top-banner-2

Thứ ba, 06/08/2013, 21:19 GMT+7

Ca sĩ A Tuân - Mẹ là biển rộng bao la

Thứ ba, 06/08/2013, 21:19 GMT+7

Một mùa Vu Lan nữa lại về trong tim của những đứa con, và trong đâu đó tận cõi lòng có điều gì đang sục sôi, thôi thúc những người con ấy hành động.
Gặp anh trong buổi nắng sớm ngày đầu tuần, cảm nhận đầu tiên về anh là một người rất giản dị, thân thiện và gần gũi, khác với suy nghĩ ban đầu của tôi rất nhiều. Trong buổi trò chuyện ngắn ngủi, điện thoại anh liên tục reo inh ỏi, dù tất bật giải quyết nhiều vấn đề nhưng gương mặt anh luôn nở nụ cười. Anh nhìn tôi và phấn khởi khoe dự án “Phận Làm Con” mà anh ấp ủ suốt 6 năm qua đang trong giai đoạn sắp hoàn thành và đó cũng là món quà anh dành tặng người mẹ kính yêu của mình trong Mùa Vu lan này.

alt

Đi sâu vào miền ký ức tuổi thơ, ánh mắt anh sáng ngời khi kể về mẹ rồi bỗng chốc đượm buồn nhớ về những ngày cơ cực của ba mẹ con. Bố anh đi nước ngoài khi anh và em trai vẫn còn bé. Một mình mẹ anh tất bật bươn chải, tảo tần, nuôi lớn hai con. Đến tận bây giờ, khi mọi thứ đã tạm thời ổn định, A Tuân đã có thể rước bố mẹ về ở chung với mình tại mảnh đất Sài Gòn. Nhưng những hình ảnh ba mẹ con anh bị cả gia đình nội ruồng bỏ, mẹ anh đèo hai đứa con phía sau trên chiếc xe đạp cọc cạch trong cơn mưa phùn gió rét, cái lạnh của thời tiết cũng không giá lạnh bằng tình người. Anh kể những hôm mẹ đi làm về khuya, nằm co ro trong góc nhà, anh nhớ mẹ đến khóc, nhớ tiếng hát ru của mẹ, khắc khoải chả biết làm gì, đi ra đi vào mong ngóng, rồi vọt ngay đến tủ áo của mẹ, lấy ngay áo mẹ khoác vội lên người với ý nghĩ sẽ làm vơi đi nỗi nhớ, hơi ấm của mẹ vẫn còn đây, mẹ vẫn ở đây bên anh. Ngày nhỏ, mang trong người suy nghĩ ích kỷ, chỉ muốn giữ mẹ cho riêng mình, anh vẫy vùng, khóc nhè khi thấy người đàn ông lạ đến nhà. Mẹ dịu dàng: “Cả cuộc đời mẹ chỉ có hai con là gia tài lớn nhất và không cần gì nữa”. Khi lớn lên, chín chắn hơn, chính anh là người động viên mẹ tìm người bạn đời cho mình. Bởi chính anh hiểu được một điều hơn ai hết, anh không là người có thể sẻ chia cùng mẹ.

alt

A Tuân đeo đuổi con đường nghệ thuật nhiều chông gai, không có sự trợ giúp hay ủng hộ từ phía gia đình.Tuy nhiên, điều đó không làm anh chùn bước mà trở thành động lực thôi thúc anh thực hiện ước mơ của mình. Sau 10 năm, anh đang dần khẳng vị trí trong làng showbiz Việt thì cũng là lúc đứa con tinh thần “Phận làm con” mà anh nuôi nấng sắp chào đời với sự tham gia hỗ trợ của hơn 300 nghệ sĩ hai miền Nam Bắc. Anh không giấu nổi được niềm hạnh phúc đó.

Anh chia sẻ: “Triển lãm ảnh Mùa Vu Lan cũng bắt nguồn từ ý tưởng của “Phận làm con” khi chị Mai Thu Huyền nhận lời mời tham gia dự án và chị khóc khi những ca từ trong bài hát Phận làm con vang lên như đánh thức những yêu thương cất giấu trong cõi lòng". Đây cũng là món quà tinh thần anh dành tặng cho người mẹ kính yêu của mình. Lời cuối của bài hát, cũng chính là lời anh tự nhắn nhủ và muốn gửi gắm đến những ai đang mang “phận làm con” hãy yêu thương, quan tâm đến đấng sinh thành, đừng để đến lúc mất đi, khóc thương, hối tiếc, có còn được chi?

Người hỡi mẹ cha chỉ có một trên đời
Đừng để lúc mất đi, khóc thương có được chi?

Vì chương trình có thay đổi, chỉ diễn ra một buổi duy nhất vào tối 10/8 thay vì cả ngày 11/8 như dự kiến, nên nhiều khách tham quan vẫn chưa kịp mua tranh. Đáp ứng nhu cầu của những người yêu nghệ thuật và có lòng hảo tâm đối với những việc thiện nguyện, Ban Tổ chức đã quyết định đưa tất cả những bức tranh sen, tranh mẹ con Mùa Vu lan, sách ảnh Bóng Mẹ về chùa Từ Quang - Bình Chánh (B1/7 Quốc Lộ 1A - Ấp 2 - Xã Tân Kiên – H.Bình Chánh - TP.HCM) từ 12 âm lịch đến hết tháng 7 âm lịch (DL 18/8 đến 4/9) để cho các Phật tử có thể tham quan và mua tranh ủng hộ chương trình.

 

Tin, bài liên quan:

Chương trình Triển lãm và biểu diễn nghệ thuật mừng lễ Vu Lan “Bóng Mẹ”

Minh Thúy - GĐTT Trường Sơn Tech: "Tôi trở nên mạnh mẽ, quyết đoán từ … sự hiền lành, chịu đựng của mẹ"

Thiều Tú - Photo: Xuân Anh


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Ca sĩ A Tuân - Mẹ là biển rộng bao la

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc