top-banner-2

Thứ sáu, 09/08/2024, 10:45 GMT+7

Trải nghiệm du lịch sinh thái tại hồ Suối Hai

Viết bởi ducanh   
Thứ sáu, 09/08/2024, 10:45 GMT+7

Được ví như viên ngọc ẩn mình dưới chân núi Ba Vì hùng vĩ, hồ Suối Hai thu hút du khách bởi khung cảnh thiên nhiên hoang sơ và bầu không khí trong lành.

trai-nghiem-du-lich-sinh-thai-tai-ho-suoi-hai

Hồ Suối Hai là một hồ nước ngọt nhân tạo nằm ở xã Cẩm Lĩnh, huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội. Nơi đây cách trung tâm Thủ đô khoảng 60km về phía Tây, được bao bọc bởi những ngọn núi đồ sộ, những cánh rừng xanh mát, vẽ nên bức tranh phong cảnh thiên nhiên vừa hoang sơ vừa thơ mộng hữu tình.

Diện tích hồ Suối Hai tính phần mặt nước rộng khoảng 10km², với trữ lượng nước hơn 100 triệu m³. Hồ được hình thành bởi hệ thống đập chính và phụ dài 4km, ngăn dòng nước từ hai suối chính Yên Cư và Cầu Rồng chảy từ trên núi xuống.

Chốn dừng chân yên bình cho du khách thư giãn sau tuần làm việc mệt mỏi.

Chốn dừng chân yên bình cho du khách thư giãn sau tuần làm việc mệt mỏi.

Hồ Suối Hai không chỉ đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp nước tưới cho khu vực lân cận mà còn là điểm du lịch sinh thái hấp dẫn thu hút du khách trong và ngoài nước. Nơi đây được ví như “viên ngọc ẩn mình” giữa núi rừng Ba Vì, sở hữu cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, không khí trong lành và bầu không gian yên bình.

Mùa du lịch hồ Suối Hai lý tưởng nhất

Theo chia sẻ của nhiều du khách, mùa Hè là thời điểm lý tưởng nhất để ghé thăm hồ Suối Hai. Lúc này, thời tiết trong thành phố đang oi bức, nhưng khu vực núi Ba Vì lại mát mẻ hơn hẳn. Du khách đến hồ Suối Hai sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành của núi rừng và mây trời, đồng thời tham gia nhiều hoạt động mùa Hè thú vị như cắm trại, chèo thuyền, câu cá, tắm hồ,…

Mỗi mùa hồ Suối Hai đều mang những nét duyên dáng rất riêng.

Mỗi mùa hồ Suối Hai đều mang những nét duyên dáng rất riêng.

Hơn nữa, mùa Hè cũng là mùa thu hoạch trái cây trên đảo và ven hồ. Du khách có thể trải nghiệm hái trái cây tại vườn và mua những quả tươi ngon nhất về làm quà cho người thân yêu. Ngoài ra, du khách cũng có thể ghé thăm hồ Suối Hai vào những thời điểm khác trong năm để trải nghiệm những nét đặc sắc rất riêng tại nơi đây!

Mùa Xuân: Tiết trời mát mẻ, hoa cỏ đua nở, tạo nên khung cảnh vô cùng thơ mộng. Đây là thời điểm lý tưởng để du khách đi dạo, cắm trại hoặc tham gia các hoạt động ngoài trời khác.

Mùa Thu: Tiết trời se lạnh, bầu trời trong xanh và không khí trong lành. Đây là thời điểm lý tưởng để du khách đi bộ đường dài, leo núi hoặc tham quan các địa điểm du lịch khác trong khu vực.

Mùa Đông: Tiết trời lạnh giá, nhưng hồ Suối Hai vẫn đẹp một cách riêng biệt. Du khách có thể tham gia các hoạt động như câu cá, nướng đồ ăn hoặc đơn giản là ngồi bên hồ ngắm cảnh,…

Những hoạt động vui chơi đầy ấn tượng

Ngọn hải đăng mang đến cho du khách tầm nhìn tuyệt đẹp bao quát toàn cảnh hồ nước xanh biếc cùng khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ xung quanh.

Lấy cảm hứng từ những ngọn hải đăng ven biển, ngọn hải đăng Suối Hai sở hữu thiết kế độc đáo và ấn tượng. Từng đường nét, chi tiết đều được mô phỏng tỉ mỉ, mang đến cho du khách cảm giác như được đặt chân đến vùng khơi xa, giữa biển trời mênh mông.

Ngọn hải đăng “nức tiếng” tại hồ Suối Hai.

Ngọn hải đăng “nức tiếng” tại hồ Suối Hai.

Ngoài ra, hồ Suối Hai còn là địa điểm lý tưởng để du khách đón bình minh và hoàng hôn trên hồ. Lên hải đăng, thả hồn vào khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, ngắm nhìn những tia nắng dịu dàng đầu tiên hay những tia nắng hoàng hôn rực rỡ buông xuống mặt hồ, cảm nhận làn gió hồ mát rượi thổi qua, tất cả sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm vô cùng thú vị và khó quên trong không gian mênh mông, yên bình.

Đến với hồ Suối Hai, du khách không thể bỏ qua trải nghiệm cắm trại đầy thú vị cùng gia đình và bạn bè. Nơi đây sở hữu khí hậu mát mẻ quanh năm cùng những bãi cỏ xanh mướt trải dài ven hồ, tạo nên khung cảnh thiên nhiên hoang sơ và hùng vĩ, thu hút đông đảo du khách mỗi dịp cuối tuần.

Hơn nữa, du khách còn được thưởng thức các loại trái cây tươi ngon được hái từ vườn của những người dân địa phương mến khách. Đây là những trải nghiệm vô cùng thú vị và đáng nhớ khi đến với hồ Suối Hai.

Cắm trại ở hồ Suối Hai.

Cắm trại ở hồ Suối Hai.

Là một trong những trải nghiệm được du khách yêu thích nhất khi đến đây. Hồ Suối Hai rộng lớn là nơi sinh sống của rất nhiều loại cá nước ngọt như cá rô, cá trắm, cá trôi, cá chép,…

Xung quanh hồ có rất nhiều khu vực để du khách có thể ngồi câu cá dưới tán cây xanh mát. Cảm giác thư thái ngắm cảnh hồ và chờ đợi những “chiến lợi phẩm” tươi ngon cho bữa tiệc nướng BBQ buổi tối là điều mà du khách nào cũng mong muốn.

Cá câu được, du khách có thể tự tay chế biến thành những món ăn ngon miệng. Bữa tiệc BBQ giữa khung cảnh thiên nhiên hoang sơ của hồ Suối Hai sẽ là một kỷ niệm khó quên đối với du khách.

Hồ Suối Hai không chỉ sở hữu khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ mà còn là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá các hoạt động dưới nước. Chèo thuyền sup hoặc thuyền thiên nga là một trong những trải nghiệm du khách không thể bỏ qua khi đến đây.

Với mức giá thuê thuyền tương đối hợp lý, du khách sẽ có cơ hội được tận hưởng những giây phút thư giãn tuyệt vời, ngắm nhìn cảnh đẹp của hồ và khám phá những hòn đảo hoang sơ xung quanh.

Chèo thuyền sup hoặc thuyền thiên nga là một trong những trải nghiệm du khách không thể bỏ qua khi đến đây.

Chèo thuyền sup hoặc thuyền thiên nga là một trong những trải nghiệm du khách không thể bỏ qua khi đến đây.

Hệ thống bãi tắm nhân tạo hiện đại, được quy hoạch khoa học chính là điểm nhấn độc đáo của hồ Suối Hai. Nước hồ được lấy từ suối thác trên núi Ba Vì, đảm bảo độ sạch và mát lạnh, mang đến cho du khách cảm giác sảng khoái như đang tắm biển.

Đến hồ Suối Hai ăn gì ngon?

Hồ Suối Hai không chỉ thu hút du khách bởi cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ mà còn bởi nền ẩm thực phong phú, đa dạng với nhiều món ăn ngon đặc trưng của vùng núi Ba Vì.

Gà đồi Ba Vì được nuôi thả tự nhiên trên núi, cho chất lượng thịt thơm ngon. Du khách có thể thưởng thức gà đồi được chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn như gà nướng, gà luộc, gà rang muối,…

Gà đồi Ba Vì.

Gà đồi Ba Vì.

Lợn mán được nuôi tại các bản làng người Dao, Mường ở Ba Vì. Thịt lợn mán dai ngon, ít mỡ, có thể chế biến thành nhiều món ăn như lợn mán nướng, lợn mán luộc, lợn mán xào lăn,…

Cá suối ở Ba Vì được đánh bắt trực tiếp từ các con suối trên núi, đảm bảo độ tươi ngon. Du khách có thể thưởng thức cá suối được chế biến thành nhiều món ăn như cá suối nướng, cá suối rán, cá suối kho tộ,…

Rau rừng ở Ba Vì có hương vị đặc trưng, thơm ngon và rất tốt cho sức khỏe. Du khách có thể thưởng thức rau rừng tươi sống hoặc được chế biến thành các món ăn như nộm rau rừng, canh rau rừng, rau rừng luộc chấm mắm tôm,…

(nguồn: vtcnews.vn)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Trải nghiệm du lịch sinh thái tại hồ Suối Hai

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc