top-banner-2

Thứ hai, 12/08/2013, 01:28 GMT+7

Á hậu Trương Thị May - Mẹ là hạnh phúc của con

Thứ hai, 12/08/2013, 01:28 GMT+7

Từ lâu, Trương Thị May là người nổi tiếng với việc ăn chay trường và chăm chỉ tham gia các hoạt động xã hội vì cộng đồng. Gặp May vào một chiều cuối tuần nắng nhẹ nơi cửa Phật trang nghiêm. Cô và mẹ đang chuẩn bị chụp hình cho cuộc triển lãm Bóng Mẹ nhân dịp Lễ Vu Lan. Ấn tượng nhất về cô có lẽ là nụ cười hiền, giọng nói nhỏ nhẹ và ánh mắt nguyện.

 

alt

Á Hậu Trương Thị May duyên dáng bên sen

alt

Gương mặt thánh thiện, thu hút ánh nhìn của người đối diện

Trương Thị May cho biết: “Cha May mất sớm, mẹ vừa làm cha cũng vừa làm mẹ chăm sóc, nuôi lớn mấy chị em cô”. Thấy được sự vất vả, tấm lòng cao cả của mẹ, May tâm niệm “Phải sống tốt, sống có ích, tích cực làm việc thiện và tu thân, tích đức” như lời mẹ đã dạy. Có thể khẳng định, May rất tự hào và cảm thấy hạnh phúc vì luôn có mẹ song hành trên mọi nẻo đường. Thông thường, không phải cô gái nào cũng hòa hợp, có thể xem mẹ như một người bạn thân để chia sẻ, nhưng với May thì khác, cô có thể bày tỏ với mẹ nhiều thứ, từ sở thích ăn uống, mua sắm đến chuyện chuyên môn, biểu diễn.

Dáng người cao ráo, May chọn cho mình chiếc áo dài dân tộc để thực hiện bộ ảnh. Quan sát quá trình làm việc của hai mẹ con, điều ấn tượng nhất ở mẹ của May chính là một người phụ nữ nhanh nhẹn, tháo vác, ánh mắt bao quát tìm nhiều góc ảnh, đạo cụ để May luôn đẹp nhất. Khi thoáng thấy con mệt, bà tìm cách làm cô cười, giúp cô thư giãn và tự nhiên hơn.

Trong mắt các bậc cha mẹ thì con cái mãi là những đứa trẻ bé bỏng, cần được quan tâm, lo lắng. Và mẹ May không phải là trường hợp ngoại lệ. Cô luôn cố gắng làm mẹ vui, làm mẹ yên tâm về mình. Đến giờ phút này, May vẫn không quên dấu ấn ấy trong cuộc đời của mình. Đó là khi cô tự tay ký đồng ý để bác sĩ mổ cho mẹ, lúc ấy bác sĩ nói rằng bệnh của mẹ 50/50. Và May đã khóc rất nhiều vì sức khoẻ của mẹ. Nhưng có lẽ ông trời đã động lòng vì những lời cầu nguyện của đứa con hiếu thảo, mẹ cũng qua được cơn thập tử nhất sinh, sau vài ngày xuất viện, vượt qua cơn đau nhức mẹ lại đồng hành cùng May trên mọi nẻo đường.

alt

 Hạnh phúc của May là được gối đầu bên vai mẹ mỗi ngày

 

May luôn được sư phụ giảng dạy những điều hay, lẽ phải rằng gia đình rất quan trọng, là tế bào của xã hội và xã hội có tốt đẹp và phát triển hay không thì những đóng góp đầu tiên cũng chính là từng cá nhân từng thành viên trong gia đình. Cô thấy mình may mắn được sinh ra trong một gia đình thuần túy đạo Phật. Ngay từ nhỏ May được mẹ và ngoại ươm cho mình hạt giống từ bi và trí tuệ, bài học đạo đức đối nhân xử thế bà ngoại vẫn thường kể cho chị em May nghe những lúc quây quần bên mâm cơm. Sự thành công của May hôm nay cũng nhờ những bài học và sự khiêm cung về giá trị của đồng tiền, giá trị của giọt mồ hôi mẹ dạy.

 

alt

 Từng hồi chuông cầu nguyện cho sức khỏe của mẹ

Vu Lan lại về, bông hồng đỏ cho những ai còn cha, còn mẹ và bông hồng trắng cho những ai không còn bóng cả bên đời nữa. Trong kinh Đức Phật có dạy "Tâm hiếu là tâm Phật, hạnh hiếu là hạnh Phật". Hiếu thảo chính là truyền thống văn hoá đạo đức của người con Việt chúng ta. Thể hiện sự hiếu thảo chăm sóc, cung kính và phụng dưỡng mẹ lúc tuổi xế chiều chính là bổn phận và trách nhiệm của người con bởi vì nếu không có sự hy sinh thầm lặng, cao quý của mẹ làm sao chúng con có sự trưởng thành, hạnh phúc, an vui như ngày hôm nay.

alt

Cầu nguyện

Bản thân May diễm phúc vẫn đang gối đầu trong biển trời yêu thương của mẹ. Mỗi ngày cô đều cầu nguyện cho sức khỏe của bà và luôn tự nhủ phải cố gắng làm tròn bổn phận của người con hiếu thảo, yêu kính và vâng lời mẹ. Với May, mẹ là đôi mắt sáng, là trái tim, là nhịp thở, là hạnh phúc của cô. Để không chỉ riêng mùa Vu Lan về mà từng giây, từng phút được sống bên mẹ, cô được thấy niềm vui trên gương mặt mẹ. Đó chính là động lực để May phấn đấu, gặt hái nhiều thành công hơn nữa trong sự nghiệp của mình.

Vì chương trình có thay đổi, chỉ diễn ra một buổi duy nhất vào tối 10/8 thay vì cả ngày 11/8 như dự kiến, nên nhiều khách tham quan vẫn chưa kịp mua tranh. Đáp ứng nhu cầu của những người yêu nghệ thuật và có lòng hảo tâm đối với những việc thiện nguyện, Ban Tổ chức đã quyết định đưa tất cả những bức tranh sen, tranh mẹ con Mùa Vu lan, sách ảnh Bóng Mẹ về chùa Từ Quang - Bình Chánh (B1/7 Quốc Lộ 1A - Ấp 2 - Xã Tân Kiên – H.Bình Chánh - TP.HCM) từ 12 âm lịch đến hết tháng 7 âm lịch (DL 18/8 đến 4/9) để cho các Phật tử có thể tham quan và mua tranh ủng hộ chương trình.

Các bài liên quan:

>> Biên tập viên Quỳnh Như: “Vầng thái dương của tôi chính là mẹ”

>> Ca sĩ A Tuân - Mẹ là biển rộng bao la

>> Bố mẹ Thúy Hạnh luôn tôn trọng cuộc sống của con

>> Connecting Lady Thu Anh - Chưa bao giờ ngừng yêu thương

>> Hoa hậu Diễm Hương : “Tôi muốn trở thành một người như mẹ”

Thiều Tú - Photo: Xuân Anh


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Á hậu Trương Thị May - Mẹ là hạnh phúc của con

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc