top-banner-2

Thứ năm, 15/08/2024, 10:46 GMT+7

Đà Lạt vào top những điểm đến du lịch tiết kiệm

Viết bởi ducanh   
Thứ năm, 15/08/2024, 10:46 GMT+7

Với giá phòng trung bình 1,45 triệu đồng/đêm, Đà Lạt là thành phố duy nhất của Việt Nam vừa lọt vào danh sách các điểm đến du lịch tiết kiệm khu vực châu Á.

da-lat-vao-top-nhung-diem-den-du-lich-tiet-kiem

Các homestay ra đời đã góp phần khẳng định vị thế của Đà Lạt như một điểm đến hàng đầu trong xu hướng du lịch tiết kiệm - Ảnh: N.BÌNH

Các homestay ra đời đã góp phần khẳng định vị thế của Đà Lạt như một điểm đến hàng đầu trong xu hướng du lịch tiết kiệm - Ảnh: N.BÌNH

Theo dữ liệu đặt phòng từ ngày 15-6 đến ngày 7-7 trên nền tảng Agoda, Đà Lạt là điểm đến nổi bật trong nước với mức giá phòng trung bình 1,45 triệu đồng. Thành phố ngàn hoa đã soán ngôi Huế, nơi dẫn đầu bảng xếp hạng vào tháng 4-2024.

Dữ liệu này cho thấy ngày càng có nhiều du khách lựa chọn Đà Lạt như một điểm dừng chân không chỉ bởi cảnh sắc thiên nhiên, thời tiết mát mẻ, mà còn bởi chi phí phải chăng.

Xu hướng du lịch tiết kiệm không chỉ phổ biến tại Việt Nam mà còn lan rộng khắp châu Á, nơi các điểm đến với mức giá phải chăng ngày càng thu hút nhiều sự chú ý, khi các kỳ nghỉ và lễ hội lớn đang đến gần, bao gồm cả lễ Quốc khánh 2-9 tại Việt Nam.

Theo bảng xếp hạng của Agoda, bên cạnh Đà Lạt của Việt Nam, các địa danh như Hat Yai (Thái Lan), Yogyakarta (Indonesia), Kuching (Malaysia) và đảo Siargao (Philippines), Narita (Nhật Bản), Goa (Ấn Độ), Đài Trung (Đài Loan) và Busan (Hàn Quốc) cũng đang trở thành những lựa chọn ưu tiên của du khách.

Dữ liệu dựa trên mức giá phòng trung bình thấp nhất từ ngày 15-8 đến ngày 30-9. Xu hướng chọn điểm đến có giá cả phải chăng đã phản ánh sự thay đổi trong tâm lý du lịch, nơi mà giá cả hợp lý và trải nghiệm đa dạng đang dần thay thế những kỳ nghỉ xa hoa và đắt đỏ.

Ông Vũ Ngọc Lâm, giám đốc Agoda tại Việt Nam, cho biết trước nhu cầu nghỉ dưỡng ngày càng cao vào dịp cuối năm, bảng xếp hạng các điểm đến du lịch tiết kiệm nhất châu Á của Agoda sẽ giúp du khách đưa ra những lựa chọn phù hợp, tận hưởng kỳ nghỉ thú vị mà vẫn giữ được ngân sách hợp lý.

"Các điểm đến này không chỉ mang đến trải nghiệm độc đáo mà còn đáp ứng nhu cầu của du khách, dù là kỳ nghỉ ngắn hay dài ngày. Chúng tôi hy vọng danh sách này sẽ truyền cảm hứng và khuyến khích du khách khám phá những điểm đến mới với chi phí tiết kiệm hơn", ông Lâm nhận định.

Các chuyên gia du lịch cho rằng xu hướng du lịch tiết kiệm sẽ tiếp tục phổ biến trong thời gian tới, đặc biệt là khi nền kinh tế toàn cầu đối mặt với nhiều thách thức. Việc lựa chọn những điểm đến với mức chi phí hợp lý không chỉ giúp du khách tiết kiệm ngân sách mà còn mang đến những trải nghiệm mới mẻ, khám phá những vùng đất ít được biết đến nhưng đầy tiềm năng du lịch.

Ngoài ra xu hướng du lịch tiết kiệm còn thúc đẩy sự phát triển của các dịch vụ du lịch như homestay, hostel và các tour du lịch giá rẻ, tạo nên một hệ sinh thái du lịch đa dạng và phong phú hơn.

Mặc dù có mức giá phòng trung bình thấp nhất, những điểm đến trong danh sách vẫn đảm bảo mang đến đa dạng trải nghiệm, là cơ hội tuyệt vời để khách đi trải nghiệm du lịch thế giới với mức giá phải chăng.

9 điểm đến giá rẻ hàng đầu khu vực châu Á

- Hat Yai, Thái Lan, giá phòng trung bình khoảng 900.000 đồng.

- Yogyakarta, Indonesia, giá phòng trung bình khoảng 969.000 đồng.

- Kuching, Malaysia, giá phòng trung bình khoảng 1,38 triệu đồng.

- Đảo Siargao, Philippines, giá phòng trung bình khoảng 1,45 triệu đồng.

- Đà Lạt, Việt Nam, giá phòng trung bình khoảng 1,45 triệu đồng.

- Narita, Nhật Bản, giá phòng trung bình khoảng 1,48 triệu đồng.

- Goa, Ấn Độ, giá phòng trung bình khoảng 1,68 triệu đồng.

- Đài Trung, Đài Loan, giá phòng trung bình khoảng 2,45 triệu đồng.

- Busan, Hàn Quốc, giá phòng trung bình khoảng 2,88 triệu đồng.

(nguồn: tuoitre.vn)

 

Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Đà Lạt vào top những điểm đến du lịch tiết kiệm

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc