top-banner-2

Thứ năm, 08/08/2024, 11:06 GMT+7

Mới 7 tháng Đà Nẵng đã 'cán đích' lượng khách quốc tế của năm

Viết bởi ducanh   
Thứ năm, 08/08/2024, 11:06 GMT+7

7 tháng đầu năm Đà Nẵng đã đón hơn 2,5 triệu lượt khách quốc tế. Dự báo lượt khách quốc tế năm 2024 có thể tương đương thời điểm trước dịch.

moi-7-thang-da-nang-da-can-dich-khach-quoc-te-cua-nam-2024

Nhà thờ Chính Tòa (Con Gà) - địa điểm du khách quốc tế hay ghé thăm khi đến Đà Nẵng - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Nhà thờ Chính Tòa (Con Gà) - địa điểm du khách quốc tế hay ghé thăm khi đến Đà Nẵng - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Đầu năm bội thu, cả năm có thể bằng trước dịch

Cục Thống kê thành phố Đà Nẵng vừa cho biết trong 7 tháng đầu năm tổng lượt khách cơ sở lưu trú ở Đà Nẵng phục vụ ước đạt 6,6 triệu lượt, tăng 33% so với cùng kỳ năm 2023.

Trong đó, khách quốc tế ước đạt 2,5 triệu lượt, tăng 34,7% và khách trong nước đạt 4,2 triệu lượt, tăng 31,9%.

Theo ông Trần Văn Vũ - cục trưởng Cục Thống kê thành phố Đà Nẵng, khách quốc tế ở qua đêm ước đạt 2,3 triệu lượt, tăng 27,4%. Khách quốc tế nghỉ trong ngày ước đạt 145.700 lượt, tăng 54,2% so với cùng kỳ năm 2023.

"Khách nghỉ trong ngày tại các cơ sở lưu trú tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước là do có sự tăng số lượng lớn khách đoàn.

Khách du lịch trong quá trình tham quan du lịch tại các khu vui chơi giải trí thường đăng ký nghỉ ngơi vài giờ ở các cơ sở phục vụ lưu trú", ông Vũ cho biết.

Như vậy tính đến thời điểm 7 tháng đầu năm, mục tiêu đón 2,5 triệu lượt khách quốc tế tới Đà Nẵng trong năm 2024 đã hoàn thành (năm 2024 Đà Nẵng đặt mục tiêu đón 8,42 triệu lượt khách).

Dự kiến lượt khách quốc tế đến Đà Nẵng năm 2024 có thể tương đương thời điểm trước dịch (3,5 triệu lượt).

Hiện nay thị trường khách quốc tế chiếm tỉ trọng lớn của Đà Nẵng là Hàn Quốc (chiếm hơn 42% tổng lượng khách), Trung Quốc, Thái Lan, Mỹ, Ấn Độ...

Khách quốc tế tham quan Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Khách quốc tế tham quan Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Đa dạng khách từ thị trường đông dân nhất thế giới

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, thời gian qua để thu hút các thị trường khách quốc tế, thành phố đã đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá bằng cách đón đoàn famtrip, tham gia hội chợ quảng bá du lịch Đà Nẵng.

Đặc biệt là việc tiếp tục xúc tiến mở đường bay quốc tế trực tiếp đến Đà Nẵng từ thị trường Trung Quốc, Indonesia, Ấn Độ, Nhật Bản, Úc... để tạo thuận lợi cho du khách.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, bà Mai Thị Thanh Hải, phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng, cho biết bên cạnh việc liên tục tổ chức các sự kiện, lễ hội, làm mới điểm đến thì thành phố cũng tìm cách đa dạng hóa nguồn khách, đa dạng hóa các phân khúc.

"Với thị trường khách truyền thống như Hàn Quốc, chúng tôi triển khai chiến dịch "Enjoy Da Nang again" với nhiều phần quà lưu niệm và gói ưu đãi dành cho khách Hàn Quốc trở lại thành phố lần thứ 2.

Với những thị trường mới như Ấn Độ, Indonesia và các quốc gia Trung Đông, thành phố cũng thực hiện quảng bá và chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất đón tiếp, nơi thực hành tôn giáo.

Ngoài ra thành phố cũng đẩy mạnh xúc tiến khai thác thị trường khách đường biển, khách du lịch MICE và du lịch cưới", bà Hải cho biết.

Đà Nẵng chiếm 25% khách Indonesia, 60% lượng khách Ấn vào nước ta

Theo Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng, trong năm 2023, lượng khách Indonesia đến Đà Nẵng đạt hơn 26.000 lượt, đạt khoảng 25% tổng lượt khách Indonesia đến Việt Nam. Đặc biệt lượng khách Ấn Độ đến Đà Nẵng đạt 60% tổng lượt khách Ấn Độ đến Việt Nam. Năm 2023 lượng khách tăng gấp đôi năm trước, đạt hơn 87.000 lượt.

(nguồn: tuoitre.vn)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Mới 7 tháng Đà Nẵng đã 'cán đích' lượng khách quốc tế của năm

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc