top-banner-2

Thứ năm, 22/08/2024, 10:48 GMT+7

Khám phá 'ngôi làng ốc đảo' đẹp như tranh vẽ

Viết bởi ducanh   
Thứ năm, 22/08/2024, 10:48 GMT+7

Nhìn từ trên cao, làng Hà Liên như một ốc đảo giữa các ao nuôi trồng thủy sản ở đầm Nha Phu, tỉnh Khánh Hòa, thu hút nhiều sự quan tâm của du khách.

kham-pha-ngoi-lang-oc-dao-dep-nhu-tranh-ve

Gần một tháng qua, làng Hà Liên (nay là tổ dân phố Hà Liên, thuộc P. Ninh Hà, TX. Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa) trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội. Trong bức ảnh nhìn từ trên cao, làng như một ốc đảo, nằm nổi bật giữa các ao nuôi trồng thủy sản ở đầm Nha Phu, tạo nên bức tranh thơ mộng, thu hút nhiều người dân, du khách từ các địa phương về tham quan.

Khám phá "ngôi làng ốc đảo" đẹp như tranh vẽ - Ảnh 2.

Làng Hà Liên rộng khoảng 2ha, cách trung tâm TX. Ninh Hòa khoảng 6 km về phía đông nam, cách TP. Nha Trang khoảng 30km về hướng bắc, nằm ở cửa sông giáp với biển và núi Hòn Hèo. Theo người dân địa phương, làng có từ lâu đời, hình thành cách đây trên 370 năm, từ thời nhà Nguyễn.

Khám phá "ngôi làng ốc đảo" đẹp như tranh vẽ - Ảnh 3.

Nhìn từ trên cao, làng Hà Liên trở nên nổi bật với những ngôi nhà san sát, mái ngói đỏ tươi, hầu hết là nhà cấp bốn. Để vào làng, chỉ có một con đường độc đạo làm bằng bê-tông.

Khám phá "ngôi làng ốc đảo" đẹp như tranh vẽ - Ảnh 4.

Trong làng có những con hẻm nhỏ, xe máy thường đặt ở lối đi chung.

Khám phá "ngôi làng ốc đảo" đẹp như tranh vẽ - Ảnh 5.

Đất đai ở đây chủ yếu là bùn ngập mặn, đất phèn, xen lẫn bãi cát bồi, tạo thành những cánh rừng ngập mặn bởi cây sú vẹt, nơi nuôi trồng hải sản như tôm, cua, cá nước lợ xuất khẩu,...

Làng có 330 hộ dân với hơn 1.200 nhân khẩu, sinh sống chủ yếu bằng nghề nuôi trồng, đánh bắt thủy hải sản trong đầm Nha Phu.

Khám phá "ngôi làng ốc đảo" đẹp như tranh vẽ - Ảnh 7.

Do bao quanh bởi nước, việc di chuyển của người dân chủ yếu bằng ghe. Nếu nhà có điều kiện sẽ đi ghe máy, còn không thì sử dụng ghe “chạy bằng cơm”.

Khám phá "ngôi làng ốc đảo" đẹp như tranh vẽ - Ảnh 8.

Hàng ngày, người dân địa phương đi ghe ra thăm đìa cua, sá sùng,... hay khai thác các loại hải sản.

Khám phá "ngôi làng ốc đảo" đẹp như tranh vẽ - Ảnh 9.

Cụ Huỳnh Thị Lợi, 91 tuổi, cho biết hàng ngày cụ vẫn đi dạo quanh làng, và cảm thấy vui khi làng được nhiều người biết đến. “Nhiều khách đến chơi sẽ giúp người dân trong làng bán được nhiều tôm, cá hơn”, cụ Lợi nói.

Khám phá "ngôi làng ốc đảo" đẹp như tranh vẽ - Ảnh 10.

Theo các đại diện doanh nghiệp lữ hành, làng Hà Liên hoàn toàn có thể phát triển mô hình du lịch sinh thái, phù hợp du khách ưa khám phá, hình thành các tour mang tính giải trí như chèo thuyền ra đầm Nha Phu bắt cua, câu cá,... hay ngắm cảnh.

Khám phá "ngôi làng ốc đảo" đẹp như tranh vẽ - Ảnh 11.

Ông Nguyễn Minh Nhật, Chủ tịch UBND P. Ninh Hà, cũng đánh giá làng Hà Liên có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch, với sự độc đáo về vị trí, sở hữu nhiều thắng cảnh đẹp, hệ sinh thái biển đa dạng. “Hiện UBND TX. Ninh Hòa đang đẩy mạnh phát triển du lịch ở khu vực đầm Nha Phu, trong đó có làng Hà Liên”, ông Nhật thông tin.

(nguồn: toquoc.vn)

 

Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Khám phá 'ngôi làng ốc đảo' đẹp như tranh vẽ

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc