top-banner-2

Thứ tư, 14/08/2024, 10:46 GMT+7

10 điểm đến khách Việt ưa thích nhất trong kỳ nghỉ lễ 2-9

Viết bởi ducanh   
Thứ tư, 14/08/2024, 10:46 GMT+7

Đà Lạt và Đà Nẵng là hai điểm đến trong nước được du khách Việt tìm kiếm và lựa chọn đặt phòng nhiều nhất trong kỳ nghỉ lễ 2-9 trên Booking.

10-diem-den-khach-viet-ua-thich-nhat-trong-ky-nghi-le-2-9

10 điểm đến khách Việt ưa thích nhất trong kỳ nghỉ lễ 2-9- Ảnh 1.

Đà Lạt là điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất trong kỳ nghỉ lễ 2-9 bởi sự yên bình, thơ mộng - Ảnh: NGUYỄN HIỀN

Với kỳ nghỉ lễ 2-9 kéo dài trong 4 ngày, nhiều du khách Việt đã lên kế hoạch tìm kiếm và lựa phòng điểm đến cho bản thân và gia đình.

Theo danh sách mà ứng dụng đặt phòng Booking.com công bố ngày 13-8, các điểm đến được du khách Việt yêu thích trong kỳ nghỉ lễ này là các thành phố biển. Dữ liệu được thống kê dựa trên lượng tìm kiếm, đặt phòng trong các ngày từ 31-8 đến 2-9.

Theo Booking, trong kỳ nghỉ này du khách có xu hướng lựa chọn những trải nghiệm đáp ứng được cả hai yếu tố: thư giãn và khám phá.

Tuy các thành phố biển chiếm 50% trong danh sách top 10 điểm đến trong nước được du khách Việt yêu thích nhất dịp 2-9, nhưng cái tên đứng đầu danh sách này lại thuộc về Đà Lạt.

Theo thống kê của ứng dụng này, đây là năm thứ hai Đà Lạt đứng đầu danh sách được du khách quan tâm trong kỳ nghỉ 2-9.

Lý giải cho điều này, Booking cho rằng Đà Lạt là điểm đến khá yên bình với nhiều công trình kiến trúc kiểu Pháp cổ kính. Sự yên bình của Đà Lạt phù hợp với nhu cầu thư giãn, chữa lành của các bạn trẻ.

10 điểm đến khách Việt ưa thích nhất trong kỳ nghỉ lễ 2-9- Ảnh 2.

Đà Nẵng là thành phố biển được quan tâm nhất trong kỳ nghỉ lễ sắp tới - Ảnh: NGUYỄN HIỀN

Bên cạnh đó, các thành phố biển được tìm kiếm nhiều nhất là Đà Nẵng, Vùng Tàu, Nha Trang, Phan Thiết. Trong đó, Phan Thiết là ngôi sao mới nổi bởi sự thuận lợi của hệ thống giao thông khi du khách chỉ mất gần 3 giờ đồng hồ đi từ TP.HCM.

Top 10 điểm đến trong nướcTop 10 điểm đến quốc tế
1. Đà Lạt 1. Bangkok
2. Đà Nẵng 2. Tokyo
3. Vũng Tàu 3. Seoul
4. Nha Trang 4. Kuala Lumpur
5. TP Hồ Chí Minh 5. Singapore
6. Hội An 6. Hong Kong
7. Hà Nội 7. Đài Bắc
8. Phan Thiết 8. Sydney
9. Sa Pa 9. Bali
10. Huế 10. Chiang Mai

Còn đối với các điểm đến quốc tế, trong kỳ nghỉ này du khách chủ yếu lựa chọn các điểm đến ở khu vực châu Á do thời gian nghỉ lễ không quá dài.

Bangkok (Thái Lan) là thành phố được tìm kiếm nhiều nhất, theo sau là những trung tâm văn hóa sôi động tại châu Á như Tokyo (Nhật Bản), Seoul (Hàn Quốc), Kuala Lumpur (Malaysia), Singapore, Hong Kong (Trung Quốc).

Theo ông Varun Grover - giám đốc quốc gia Việt Nam của Booking.com, kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 sắp tới sẽ là cơ hội để các gia đình tận hưởng khoảng thời gian đáng nhớ bên nhau, trước khi năm học mới bắt đầu.

"Xu hướng cho thấy khách du lịch Việt Nam đang tìm kiếm một kỳ nghỉ trong và ngoài nước có thể kết hợp đa dạng nhiều trải nghiệm khác nhau, từ hoạt động khám phá văn hóa đến nghỉ ngơi tại các khu nghỉ dưỡng bình yên trên núi hay tận hưởng các bãi biển đầy nắng", ông Grover cho biết.

(nguồn: tuoitre.vn)

 

Tin liên quan:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

10 điểm đến khách Việt ưa thích nhất trong kỳ nghỉ lễ 2-9

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc