top-banner-2

Thứ tư, 07/08/2024, 10:04 GMT+7

Kết nối du lịch Lào tại thành phố Đà Nẵng

Viết bởi ducanh   
Thứ tư, 07/08/2024, 10:04 GMT+7

Chương trình kết nối du lịch Lào tại Đà Nẵng là sự kiện có ý nghĩa quan trọng nhằm thúc đẩy quảng bá du lịch của hai nước Lào-Việt Nam ngày càng phát triển…

Ngày 6/8, Cục Quảng bá du lịch Lào thuộc Bộ Thông tin, Văn hoá và Du lịch nước CHDCND Lào tổ chức Chương trình kết nối du lịch Lào tại thành phố Đà Nẵng.

Chương trình được tổ chức trong khuôn khổ chuyến công tác của đoàn đại biểu du lịch Lào đến tham dự Hội chợ quốc tế thương mại, du lịch và đầu tư Hành lang kinh tế Đông - Tây Đà Nẵng (EWEC).

ket-noi-du-lich-lao-tai-thanh-pho-da-nang

Cục Quảng bá du lịch Lào thuộc Bộ Thông tin, Văn hoá và Du lịch nước CHDCND Lào tổ chức Chương trình kết nối du lịch Lào tại thành phố Đà Nẵng, ngày 6/8.

Chương trình diễn ra dưới sự chủ trì của ông Khom Douangchangtha – Cục trưởng Cục Quảng bá Du lịch, Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào; ông Souphanh Hadaoheuang - Tổng Lãnh sự CHDCND Lào tại Đà Nẵng và bà Trương Thị Hồng Hạnh - Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng cùng với sự tham gia của hơn 40 khách mời là đại diện các công ty lữ hành từ các địa phương của Lào và thành phố Đà Nẵng.

Ông Khom Douangchangtha – Cục trưởng Cục Quảng bá Du lịch, Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào cho biết, Chương trình kết nối du lịch Lào tại Đà Nẵng lần này là sự kiện có ý nghĩa quan trọng nhằm thúc đẩy quảng bá du lịch của hai nước Lào-Việt Nam ngày càng phát triển, là cơ hội tốt để doanh nghiệp du lịch Lào Việt Nam được gặp gỡ, trao đổi, xây dựng đối tác kinh doanh các sản phẩm du lịch với nhau.

Kết nối du lịch Lào tại thành phố Đà Nẵng - Ảnh 2.

Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh (phải) tặng quà lưu niệm cho ông Khom Douangchangtha – Cục trưởng Cục Quảng bá Du lịch, Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào.

Phát biểu tại chương trình, bà Trương Thị Hồng Hạnh – Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, số lượng du khách Lào đến Đà Nẵng trong 7 tháng đầu năm 2024 khoảng 17.027 lượt, đạt 86% so với cả năm 2023. Trong thời gian tới, các quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Lào là một thị trường tiềm năng trong kế hoạch khôi phục và tăng cường trao đổi du khách của Đà Nẵng.

Theo ông Souphanh Hadaoheuang, Tổng Lãnh sự CHDCND Lào tại Đà Nẵng nhận định ngành du lịch, với vai trò là cầu nối quan trọng, đã đóng góp không nhỏ vào sự phát triển kinh tế và thắt chặt tình hữu nghị giữa hai nước. Việt Nam và Lào đã cùng nhau khai thác và phát huy nhiều tiềm năng du lịch, từ danh lam thắng cảnh thiên nhiên kỳ thú đến di sản văn hóa phong phú và đa dạng. Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đang có nhiều biến động, việc thúc đẩy hợp tác du lịch giữa Lào và Việt Nam càng trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. 

Đà Nẵng và các địa phương của Lào cần cùng nhau xây dựng những chiến lược dài hạn và cụ thể để biến những thách thức thành cơ hội, nhằm phát triển du lịch bền vững và toàn diện.

Kết nối du lịch Lào tại thành phố Đà Nẵng - Ảnh 3.

Các doanh nghiệp du lịch của các địa phương Lào và Đà Nẵng trao đổi thông tin và dịch vụ du lịch...tại chương trình.

Trong khuôn khổ chương trình, các doanh nghiệp du lịch của các địa phương Lào và Đà Nẵng đã có dịp tiếp cận, trao đổi, giới thiệu thông tin và dịch vụ du lịch trong không gian B2B, thúc đẩy sự trao đổi khách song phương giữa hai bên.

(nguồn: toquoc.vn)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Kết nối du lịch Lào tại thành phố Đà Nẵng

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc