top-banner-2

Chủ nhật, 11/08/2013, 22:45 GMT+7

Triển lãm tranh từ thiện Bóng Mẹ thu về hơn 600 triệu đồng

Chủ nhật, 11/08/2013, 22:45 GMT+7

Tối ngày 10/08/2013, tại nhà hát Quân Đội TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra chương trình “Triển lãm và Biểu diễn nghệ thuật mừng lễ Vu Lan: Bóng Mẹ” nhằm quyên góp để xây và trao tặng 10 căn nhà tình thương cho dân nghèo, trong đó có những người mẹ có con hy sinh tại chiến trường Campuchia, người Việt nghèo trở về từ Campuchia, người dân tộc Khmer nghèo, gia đình cán bộ, chiến sĩ từng công tác giúp Bạn Campuchia đang gặp khó khăn trong cuộc sống.

Triển lãm và biểu diễn nghệ thuật mừng lễ Vu Lan với chủ đề "Bóng Mẹ"

Mai Thu Huyền (Tổng giám đốc Tincom Media) - đơn vị tổ chức chương trình.

Chương trình được thực hiện bởi hai đơn vị chủ trì là Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP. Hồ Chí Minh và Công ty TNHH Tincom Media với sự phối hợp của các đơn vị: Trung tâm Văn hóa Doanh nhân Việt Nam chi nhánh phía Nam, Chùa Từ Quang, Tạp chí Phật giáo và Doanh nhân, tạp chí Văn hóa Doanh nhân.  

Tranh gạo "Sen" của nghệ nhân Quỳnh Vy.

Nguyên Phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa bên ảnh của mình.

 Chương trình đã diễn ra thành công tốt đẹp vì được xây dựng trên cơ sở sự thiện tâm ủng hộ tham gia của tất cả cộng đồng, trong đó tất cả các ca sỹ, nghệ sỹ đều đã cống hiến nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc và không nhận cát sê như: Ca sỹ Nguyễn Phi Hùng, Thùy Trang, Hồng Mơ, Thu Trang, Thùy Dương, Lê Minh Trung, sân khấu kịch Lê Hay, đội ca nhạc Hiền Lương… và đặc biệt là hai ca sỹ Giao Linh và Phi Nhung của hải ngoại cũng góp mặt trong chương trình. Rất nhiều ca khúc hay và ý nghĩa về mẹ đã được biểu diễn như: Bông hồng cài áo, Nhật ký của mẹ, Huyền Thoại Mẹ, Ơn nghĩa sinh thành, Lòng Mẹ, Lời ru của Mẹ, Ca dao tình Mẹ, Chỉ có thể là Mẹ… Ngoài ra, trong chương trình còn có các phần biểu diễn múa - kịch đặc sắc như: Múa “ Bóng Mẹ”, kịch “ Lá Đỏ”… do nhiều nghệ sỹ cùng góp sức.  

Hoa hậu đền Hùng - Giáng My và Mẹ.

Á hậu Trương Thị May và Mẹ.

Bên cạnh các chương trình ca nhạc, thì chương trình còn diễn ra phần đấu giá các hiện vật để gây quỹ từ thiện và đã được các người đẹp kêu gọi đấu giá:  

1. Đấu giá “ Tranh gạo Sen”  của tranh gạo Quỳnh Vy do Diễn viên - Doanh Nhân Mai Thu Huyền kêu gọi đấu giá.

2. Đấu giá bức tranh “ Vòng Tay Mẹ “ của nữ họa sữ Trần Thuận do Hoa hậu thế giới người Việt Lưu Diễm Hương kêu gọi đấu giá.  

3. Đấu giá “ Đá bầu sữa mẹ “ do sư thầy Thích Nội Tâm- Chùa Lá ( Gò Vấp ) sưu tầm do Á hậu Trương Thị May kêu gọi đấu giá. Điều đặc biệt ở đây là vì cảm động trước tình mẹ con cao đẹp sâu sắc của mẹ con á hậu Trương Thị May, Hoa hậu Đền Hùng Giáng My đã là chiến thắng phần đấu giá để trở thành người mua tác phẩm này.  

4. Đấu giá quyển Thơ - Thư - Hoạ "Cái nhìn" đạt kỷ lục Guinness của thư pháp gia trẻ tuổi nổi tiếng Đăng Học do Hoa hậu đền Hùng Giáng My là người kêu gọi đấu giá .  

Màn trình diễn đặc sắc của ca sỹ hải ngoại Phi Nhung.

Nữ danh ca hải ngoại Giao Linh.

Tiết mục múa bóng với chủ đề "Bóng Mẹ" mở đầu chương trình.

Màn biểu diễn tranh cát trong nhạc phẩm "Nhật ký của mẹ"

Tổng giá trị buổi quyên góp, đấu giá từ thiện của chương trình đã thu được 589 triệu đồng (trong đó tiền thu được từ đấu giá là 415 triệu, tiền ủng hộ từ thiện của các mạnh thường quân tham gia là 174 triệu VNĐ). Số tiền này sẽ được ban tổ chức  cam kết sử dụng đúng mục đích cao đẹp là xây và trao tặng 10 căn nhà tình thương cho những người dân nghèo trong thời gian tới.

Hoa hậu Diễm Hương kêu gọi đấu giá bức tranh "Vòng tay mẹ" của họa sỹ Trần Thuận.

Hoa hậu đền Hùng Giáng My chiến thắng màn đấu giá "Đá Bầu sữa mẹ" do Á hậu Trương Thị May đứng ra kêu gọi.

Hoa hậu Giáng My đứng ra kêu gọi đấu giá quyển Thơ - Thư - Hoạ "Cái nhìn" của thư pháp gia trẻ Đăng Học.

BL Nguyễn - Ảnh : ekip Xuân Anh


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Triển lãm tranh từ thiện Bóng Mẹ thu về hơn 600 triệu đồng

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc