top-banner-2

Thứ hai, 12/08/2013, 00:48 GMT+7

MC Ngọc Hương – Út cưng của Mẹ

Thứ hai, 12/08/2013, 00:48 GMT+7

Gặp Ngọc Hương trong buổi sáng nắng nhẹ, dáng người nhỏ nhắn, mảnh khảnh chào tôi với nụ cười thân thiện và tươi tắn. Chị không khác xa so với hình ảnh tôi thường bắt gặp trong các chương trình truyền hình. Ngọc Hương đưa tôi xem một số hình ảnh vừa chụp trong album sẽ ra mắt vào dịp Triển lãm ảnh Mùa Vu Lan sắp tới, tay lướt màn hình điện thoại, miệng cười rạng rỡ, mắt tít lại và tỏ vẻ rất hài lòng vì đây là những bức ảnh nghệ thuật đầu tiên chị chụp chung với mẹ của mình.

alt

   Mùa Vu Lan này Hương cảm thấy may mắn khi được cài bông hồng đỏ trên ngực

Hương chia sẻ, chị là con út trong một gia đình có bốn anh chị em, vì thế ngay từ nhỏ đã được ba mẹ cưng chiều nhất nhà. Mỗi khi mẹ chị có việc ra ngoài đều dắt chị đi theo, khoe với bà con, bạn bè, hàng xóm đây là út cưng của mẹ. Với tố chất lanh lợi, hoạt bát, khả năng giao tiếp tốt, gương mặt khả ái và cũng vì lẽ đó mọi người chung quanh cũng đều rất thương yêu chị.
Nhận thấy mình có khả năng ăn nói nên Ngọc Hương đăng ký tham gia khóa đào tạo người dẫn chương trình của Nhà văn hóa Thanh Niên TP.HCM để thử sức với lĩnh vực MC. Đó là bước khởi đầu đầy mồ hôi và công sức. Sau lớp học này, Ngọc Hương được rất nhiều nơi mời cộng tác. Theo đà phát triển ấy, chị mạnh dạn đăng ký tham gia cuộc thi Người dẫn chương trình truyền hình năm 2007 và Ngọc Hương đã giành giải Én bạc. Cũng từ đó, chị chính thức bước vào con đường MC chuyên nghiệp.

alt

Với những thành công Hương đạt được, đó chính là món quà lớn nhất, là niềm tự hào chị dành tặng bố mẹ. Mùa Vu Lan đã và đang đến gần cũng là lúc chị thấy nặng lòng hơn khi thấy ba mẹ già đi, sức khỏe yếu dần. Đặc biệt là từ khi lập gia đình Hương càng ý thức rõ hơn công lao dưỡng dục của đấng sinh thành, những gì mà ngày xưa chị hay làm bố mẹ phiền lòng, giờ chị bỏ hết. Tâm hướng Phật, do đó tháng bảy âm lịch hàng năm, chị đều ăn chay, tĩnh tâm cầu nguyện sức khỏe cho bố mẹ. Chị kể, ngày nhỏ thể trạng chị yếu do căn bệnh hen suyễn, mỗi khi trời mưa thì bệnh trở nặng hơn. Gia đình không khá giả, bố mẹ chị phải khó khăn lắm mới mua được thuốc cho con. Ngán ngẫm với nhiều cử thuốc và mỗi khi uống hay ọ ọe nôn ra. Lần đó, chị ói hết chỗ thuốc và làm bố mẹ rất buồn lòng. Đến tận giờ Ngọc Hương vẫn không quên hình ảnh đó.

alt

Bố mẹ Ngọc Hương thuộc tuýp cả đời sống cần kiệm, tiết kiệm, cái gì cũng nghĩ, cũng để dành cho con cháu mà ít khi nghĩ đến bản thân mình. Chính vì điều đó mà tâm chị luôn đau đáu nghĩ phải làm sao, làm những gì tốt nhất giúp bố mẹ thôi nghĩ đến những nỗi lo, vui sống và hưởng thụ. Chị thường xuyên nghĩ ra những chuyến du lịch, dã ngoại ăn uống, buổi họp mặt,... Luôn tạo không gian ấm cúng ngập tràn tình cảm gia đình, để ông bà quây quần bên con cháu lúc tuổi xế chiều.

alt

  Ngọc Hương và mẹ

Người mẹ nào cũng thương con, có cách quan tâm con cái khác nhau. Có người trở thành người bạn tốt của con, luôn cùng con chia sẻ, đồng hành trước mọi khó khăn hay lựa chọn. Bên cạnh đó có những người mẹ thể hiện tình cảm của mình bằng những hành động thầm lặng, tuy bình dị nhưng rất cao cả. Và mẹ của Ngọc Hương thuộc tuýp người thể hiện bằng hành động, sống hướng nội. Tuy khác xa với Hương vì chị là người hoạt ngôn, hướng ngoại. Tuy thế, dù bận rộn với công việc, nhưng chị vẫn không quên dành sự quan tâm dù là nhỏ nhặt đến người chín tháng mang nặng đẻ đau sinh ra mình.

alt

 Ngọc Hương hạnh phúc bên con trai

Buổi chuyện trò dường như không có hồi kết, bởi cô MC xinh xắn Ngọc Hương vốn nổi tiếng rất duyên dáng và khéo léo. Chị có thể thao thao bất tuyệt về những thành viên trong gia đình mình, về bóng cả che chở, nuôi lớn cuộc đời cô. Về sự ngưỡng mộ không thể thiếu và về cuộc sống viên mãn mà chị đã và đang có. Ước mơ lớn nhất hiện tại của chị chỉ mong cho bố mẹ sống khỏe và sống vui bên con cháu.

Chương trình Triển lãm và biểu diễn Nghệ thuật khai mạc lúc 17h00 tại Nhà hát Quân đội (140 Cộng Hòa, Phường 4, Quận Tân Bình) và sẽ diễn ra trong 2 ngày 10 & 11/08/2013.

Mục đích: quyên góp để xây và trao tặng 10 căn nhà tình thương cho dân nghèo, trong đó có những người mẹ có con hy sinh tại chiến trường Campuchia, người Việt nghèo trở về từ Campuchia, người dân tộc Khmer nghèo, gia đình cán bộ, chiến sĩ từng công tác giúp bạn Campuchia đang gặp khó khăn trong cuộc sống.

Các bài liên quan:

>> Chương trình Triển lãm và biểu diễn nghệ thuật mừng lễ Vu Lan “Bóng Mẹ”

>> Biên tập viên Quỳnh Như: “Vầng thái dương của tôi chính là mẹ”

>> Minh Thúy - GĐTT Trường Sơn Tech: "Tôi trở nên mạnh mẽ, quyết đoán từ … sự hiền lành, chịu đựng của mẹ"

>> Ca sĩ A Tuân - Mẹ là biển rộng bao la

>> Bố mẹ Thúy Hạnh luôn tôn trọng cuộc sống của con

Thiều Tú - Photo: Xuân Anh


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

MC Ngọc Hương – Út cưng của Mẹ

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc