top-banner-2

Thứ hai, 26/08/2024, 11:43 GMT+7

Xu hướng nghỉ lễ: ít đi tour, tranh thủ dự sự kiện

Viết bởi ducanh   
Thứ hai, 26/08/2024, 11:43 GMT+7

Dù không còn "nóng" như thời điểm nghỉ hè, song các tour du lịch dịp nghỉ lễ 2-9 vẫn được nhiều khách hàng quan tâm. Với các doanh nghiệp, đây còn là dịp "vét" doanh thu trước khi thị trường trầm lắng.

xu-huong-nghi-le-it-di-tour-tranh-thu-du-su-kien

Một tiết mục của chương trình “Awaken River - Dòng sông thức giấc” tại Đà Nẵng - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Sau 3 tháng hè tập trung vào các điểm đến gắn với "biển xanh, cát trắng", thị trường du lịch lễ 2-9 lại thiên về tour đi vùng núi, nên các điểm đến ở phía Bắc và miền Trung được du khách khá chuộng. Theo ghi nhận, giá dịch vụ trong dịp này không nhiều biến động, nhưng khách đặt vào phút chót có thể chịu phụ phí hoặc giá cao hơn.

"Cháy" vé buffet kết hợp xem pháo hoa

Trong dịp lễ 2-9 năm nay, TP.HCM dự kiến bắn pháo hoa tại khu vực đầu đường hầm sông Sài Gòn (TP Thủ Đức) và công viên văn hóa Đầm Sen (quận 11). Theo đại diện Hotel Grand Saigon, vào ngày 2-9, nhà hàng cao nhất của khách sạn này sẽ tổ chức một bữa tiệc buffet kết hợp ngắm màn biểu diễn pháo hoa và âm nhạc.

Giá vé cho chương trình này từ 2 triệu đồng/người lớn và hơn 1,4 triệu đồng cho trẻ em. "Chúng tôi khuyến khích khách đặt chỗ sớm để có giá tốt. Năm ngoái, vé tiệc buffet kết hợp xem pháo hoa đã "cháy" vào phút chót, trong đó nhiều gia đình tiếc vì không đủ số chỗ", đại diện khách sạn này cho biết.

Khách sạn Majestic cũng chào bán vé tiệc buffet kết hợp xem bắn pháo hoa vào đêm 2-9 với giá từ 2,5 triệu đồng/người, khách chọn món sẽ tính phụ phí 30% do có đêm nhạc sống. Chương trình kéo dài từ 18h - 22h, có khuyến mãi cho khách mua theo nhóm.

Đại diện một khách sạn 5 sao ở nội đô TP.HCM cho biết lượng khách sang, xịn thường đặt bất ngờ vào phút cuối không hiếm. Ngay trong ngày 2-9 năm trước, khách sạn nhận booking từ khách ở tỉnh, muốn có phòng để xem pháo hoa.

"Họ không quan tâm nhiều về giá miễn sao có view xem pháo hoa đẹp cho cả gia đình. Giá phòng không dưới 20 triệu đồng nhưng khách chốt rất nhanh", giám đốc kinh doanh khách sạn này tiết lộ.

Trong khi đó, các tour liên tuyến nội, ngoại thành cùng tour du lịch đường sông tại TP.HCM được chuẩn bị sẵn sàng cho dịp lễ 2-9, đáp ứng nhu cầu vui chơi, du lịch ngay tại thành phố. Đại diện Công ty Vietluxtour cho hay dịp lễ 2-9 năm nay, lượng khách đặt tour nội đô chiếm khoảng 10% trong tổng lượng khách lẻ gồm cả khách nội địa, giá không chênh lệch nhiều.

Theo Sở Du lịch TP.HCM, thành phố còn tổ chức nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật, thể thao như chương trình ca múa nhạc tối 2-9 tại khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ, Giải đua thuyền truyền thống TP.HCM trên sông Sài Gòn (tại khu vực Bến Bạch Đằng)... nhằm thu hút du khách đến với thành phố trong dịp lễ.

Lượng khách đi tour nội địa không tăng

Ông Bùi Thế Duy, đại diện Công ty du lịch Lửa Việt, cho biết với các doanh nghiệp lữ hành, thị trường lễ 2-9 cũng được tính trong mùa kinh doanh hè nên so với các tuần trước đó, các nhu cầu, dịch vụ cũng như giá cả không có thay đổi đột biến.

"Khác chăng là cách đi du lịch và chọn điểm đến gần nơi sinh sống hơn, không mặn mà đi biển mà có thể đi vùng núi, vào rừng... với trải nghiệm 2 ngày 1 đêm", ông Duy nói và cho biết các tour leo núi, trekking rừng... nhận được nhiều quan tâm.

Tuy nhiên, theo ông Phạm Quý Huy, giám đốc Kiwi Travel, có thể trong dịp 2-9 này, một số cơ sở lưu trú sẽ tính phụ phí hoặc tính giá ngày lễ. "Giá tour do đã chốt trước nên không chịu tác động này, nhưng với du khách tự túc sẽ bị phát sinh chi phí", ông Huy nói.

Chỉ riêng ngày 31-8 tới đây, sẽ có khoảng 9.300 lượt khách tại trụ sở chính và các chi nhánh của Vietravel đồng loạt khởi hành đi du lịch trong kỳ nghỉ lễ 2-9, số lượng khách không biến động nhiều so với cùng kỳ năm trước.

Các sản phẩm tour trong nước đang được du khách ưa chuộng có thể kể đến như Quảng Ninh, liên tuyến Tây Bắc, "cung đường di sản" miền Trung Đà Nẵng - Hội An - Huế - Quảng Bình, Nha Trang, Phan Thiết và Phú Quốc.

Ông Trần Đoàn Thế Duy - tổng giám đốc Vietravel - cho biết dù lượng khách đăng ký tour không có nhiều biến động nhưng vẫn có những nhóm khách gia đình, nhóm bạn trẻ hoặc trung niên chưa sắp xếp được thời gian du lịch hè sẽ dành thời gian để đi nghỉ dưỡng trong kỳ nghỉ lễ này.

"Số liệu đến nay cho thấy các tuyến tour nội địa khởi hành bằng máy bay, các sản phẩm bay bằng Vietravel Airlines hoặc bằng xe từ 35 - 45 chỗ đều trong trạng thái được lấp đầy. Tỉ lệ lấp đầy chỗ ở các đường tour nước ngoài cũng đạt 100% theo đúng kế hoạch đã đề ra", ông Duy thông tin.

Khách du lịch trải nghiệm ngồi thúng tham quan một góc chợ nổi miền Tây trên sông Cửa Cạn (TP Phú Quốc) - Ảnh: CHÍ CÔNG

Dịp lễ đón nhiều đoàn khách quốc tế

Cũng trong dịp lễ này, một số công ty du lịch cũng đón nhiều đoàn khách đến Việt Nam. Trong đó, Vietravel đón hơn 5.000 lượt khách quốc tế đến từ Ấn Độ, Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc, châu Âu..., tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2023.

Tại Lửa Việt tours, ông Bùi Thế Duy cho biết mặc dù doanh nghiệp mới triển khai mảng inbound (đón khách quốc tế đến Việt Nam), nhưng tăng trưởng đến nay khá tốt khi Việt Nam đang là điểm đến ưa thích trên bản đồ du lịch quốc tế. "Chúng tôi chỉ tập trung vào một số thị trường khách có chi tiêu cao và nhu cầu riêng, và đà tăng trưởng hiện rất khả quan", ông Duy cho biết.

Trong khi đó, ghi nhận ở một số công ty du lịch, lữ hành cũng cho thấy một lượng lớn du khách Việt tham gia các tour tham quan và tận hưởng thời tiết đẹp ở các điểm đến như Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan... do dịp lễ 2-9 rơi vào mùa thu.

Đà Nẵng: nhiều chương trình phục vụ du khách

Trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 năm nay, tại Đà Nẵng sẽ diễn ra hàng loạt sự kiện, lễ hội, các show diễn hấp dẫn nhằm phục vụ du khách. Cụ thể, trong 4 ngày nghỉ lễ, dọc hai bên bờ sông Hàn sẽ diễn ra nhiều hoạt động vui chơi giải trí như hát bài chòi, chương trình hòa tấu nhạc cụ truyền thống, ảo thuật đường phố, vũ hội đường phố có hóa trang kết hợp biểu diễn nhạc hơi...

Nhiều hoạt động, sự kiện văn hóa nghệ thuật được tổ chức ở nhiều địa điểm như giải đua thuyền truyền thống trên sông Hàn, triển lãm nghệ thuật "rong - rao", liveshow Trót yêu - Trung Quân Idol, Giải golf phát triển châu Á với sự tham gia của 144 golfer hàng đầu Việt Nam và quốc tế. Ngoài ra còn có chương trình chiếu phim miễn phí tại rạp Lê Độ và các địa điểm công cộng khu vực sông Hàn...

Tại Da Nang Downtown sẽ có nhiều hoạt động với tâm điểm là chuỗi show hấp dẫn như Awaken River, Rối Việt, Night Adventure và Symphony of River... Đặc biệt là các màn pháo hoa cuối show Symphony of River đã được bổ sung thêm nhiều loại pháo tầm cao mới được nhập khẩu với những hiệu ứng được xem là "thiên biến vạn hóa" cả về tạo hình lẫn màu sắc như bông lúa, liễu rủ, nhành cọ hay bông cúc đại đóa với màu sắc biến đổi trong tích tắc...

Ban tổ chức show diễn cũng cho biết sẽ tặng vé chương trình "Awaken River - Dòng sông thức giấc", Rối Việt cho người dân thường trú tại Đà Nẵng, Quảng Nam và Huế. Ngoài ra tại khu du lịch Ba Na Hills cũng sẽ diễn ra lễ hội Bia B’estival và đưa vào khai thác trò chơi máng trượt số 3 với công nghệ cao cấp nhất, đáp ứng nhu cầu giải trí cho những du khách yêu thích trải nghiệm mạo hiểm.

Điểm du lịch này cho biết vào dịp lễ sẽ có chương trình giảm giá cho khách trong nước. Theo đó giảm giá vé từ 900.000 đồng còn 550.000 đồng cho khách nội địa.

Nha Trang - Khánh Hòa: khách lưu trú tăng

Ông Võ Quang Hoàng, chủ tịch Chi hội khách sạn Khánh Hòa, trực thuộc Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa, cho biết tính đến thời điểm hiện tại, nhiều khu nghỉ dưỡng, khách sạn ở khu vực Bãi Dài (Cam Ranh), Khánh Hòa có lượng khách đặt phòng khoảng 70 - 80%.

Các khách sạn ở Nha Trang có lượng khách đặt phòng đạt khoảng 60%, thời gian khách lưu trú dao động từ ngày 31-8 đến 3-9. Theo ông Hoàng, ngoài lượng khách nội địa tăng so với ngày thường, lượng khách quốc tế ổn định nên dự báo công suất của các khách sạn, khu nghỉ dưỡng ở Khánh Hòa trong kỳ nghỉ lễ này sẽ cao hơn mọi năm. "Bên cạnh khách du lịch nội địa, lượng khách quốc tế của Khánh Hòa đang rất tốt, đặc biệt là du khách Hàn Quốc, Trung Quốc, giao thông thuận lợi nên du khách từ TP.HCM và các tỉnh lân cận sẽ đến Khánh Hòa nhiều hơn so với năm ngoái" - ông Hoàng nói.

Theo bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa, cơ quan này đã có công văn đề nghị các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn nghiêm túc thực hiện các quy định về đăng ký giá, niêm yết giá, duy trì chất lượng dịch vụ, đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường...

Phú Quốc: nhiều tour mới, ưu đãi cho du khách

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ, trong dịp lễ 2-9 này, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch ở Phú Quốc đã thiết kế nhiều gói lưu trú ưu đãi và ra mắt sản phẩm du lịch mang đậm nét văn hóa miệt vườn sông nước miền Tây phục vụ du khách.

Ông Trần Văn Trung - giám đốc Công ty Dynasty Phú Quốc - cho biết doanh nghiệp này thiết kế tour du lịch trải nghiệm ngồi thúng bơi dọc sông Cửa Cạn (xã Cửa Cạn) để giúp du khách khám phá đời sống người dân Phú Quốc như: quăng chài, đặt dớn và đặc biệt là tham quan một góc chợ nổi miền Tây trên sông (bán trái cây, bánh dân gian...), nghe đờn ca tài tử... "Với sản phẩm mới này, tôi hy vọng sẽ góp phần giúp du khách đến Phú Quốc trong dịp 2-9 này được vui chơi, thư giãn thoải mái bên gia đình và bạn bè", ông Trung nói.

Trong khi đó, theo ông Nikholas Bauer - tổng quản lý Radisson Blu Resort Phú Quốc, đơn vị có gói sản phẩm ưu đãi hấp dẫn như khách đặt lưu trú nghỉ 2 đêm sẽ được kèm bữa trưa hoặc bữa tối và nhiều hoạt động như thả diều, bóng đá bãi biển, bóng chuyền, chèo thuyền kayak, chèo sup, đạp xe, câu cá; khách gia đình đặt nghỉ 2 đêm sẽ kèm theo vé vào khu vui chơi công viên chủ đề VinWonders Phú Quốc và Safari Phú Quốc...

(nguồn: tuoitre.vn)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Xu hướng nghỉ lễ: ít đi tour, tranh thủ dự sự kiện

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc