top-banner-2

Thứ hai, 09/06/2014, 14:56 GMT+7

Thăng hoa cảm xúc nghệ thuật với Jazz & Nhạc kịch - Tuyệt đỉnh tranh tài

Viết bởi Kim Cúc   
Thứ hai, 09/06/2014, 14:56 GMT+7

Bốn giọng ca xuất sắc nhất của "Tuyệt đỉnh tranh tài" đã mang tới cho khán giả và ban giám khảo một đêm nhạc với thể loại “Jazz và nhạc kịch” đầy ấn tượng với không gian đầy chất nghệ sỹ & phần trình diễn nghệ thuật đỉnh cao, giàu cảm xúc.

Tuần trước, khán giả đã được thưởng thức những ca khúc RnB đầy màu sắc. Chia tay với Đức Tuấn và Phạm Thu Hà, 4 ca sĩ còn lại tiếp tục chặng đường chinh phục khán giả để trở thành ca sĩ toàn năng ở thể loại “Jazz và nhạc kịch”. Với thử thách tuần này, mỗi ca sĩ phải thể hiện hai tiết mục trong đêm thi này, một ca khúc nhạc Jazz và một bài nhạc kịch. Chính vì thế mà áp lực và sự khó khăn cũng theo đó nhân đôi lên.

Tuần này, Nhạc sĩ Anh Quân là giám khảo khách mời để đưa ra những lời nhận xét cho các phần biểu diễn của 4 ca sĩ. Mở đầu chương trình, Phương Vy, Trang Nhung, Phạm Anh Khoa và Hoàng Hải đã cùng ngẫu hứng trong ca khúc Jazz sôi động và đầy cảm xúc “Fly me to the moon”. 

vhdn-TDTT-nhac-kich-Jazz-2

Phương Vy chọn bài Fever đặc trưng của thể loại jazz. Với hình ảnh kiêu sa, cô thể hiện tiết mục như một thể loại sở trường của mình: phát âm tiếng Anh tốt và phiêu giống như một ca sĩ da màu đang ngẫu hứng trên sân khấu. Ý Lan khen cách chọn bài thông minh của nữ ca sĩ.

vhdn-TDTT-nhac-kich-Jazz-7

Ở tiết mục thứ hai, Quán quân Vietnam Idol 2007 chọn ca khúc All that jazz trích trong vở “Chicago”. Cô vừa hát vừa thể hiện những điệu nhảy quyến rũ. Giọng ca mạnh mẽ, tự tin của nữ ca sĩ khiến Ý Lan phải đứng lên khen ngợi. Còn nhạc sĩ Anh Quân thì khẳng định: “Đêm hôm nay cũng là đêm của Phương Vy.

vhdn-TDTT-Nhac-kich-Jazz

Với giọng hát nam cao, Hoàng Hải có lợi thế khi hát jazz. Anh được khán giả góp ý chọn ca khúc Bây giờ tháng mấy để thể hiện. Nam ca sĩ thay đổi tiết tấu chậm của ca khúc thành tiết tấu nhanh và vui tươi hơn. Lê Hoàng cho rằng, phần trình diễn của anh thiếu sự ngẫu hứng của Jazz

vhdn-TDTT-nhac-kich-Jazz-9

Tuy nhiên ở phần nhạc kịch, nam ca sĩ Hà Nội lấy được sự khen ngợi của vị đạo diễn khó tính. Chọn ca khúc La donna è mobile để thể hiện, Hoàng Hải khiến nhạc sĩ Anh Quân và ca sĩ Ý Lan xem xong đều không thể ngồi yên, đứng dậy dành cho anh tràng pháo tay. Anh chinh phục những nốt cao một cách dễ dàng.

vhdn-TDTT-nhac-kich-Jazz-4

Trang Nhung thể hiện Chiều một mình qua phố theo phong cách jazz xinh đẹp và đầy biến hóa trên sân khấu. Tuy nhiên theo BGK, cô chưa lột tả được hết vẻ nhịp nhàng & cuốn hút của Jazz khi chưa được hòa quyện lắm vào phần phối của ban nhạc.

vhdn-TDTT-nhac-kich-Jazz-8

Chọn cho mình ca khúc trong vở nhạc kịch “Những người khốn khổ”, "Bà mẹ bốn con" gửi tới người xem một khung cảnh đầy xúc động khi thể hiện I dreamed a dream. Nữ ca sĩ đứng một chỗ hát nhưng sự biểu cảm trên khuôn mặt và cảm xúc trong giọng ca đã khiến cho Ý Lan rợn người.

vhdn-TDTT-nhac-kich-Jazz-3

Ở phần nhạc jazz, Phạm Anh Khoa mạo hiểm làm mới bài Quando Quando nổi tiếng theo cách riêng của mình. Xuất hiện trong trang phục lịch lãm, chàng rocker thú nhận: “Mỗi lần mặc đồ Tây là người tôi cứ cứng đơ”. Nam ca sĩ hát ngẫu hứng, làm chủ trên sân khấu.

vhdn-TDTT-nhac-kich-Jazz-5

Ở phần nhạc kịch, Phạm Anh Khoa kể cho khán giả nghe phần mở đầu của câu chuyện “Thằng gù ở nhà thờ Đức Bà”. Qua ca khúc Le temps des cathédrales nổi tiếng, anh khiến cho khán giả và giám khảo bất ngờ khi một giọng rock mà có thể hát opera khắc khoải và đầy tâm trạng đến vậy.

Ngoài các phần trình diễn đỉnh cao của các thí sinh, khán giả còn được nghe hai tiết mục tuyệt vời từ ca sĩ khách mời. Hồ Trung Dũng, ca sĩ được nhiều khán giả mến mộ với giọng hát đầy kỹ thuật đã xuất hiện trong chương trình “Tuyệt đỉnh tranh tài”. Anh gửi tặng khán giả một ca khúc nhạc kịch được phối theo Jazz mang tên “Summertime”. Danh ca Ý Lan rời ghế nóng của giám khảo để lên sân khấu thể hiện ca khúc “La vie en rose”. Không ai nghĩ nữ ca sĩ tài năng này đã gần chạm lục tuần khi cô luôn tràn đầy sức sống, tươi trẻ khi hát trước khán giả. Dù trước đó bị bệnh nhưng Ý Lan vẫn cố gắng luyện tập để hôm nay cống hiến cho người xem một ca khúc nhạc jazz ấn tượng nhất.

vhdn-TDTT-nhac-kich-Jazz-10

Vẫn với phong cách đầy lịch lãm, Hồ Trung Dũng khoe giọng với những nốt ngân nga điệu nghệ. Anh như đang kể cho khán giả nghe câu chuyện bằng âm nhạc đầy cảm xúc.

vhdn-TDTT-nhac-kich-Jazz-11

Câu chuyện tình đầy cảm động đã được Ý Lan thể hiện qua giọng ca rất riêng của mình, giọng ca được khán giả khắp mọi nơi yêu mến suốt mấy chục năm qua. Khán giả không ngừng cổ vũ cho tiết mục rất đặc biệt đến từ nữ giám khảo xinh đẹp.

Trước khi công bố kết quả, top 4 ca sĩ đã dành tặng khán giả một clip ngắn hưởng ứng World Cup 2014 thú vị. Mỗi người tự “sáng chế” ra một loại nhạc cụ mà thường ngày chúng ta vẫn hay sử dụng để chơi nhạc. Chai lọ, ly chén cũng được đem ra để biểu diễn.

Kết quả với 19,7%, Phạm Anh Khoa rất tiếc đã phải dừng lại ở top 4. Dù nhận được rất nhiều lời khen từ ban giám khảo trong hai tiết mục ở thể loại “Jazz và nhạc kịch”, cũng như hoàn thành tốt phần trình diễn ở các đêm thi trước nhưng số phiếu bình chọn cho Anh Khoa từ khán giả lại thấp hơn mong đợi. Dù tiếc nuối, nhưng đi tận vòng này, “Khoa cảm mọi người đã nhắn tin cổ vũ, bình chọn cho Khoa. Khoa được thử sức một với với chương trình lớn mà ở đó, Khoa được thử sức với các dòng nhạc khác nhau mà Khoa đã từng suy nghĩ nếu mình đứng ở vị trí đó mình sẽ như thế nào? Rất vui là mình đã đi được đến tận đây. Và hy vọng nhưng ai còn ở lại sẽ cố gắng cố hiến cho chương trình tiếp theo thiệt là hay”, rocker chia sẻ trước lúc chia tay.

vhdn-TDTT-nhac-kich-Jazz-13

Dù rời chương trình nhưng hình ảnh Phạm Anh Khoa với những phần biểu diễn đầy màu sắc đã để lại nhiều dấu ấn trong lòng khán giả: nhẹ nhàng hát “Hương Ngọc Lan”, phiêu cùng “Chờ người nơi ấy” với phiên bản giọng nam, hay nhảy rất sung trong “Xin hãy thứ tha”, ...

Xuất hiện trên thảm đỏ chương trình Tuyệt Đỉnh Tranh Tài liveshow 8 lần này với nhiều tên tuổi của làng giải trí:

vhdn-TDTT-nhac-kich-Jazz-14

Đạo diễn Trung Võ - danh ca hải ngoại Ý Lan - Đạo diễn Khang Nguyễn

vhdn-TDTT-nhac-kich-Jazz-1

Á hậu Trà Ngọc Hằng - Diễn viên Lê Lộc

vhdn-TDTT-nhac-kich-Jazz-21

Ca sỹ, người mẫu Phạm Thành - Stylist Huyền Trang

vhdn-TDTT-nhac-kich-Jazz-15

ĐD Trung Võ cùng DV Thiên Thanh - MC Ngọc Ánh

vhdn-TDTT-nhac-kich-Jazz-19

Ngọc Thiết & bạn gái

vhdn-TDTT-nhac-kich-Jazz-16

Đàm Thanh - Trung Võ - Siêu mẫu châu Á Kỳ Hân

vhdn-TDTT-nhac-kich-Jazz-22

Người mẫu Thúy Vân - Ca sỹ, người mẫu Huỳnh Quốc An - Người mẫu Ngô Phương Anh

vhdn-TDTT-nhac-kich-Jazz-20

Diễn viên Nhan Phúc Vinh - ĐD Trung Võ - Khang Nguyễn - Người mẫu Trần Qúy

vhdn-TDTT-nhac-kich-Jazz-24

ĐD Trung Võ cùng dàn người mẫu VietNam Next Top Model: Văn Kiên - Chà Mi - Đỗ Hà

vhdn-TDTT-nhac-kich-Jazz-18

Chuyên gia trang điểm Giáp - Trung Võ - DV Lê Lộc - DV Nhan Phúc Vinh

vhdn-TDTT-nhac-kich-Jazz-17

Hotboy Bryan Phan - Stylist Huyền Trang - Hoa hậu Bikini Kim Yến - ĐD Trung Võ - Stylist Dương Phi - NTK Tín Nguyễn

Đêm thi thứ 8 đã khép lại. Tuần sau khán giả sẽ được chứng kiến những màn biểu diễn ngoạn mục ở thể loại nhạc rất thú vị là “Soul và Disco”. Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp lúc 21g thứ Bảy tuần sau (14/6) trên kênh HTV7, HN1, DRT1 và Giải Trí TV.

“Tuyệt Đỉnh Tranh Tài – The Ultimate Entertainer” do Đài Truyền Hình TP.HCM và công ty Đông Tây Promotion phối hợp thực hiện với sự đồng hành của Nhãn hàng Sắc Ngọc Khang của Công ty cổ phần dược phẩm Hoa Thiên Phú.

Bài: Chi Trần - Ảnh: Tuấn Phạm - Phú Trần

Đạo diễn hình ảnh: Trung Võ - Nguồn: Đông Tây Promotion


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Thăng hoa cảm xúc nghệ thuật với Jazz & Nhạc kịch - Tuyệt đỉnh tranh tài

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc