top-banner-2

Thứ tư, 14/08/2024, 12:52 GMT+7

Chinh phục điều bất khả thi - Mã hóa giới hạn của bản thân

Viết bởi Hà Phương   
Thứ tư, 14/08/2024, 12:52 GMT+7

Đã bao giờ bạn cảm thấy 24 giờ trong một ngày là không đủ? Giữa guồng quay không ngừng nghỉ của cuộc sống hiện đại, chúng ta dường như luôn phải chạy đua với thời gian, không ngừng nỗ lực níu giữ từng giây, từng phút để hoàn thành những mục tiêu lớn lao.

Nhưng một sự thật phũ phàng rằng: sự kiên trì và cố gắng là chưa bao giờ đủ. Ta còn cần một phương pháp đột phá để tối ưu hóa hiệu suất học tập, làm việc, thậm chí là vượt lên cả những ranh giới không tưởng về chính bản thân mình. 

 chinh-phuc-dieu-bat-kha-thi-cong-thuc-toi-uu-hoa-hieu-suat-cua-nguoi-thanh-cong-tgnguoinoitieng3

Chinh phục điều bất khả thi sẽ là chiếc la bàn để bạn tìm ra công thức thành công cho bản thân, vạch ra lộ trình phát triển bản thân và đạt được những điều bạn từng cho là bất-khả-thi với bản thân mình. Được mệnh danh là “chuyên gia về hiệu suất đỉnh cao”, tác giả Steven Kotler sẽ mang đến cho độc giả những trải nghiệm thực tế, những kiến thức khoa học đầy phong phú cùng tất cả những bí kíp hữu dụng để bạn chinh phục những giới hạn của chính mình.

Một cú lội ngược dòng giữa thời đại “bội thực sách self-help”

Giữa muôn hình vạn trạng những quyển sách self-help kém chất lượng, chỉ đơn giản là “đóng gói” lại những lời khuyên cũ rích hoặc lý thuyết mơ hồ, Chinh phục điều bất khả thi sẽ là một gáo nước lạnh của sự thật dội thẳng vào sự trì hoãn, lười biếng của bạn. Quyển sách này sẽ cung cấp toàn diện những công cụ cụ thể và phương pháp rõ ràng để đạt được hiệu suất tối đa trong công việc và cuộc sống. Mỗi chương sách giống như một chiếc chìa khóa mở ra những cánh cửa mới, giúp bạn hiểu rõ hơn về cách bộ não hoạt động và cách tối ưu hóa hiệu suất cá nhân. Hơn thế nữa, đây vừa là một huấn luyện viên mang đến lộ trình chi tiết, hướng dẫn bạn từng bước để khai phá tiềm năng và bức phá khỏi những giới hạn.

 chinh-phuc-dieu-bat-kha-thi-cong-thuc-toi-uu-hoa-hieu-suat-cua-nguoi-thanh-cong-tgnguoinoitieng2

Tác giả của Chinh phục điều bất khả thi - Steven Kotler là nhà báo, Giám đốc điều hành của Flow Research Collective và ông cũng thuộc danh sách tác giả sách bán chạy nhất của New York Times. Ông còn được các “gã khổng lồ” Elon Musk, Arianna Huffington và Ray Kurzweil tin cậy và ủng hộ. Có lẽ vì thế, Kotler luôn biết cách dẫn dắt người đọc từ những khái niệm trừu tượng đến những ứng dụng thực tiễn, từ những lý thuyết khô khan đến những câu chuyện đời thực đầy cảm xúc.

Quyển sách gồm 4 phần, tương ứng với 4 sức mạnh để dẫn bạn đến những điều tưởng như không thể: Động lực, Khả năng học hỏi, Tính sáng tạo và Dòng chảy. Mỗi phần, tác giả sẽ đồng hành cùng ta khám phá về sự vận hành của não bộ và những phương pháp hữu hiệu thoát khỏi cái bẫy của tâm trí, để ta có thể áp dụng công thức thành công vào bài toán hóc búa của cuộc đời. Bằng những bí kíp ngỡ kì lạ nhưng lại quen thuộc, Chinh phục điều bất khả thi sẽ mã hóa thành công bằng những phương pháp thú vị, điều khiển sự sáng tạo và thao túng cả sự tập trung của chính bản thân mình. 

Lộ trình bước qua khỏi “ranh giới viễn tưởng” của bản thân

Lộ trình thành công xuất phát từ điểm rất quan trọng: tìm ra nguồn động lực. Đó không phải cảm giác sục sôi, hào hứng nhất thời mà cần phải được xây dựng từ những nguồn lực nội tại, từ đó tự thôi thúc mình bằng chính nhiệt huyết và đam mê. Tác giả sẽ giúp độc giả khám phá, kiến tạo và “giữ lửa” 5 nguồn lực nội tại mạnh mẽ nhất của con người: lòng hiếu kỳ, niềm đam mê, mục đích, quyền tự chủ và sự tinh thông sẽ là điểm khởi đầu để bạn đạt được mục tiêu phía trước. 

Phần cuối cùng của quyển sách - Dòng chảy, đây là điểm cuối cùng của lộ trình thành công, cũng là bước khó nhằn nhất, thách thức mỗi độc giả trước khi chạm đến thành công. Hiểu đơn giản, trạng thái dòng chảy là khi bạn thấy hào hứng và tập trung hoàn toàn vào một công việc nào đó. Đây cũng cách để ta thoát khỏi sự mơ hồ của tâm trí và rèn luyện sự bền bỉ. Và đừng lo lắng, Chinh phục điều bất khả thi  cũng sẽ hướng dẫn bạn đắm chìm vào dòng chảy, kích hoạt trạng thái siêu tập trung của bản thân để dẫn lối thành công. Cũng trong phần này, tác giả cũng chia sẻ câu chuyện đầy li kì về cơn thập tử nhất sinh của mình khi chiến đấu với Lyme - căn bệnh cúm tồi tệ nhất kết hợp với tâm thần phân liệt hoang tưởng.

chinh-phuc-dieu-bat-kha-thi-cong-thuc-toi-uu-hoa-hieu-suat-cua-nguoi-thanh-cong-tgnguoinoitieng

Một trong những điểm nhấn của Chinh phục điều bất khả thi là những câu chuyện thành công đầy cảm hứng từ các doanh nhân, nhà lãnh đạo và vận động viên hàng đầu. Đó là SpaceX - “đứa con” của tỷ phú Elon Musk, Adobe - tập đoàn hàng đầu hay  vận động viên trượt ván và nhào lộn trên không Shane McConkey,... Những ví dụ sống động này không chỉ minh họa cho các phương pháp mà Kotler giới thiệu, mà minh chứng rõ ràng rằng: với sự nỗ lực và áp dụng đúng phương pháp, không gì là không thể.

Nếu bạn đang học tập và làm những công việc liên quan đến sáng tạo, ắt hẳn không ít lần bạn bế tắc khi thấy “bí idea”, khi deadline cận kề. Quyển sách này cũng sẽ giúp bạn hiểu bộ máy hoạt động của sự sáng tạo đồng thời giúp bạn xây dựng thói quen sáng tạo bền bỉ thông qua những cách vừa đặc biệt, vừa hữu hiệu để bạn không phải chờ nguồn cảm hứng “gọi mời” nữa. 

Không chỉ là một quyển sách, Chinh phục điều bất khả thi còn trang bị một bản đồ dẫn đường cho hành trình chinh phục những điều tưởng chừng là giới hạn của bản thân, kích hoạt động lực mạnh mẽ tiềm tàng bên trong bạn và giúp bạn tự tin, kiên định và bền bỉ hơn trước những thử thách. Bởi vì, như quyển sách đã chứng minh, những điều bất khả thi chỉ là những thử thách đang chờ được bạn chinh phục.


Về tác giả: 

Steven Kotler - tác giả bán chạy nhất của tờ New York Times, nhà báo từng đoạt nhiều giải thưởng với hơn 30 năm trong nghề và là giám đốc điều hành của Flow Research Collective. Ông được mệnh danh là một trong những chuyên gia hàng đầu thế giới về hiệu suất con người.

Trong các bài giảng và buổi đào tạo kết hợp, Steven đã giúp hơn một triệu người khai thác dòng chảy để tăng hiệu suất. Ông là chuyên gia đáng tin cậy của các cá nhân và tổ chức quan tâm đến việc khai thác tiềm năng và được những “gã khổng lồ” như Elon Musk, Arianna Huffington và Ray Kurzweil ủng hộ. Tổng thống Bill Clinton từng gọi công trình của ông là "một lộ trình có tầm nhìn xa cho sự thay đổi".

PV

*Theo Ấn phẩm Kết nối Doanh nhân


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Chinh phục điều bất khả thi - Mã hóa giới hạn của bản thân

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc