top-banner-2

Thứ hai, 12/08/2013, 01:03 GMT+7

Nguyễn Phi Hùng - Gia đình là bóng cả

Thứ hai, 12/08/2013, 01:03 GMT+7

 “Uống nước nhớ nguồn
Làm con phải hiếu
Công cha như núi Thái Sơn
Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra”

Hẹn gặp Phi Hùng không khó, ấn tượng đầu tiên và nhớ nhất về anh trong tôi là nhạc chờ chuông điện thoại. Ca từ của bài Uống nước nhớ nguồn vang lên về phận chữ hiếu của kẻ làm con đối với đấng sinh thành. Ý như không chỉ nhắc nhở riêng anh, anh còn muốn gửi gắm đến những người thân, người bạn của mình luôn khắc sâu chữ hiếu. Ngẫu nhiên hay trùng hợp, mùa Vu Lan đã và đang đến rất gần.

alt

 Bóng mát của đời anh chính là gia đình

Nổi tiếng trong Vpop với nhiều ca khúc hit, nhắc đến Nguyễn Phi Hùng là nhắc đến những Dáng em, Tình đơn côi, Anh không muốn ra đi, Cô gái đến từ hôm qua, Nhớ gấp ngàn lần hơn… Bẵng đi một thời gian im hơi lặng tiếng trong làng nhạc. Thế rồi bỗng nhiên một ngày, khán giả chợt nhìn thấy một Nguyễn Phi Hùng “lột xác” đầy mới mẻ trên màn ảnh nhỏ, với những vai diễn ấn tượng trong một số phim như: Câu chuyện cuối mùa thu, Sống chậm, Khi đàn ông có bầu, Yêu từ thuở nào, Chiếc giường chia đôi…

Anh khởi đầu con đường nghệ thuật từ múa ballet, thành công với ca hát, rẽ ngang sang điện ảnh và còn xem kinh doanh là một nghề tay trái. Không quá cường điệu khi nói rằng Nguyễn Phi Hùng là một mẫu nghệ sĩ đa tài của showbiz Việt. Phía sau thành công của một con người đa tài thế kia, là một bóng mát cao cả - nơi mà trước mọi khó khăn, gian khổ trên đường đời vấp phải, anh có thể quay về để tìm sự bình yên và động lực bước tiếp. Bóng mát ấy không ai khác, chính là gia đình, mà cụ thể hơn đó chính là người Mẹ kính yêu của anh.

alt

Không ngừng nỗ lực, gặt hái thành công để cha mẹ khổng phải muộn phiền vì anh.

Con đường nghệ thuật chông gai, không ít lần anh đã làm mẹ mình khóc. Anh tâm sự, những khi ấy chỉ biết cố gắng, cố gắng và nỗ lực hơn nữa để gặt hái được thành công để mẹ cha không phải phiền muộn, lo lắng vì anh nữa. Đã là bậc sinh thành, 100 tuổi thì hết 99 tuổi lo lắng cho con cái. Dù hiện tại, anh đã và đang khẳng định được vị trí của mình, sự kiên trì đã đơm hoa kết trái. Hùng bồi hồi nhớ lại khoảnh khắc khi nhìn thấy Mẹ khóc – những giọt nước mắt hạnh phúc trong liveshow đầu tiên của anh vào năm 2002. Anh biết được rằng, thành công nào phải đâu xa, thành công chính là lúc bạn làm cho cha mẹ hạnh phúc và an lòng.

alt

 Hùng cảm thấy may mắn và hạnh phúc khi vẫn còn bố, mẹ bên cạnh mình.

Mùa Vu Lan đang đến gần, Hùng cảm thấy may mắn và hạnh phúc khi vẫn còn bố, mẹ bên cạnh mình. Và đôi khi, chỉ cần một hành động nhỏ, một ánh mắt cũng đủ để bố mẹ biết anh yêu thương bố mẹ đến nhường nào. Hùng cười và nói, có lẽ, điều mà bố mẹ trăn trở về anh nhất bây giờ là mong anh mau sớm yên bề gia thất. Nhưng anh hãy còn mang tình yêu với nghệ thuật nên đành khất lại một thời gian nữa. Thật vậy, anh chia sẻ nhiều dự án anh ấp ủ đã và đang trong giai đoạn hoàn thành. Một album nhạc dance với những bài hát quen thuộc remix lại theo phong cách trẻ trung, một mv mới nhất là những cảm xúc được viết trong những chuyến đi Trường Sa có tựa đề là Non Sông đã được sự góp sức của nhiều nghệ sĩ và các nhóm tình nguyện. Hứa hẹn như một món quà trở lại thật hoành tráng và cũng là một món quà tinh thần nữa gửi tặng bố mẹ.

alt

May mắn được sinh ra trong một gia đình hạnh phúc và đấng sinh thành cũng chính là tấm gương sáng chói mà anh luôn ngưỡng mộ, noi theo. Sự yêu thương vô bờ bến, đùm bọc, quan tâm chia sẻ, động viên nhau những lúc khó khăn, chính là động lực để anh có thêm niềm tin, tình yêu vào cuộc sống, sự nghiệp. Với bổn phận làm con, Hùng chỉ mong bố mẹ được nhiều sức khỏe, sống lâu bên con cái để tận hưởng niềm vui tuổi già. Về bản thân, anh luôn cố gắng làm những điều tốt đẹp nhất để bố mẹ an tâm, vui và tự hào.

Vì chương trình có thay đổi, chỉ diễn ra một buổi duy nhất vào tối 10/8 thay vì cả ngày 11/8 như dự kiến, nên nhiều khách tham quan vẫn chưa kịp mua tranh. Đáp ứng nhu cầu của những người yêu nghệ thuật và có lòng hảo tâm đối với những việc thiện nguyện, Ban Tổ chức đã quyết định đưa tất cả những bức tranh sen, tranh mẹ con Mùa Vu lan, sách ảnh Bóng Mẹ về chùa Từ Quang - Bình Chánh (B1/7 Quốc Lộ 1A - Ấp 2 - Xã Tân Kiên – H.Bình Chánh - TP.HCM) từ 12 âm lịch đến hết tháng 7 âm lịch (DL 18/8 đến 4/9) để cho các Phật tử có thể tham quan và mua tranh ủng hộ chương trình.

Các bài liên quan:

>> Biên tập viên Quỳnh Như: “Vầng thái dương của tôi chính là mẹ”

>> Minh Thúy - GĐTT Trường Sơn Tech: "Tôi trở nên mạnh mẽ, quyết đoán từ … sự hiền lành, chịu đựng của mẹ"

>> Ca sĩ A Tuân - Mẹ là biển rộng bao la

>> Bố mẹ Thúy Hạnh luôn tôn trọng cuộc sống của con

Thiều Tú - Photo: Xuân Anh


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Nguyễn Phi Hùng - Gia đình là bóng cả

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc