top-banner-2

Thứ tư, 21/08/2024, 11:47 GMT+7

Khách Ấn Độ đổ xô đến Đông Nam Á, Việt Nam vẫn chưa phải lựa chọn ưu tiên

Viết bởi ducanh   
Thứ tư, 21/08/2024, 11:47 GMT+7

Dù du khách Ấn Độ chọn Việt Nam làm điểm đến ngày càng phổ biến nhưng các số liệu cho thấy Việt Nam vẫn chưa lọt vào top 5 thị trường du lịch nước ngoài của du khách Ấn.

khach-an-do-do-xo-den-dong-nam-a-viet-nam-van-chua-phai-lua-chon-uu-tien

Du khách Ấn Độ đón Tết truyền thống tại một khách sạn ở TP.HCM - Ảnh: T.X

Ông Phước Đặng - giám đốc điều hành Outbox Company - cho biết thị trường Ấn Độ có tổng mức chi tiêu du lịch outbound (du lịch quốc tế) năm 2023 đạt mức 33,3 tỉ USD, tăng gần 50% so với năm 2019 và là thị trường có mức tăng trưởng sau dịch hàng đầu châu Á cũng như trên bình diện cả thế giới.

"Đoàn khách hơn 4.500 người sắp đến du lịch Việt Nam chắc chắn sẽ tạo được sự chú ý cho ngành du lịch. Nhưng thực tế, hiện Việt Nam không phải là điểm đến thuộc nhóm ưu tiên, yêu thích hàng đầu của du khách quốc gia này.

Con số này càng đáng lưu ý hơn vì có đến hơn 2/3 du khách Ấn Độ lựa chọn các điểm đến châu Á cho chuyến đi tiếp theo của họ. Trong đó, ba quốc gia ở khu vực Đông Nam Á thuộc nhóm năm điểm đến hàng đầu của khách Ấn Độ lại không có tên Việt Nam", ông Phước Đặng chia sẻ.

Năm 2019, ba điểm đến phổ biến nhất với người Ấn Độ là Thái Lan, Malaysia và Indonesia. Tuy nhiên sau dịch, xu hướng đi du lịch thay đổi cùng với các chính sách cởi mở của các quốc gia, ba nước Thái Lan, Singapore và Malaysia trở thành lựa chọn ưu tiên của du khách Ấn.

Hiện Malaysia và Thái Lan là hai trong số những quốc gia miễn thị thực nhập cảnh cho người Ấn Độ. Trong khi Singapore cũng đang tìm cách khai thác dòng khách này bằng chính sách visa thuận lợi như hồ sơ xin thị thực của du khách Ấn Độ để nhập cảnh vào đảo quốc được xử lý trong vòng 3 ngày. Không chỉ cạnh tranh hơn chính sách thị thực, các đường bay nối từ thị trường Ấn Độ với các nước trên cũng nhộn nhịp hơn.

Cũng theo ông Phước, thị trường Ấn Độ còn có những khác biệt về văn hóa so với Việt Nam nên đây cũng là một thị trường có hành vi, nhu cầu khác biệt và phức tạp. Do đó, muốn đón được làn sóng khách này, các doanh nghiệp du lịch phải thấu hiểu, có đánh giá về sở thích, thị hiếu của người Ấn.

Chẳng hạn với 4.500 khách sắp đến Việt Nam, đại diện Vietravel cho biết vấn đề với món ăn cho đoàn khách đã được linh động để điều chỉnh và sắp xếp, trong đó nhấn mạnh về tính chay - mặn trong quá trình chế biến, kiêng các loại thịt tùy theo tín ngưỡng và tôn giáo.

Bà Huỳnh Phan Phương Hoàng - phó tổng giám đốc Vietravel - cho biết việc đón được đoàn khách Ấn Độ lớn là kết quả của quá trình đầu tư và xây dựng chiến lược rõ ràng để thu hút lượng khách hàng tiềm năng.

Kể từ sau dịch COVID-19, Vietravel xác định Ấn Độ là thị trường tiềm năng và đã thực hiện nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá cũng như cài cắm nhân sự ngay tại thị trường này.

Theo đó, công ty đã có văn phòng đại diện, chi nhánh đặt tại Ấn Độ để tiếp cận, giới thiệu đến du khách Ấn Độ các hành trình tour xinh đẹp, khám phá Việt Nam với chất lượng tốt cùng chi phí tiết kiệm.

"So với Thái Lan hay Malaysia thì Việt Nam vẫn là điểm đến mới của du khách Ấn Độ, và khi các hoạt động tiếp thị, quảng bá "chạm" được đến du khách nước này, dòng khách sẽ chuyển sang Việt Nam", bà Phương Hoàng tin tưởng.

Việt Nam được người Ấn Độ tìm kiếm nhiều nhất

Theo số liệu của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, năm 2023, Việt Nam đón hơn 392.000 lượt khách Ấn Độ, tăng 231% so với năm 2019. Tuy nhiên chỉ trong 6 tháng đầu năm 2024, nước ta đã đón 231.000 lượt khách Ấn Độ, tăng vượt bậc đến 164% so với cùng kỳ năm 2023.

Hiện Ấn Độ là một trong 10 thị trường gửi khách du lịch quốc tế lớn nhất Việt Nam. Năm ngoái, Việt Nam là điểm đến được người Ấn Độ tìm kiếm nhiều nhất trên Google.

(nguồn: tuoitre.vn)

 

Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Khách Ấn Độ đổ xô đến Đông Nam Á, Việt Nam vẫn chưa phải lựa chọn ưu tiên

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc