes tự hào là nhà phân phối nước hoa chính hãng của thương hiệu Creed với hệ thống cửa hàng tại tầng 1, TTTM Takashimaya, Diamond Plaza, Vincom Đồng Khởi (cửa hàng Escentric Signature), Landmark 81 – TP.HCM và Vincom Bà Triệu (Creed Boutique), Lotte Department Store – Hà Nội.

Fanpage: https://www.facebook.com/ahperfumes01

Instagram: https://www.instagram.com/ahperfumesOfficial/

Website: https://ahperfumes.vn/

Hotline: 079 263 6188

PV

* Theo Tạp chí Kết nối Doanh nhân


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Hoa huệ - Hương thơm của màn đêm

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc