top-banner-2

Thứ hai, 12/08/2013, 01:24 GMT+7

MC Xuân Hiếu: Mẹ là thần tượng của tôi

Thứ hai, 12/08/2013, 01:24 GMT+7

Hẹn gặp Xuân Hiếu ngay lúc chị và mẹ đang thực hiện bộ ảnh triển lãm Mùa Vu Lan tại công viên Hoàng Văn Thụ. Ấn tượng nhớ nhất và mạnh mẽ nhất của tôi có lẽ là hình ảnh hai mẹ con chị, nếu nhìn thoáng qua, chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ rằng đó là hai chị em. Cả Xuân Hiếu và mẹ đều toát ra vẻ dịu dàng, đằm thắm đậm nét của người phụ nữ Nam bộ.

alt

 Xuân Hiếu và mẹ có rất nhiều điểm chung

Đã quen mặt với MC Xuân Hiếu qua nhiều chương trình truyền hình như: Ra khơi, Thời sự nông nghiệp, Chuyện gì xảy ra, Chương trình Cafe Sáng của Báo Tuổi Trẻ... Cô MC đoạt giải Én bạc ngày nào giờ đã có mái ấm nhỏ cho riêng mình và là mẹ của hai nhóc tì kháu khỉnh. Chị quan niệm: “Là phụ nữ, dù ra ngoài bạn thành đạt thế nào thì trong nhà vẫn phải luôn giữ lửa ấm bằng cách chu toàn vai trò người vợ, người mẹ”.

alt

Là con gái rượu của ba mẹ, được yêu thương, chăm sóc từng ly từng tí từ việc ăn uống, học hành, hay khi tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ như Búp Sen Hồng… Nhưng không vì thế mà chị ỷ y vào tình yêu của gia đình. Ngày đó, gia đình còn khó khăn nhiều lắm, ba chị thường xuyên công tác xa nhà, mẹ cũng lam lũ với công việc cốt để tạo cuộc sống tốt nhất cho hai chị em cô. Nhưng rồi mẹ cô nhận thấy nếu cuốn vào vòng xoáy cơm áo như thế, thì sự chăm lo, tình yêu thương cho hai công chúa là không đủ, không trọn vẹn. Ba mẹ chị bàn bạc với nhau và mẹ quyết định nghỉ việc, ở nhà làm một người vợ, người mẹ chu toàn. Chính vì ý thức được tình cảm bao la, hy sinh của ba mẹ, nên cô gái Đồng Tháp Mười luôn cố gắng học thật giỏi, không ngừng nỗ lực để làm cha mẹ hài lòng.
Hai mẹ con Xuân Hiếu không chỉ có nhiều nét giống nhau ở gương mặt, mà còn ở tính cách. Với cô, mẹ là hình mẫu lý tưởng để cô noi gương và hướng tới. Mẹ không chỉ là mẹ, mà còn là người bạn thân, là “bác sĩ tâm lý” mỗi khi chị gặp vấn đề trong cuộc sống. Điều mà Hiếu thích nhất ở mẹ chính là tính cách nhẹ nhàng. Cuộc sống phải có những lúc không êm ả, suôn sẻ nhưng khi đối mặt mẹ cô luôn giải quyết trong không khí êm đẹp nhất.

alt

Còn nhớ ngày cô tham dự cuộc thi MC Truyền hình, khi hay tên cô con gái yêu lọt vào Top 6 thì chị mới báo cho gia đình biết. Khi hay tin, mẹ cô tức tốc có mặt tại đêm thi với một bó hoa rực rỡ trên tay. Nhìn vào mắt mẹ, cô hiểu, dù đêm nay cô có là người thắng giải hay không thì trong tim mẹ, đứa con gái bé bỏng luôn đứng vị trí cao nhất. Hành động  tuy rất bình dị, nhưng với chị, nó có ý nghĩa rất lớn. Nào phải đợi trèo đèo, lội suối, dầu sôi lửa bỏng mới thấu được tình mẹ? Trong những khoảnh khắc, thời khắc quan trọng nhất của cuộc đời, mà có một người xuất hiện bên cạnh thì với chị, đó là niềm hạnh phúc ấm áp nhất.

alt

 Hạnh phúc bên con trai.

Từ lúc có gia đình, Xuân Hiếu càng thấu hiểu hơn về tình cha, nghĩa mẹ. Dù công việc bận rộn cách mấy, tranh thủ những phút giây rảnh rỗi, cô lại nhấc điện thoại gọi về hỏi thăm ba mẹ. Mùa Vu Lan này, mẹ cô bước sang ngưỡng 50, sức mạnh của thời gian khiến bà khó tránh khỏi những căn bệnh của tuổi già như đau khớp,  huyết áp…Cô sợ một ngày nào đó, sức khỏe của mẹ không còn được như xưa, phải đối mặt với nhiều bệnh tật hơn nữa. Do đó, điều ước lớn nhất của chị không mong mỏi hay cần gì hơn ngoài việc cầu mong ba mẹ sống vui, sống khỏe và hạnh phúc bên con cháu.

alt

 Với Xuân Hiếu: "Niềm vui của cô là nụ cười trên môi mẹ".

Cô bật mí, Vu Lan sắp tới chị sẽ về quê đón mẹ lên Sài Gòn, cả hai mẹ con cùng nhau đi chùa và chị cũng đã chuẩn bị xong món quà đặc biệt dành tặng mẹ. Ánh mắt cô sáng lên, không giấu được niềm hạnh phúc vì thêm một mùa báo hiếu nữa trôi qua, Xuân Hiếu được diễm phúc cài hoa hồng đỏ trên ngực mình.

Vì chương trình có thay đổi, chỉ diễn ra một buổi duy nhất vào tối 10/8 thay vì cả ngày 11/8 như dự kiến, nên nhiều khách tham quan vẫn chưa kịp mua tranh. Đáp ứng nhu cầu của những người yêu nghệ thuật và có lòng hảo tâm đối với những việc thiện nguyện, Ban Tổ chức đã quyết định đưa tất cả những bức tranh sen, tranh mẹ con Mùa Vu lan, sách ảnh Bóng Mẹ về chùa Từ Quang - Bình Chánh (B1/7 Quốc Lộ 1A - Ấp 2 - Xã Tân Kiên – H.Bình Chánh - TP.HCM) từ 12 âm lịch đến hết tháng 7 âm lịch (DL 18/8 đến 4/9) để cho các Phật tử có thể tham quan và mua tranh ủng hộ chương trình.

 

Các bài liên quan:

>>"Tôi trở nên mạnh mẽ, quyết đoán từ … sự hiền lành, chịu đựng của mẹ"

>> Ca sĩ A Tuân - Mẹ là biển rộng bao la

>> Bố mẹ Thúy Hạnh luôn tôn trọng cuộc sống của con

>> Connecting Lady Thu Anh - Chưa bao giờ ngừng yêu thương

Thiều Tú - Photo: Xuân Anh


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

MC Xuân Hiếu: Mẹ là thần tượng của tôi

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc