top-banner-2

Thứ ba, 30/07/2024, 15:15 GMT+7

Thái Lan tăng cường thị thực linh hoạt "giữ chân" du khách ở lại lâu hơn

Viết bởi ducanh   
Thứ ba, 30/07/2024, 15:15 GMT+7

Mới đây, Thái Lan tiếp tục tăng cường thêm chính sách thị thực linh hoạt nhằm thu hút du khách quốc tế đến nước này đông hơn, ở lại lâu hơn và chi tiêu nhiều hơn.

Hãng CNN dẫn tin thay vì ở nhà làm việc, bạn lựa chọn sự thoải mái trong một căn biệt thự thuê ở Phuket nhìn ra biển Andaman và làm việc từ xa trên máy tính. Hoặc có thể bạn lựa chọn đến Thái Lan để bước lên võ đài và bắt đầu sự nghiệp mới với tư cách là một võ sĩ Muay Thái.

Dù bằng cách nào, Thái Lan cũng sẽ bảo vệ bạn trong chính sách thị thực linh hoạt.

thai-lan-tang-cuong-thi-thuc-linh-hoat-giu-chan-du-khach-o-lai-lau-hon

Ảnh minh họa. Nguồn: CNN

Thái Lan gần đây đã giới thiệu một loại thị thực mới có hiệu lực trong vòng 5 năm hướng đến đối tượng là những người lao động ở xa hoặc những du khách khác muốn ở lại vương quốc trong thời gian dài.

Theo tuyên bố của Văn phòng Thủ tướng Thái Lan, Thị thực Điểm đến Thái Lan (DTV) sẽ tạo điều kiện cho du khách có thời gian lưu trú lên tới 180 ngày/lần, trên cơ sở nhập cảnh nhiều lần, trong vòng 5 năm. Điều này có nghĩa là họ sẽ phải rời khỏi đất nước sau 180 ngày nhưng thời gian sẽ vẫn có hiệu lực khi họ nhập cảnh trở lại trong 5 năm.

Tuyên bố của chính phủ cho biết thị thực ưu tiên cho những người lao động ở xa, chẳng hạn như du mục kỹ thuật số và những người làm việc tự do. Đồng thời thị thực cũng áp dụng với những người muốn đến Thái Lan tham gia vào các hoạt động như đào tạo môn võ thuật cổ truyền Muay Thái hoặc các lớp học nấu ăn kiểu Thái hoặc đến để điều trị y tế kéo dài.

Để đăng ký, du khách chỉ cần cung cấp thông tin tài chính tối thiểu 500.000 baht (khoảng 13.800 USD), cũng như các tài liệu hỗ trợ mục đích chuyến thăm của họ, chẳng hạn như thư từ trung tâm y tế hoặc bằng chứng về tình trạng công việc hiện tại.

'Giảm tốc độ'

Gần đây, Chính phủ Thái Lan cũng mở rộng danh sách các quốc gia và vùng lãnh thổ được miễn thị thực vì mục đích du lịch và kinh doanh ngắn hạn từ 57 quốc gia lên 93 quốc gia, đồng thời kéo dài thời gian lưu trú từ 30 ngày lên 60 ngày.

Theo số liệu của chính phủ, Thái Lan đã đón 17,5 triệu khách du lịch nước ngoài trong nửa đầu năm nay, tăng 35% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng các biện pháp cấp thị thực mới không chỉ nhằm mục đích thu hút nhiều du khách hơn.

Ông Gary Bowerman, người sáng lập công ty nghiên cứu và tiếp thị du lịch Check-in Asia cho biết nếu bạn nhìn vào những gì Thái Lan đã làm thì các sáng kiến và chiến dịch du lịch được thực hiện trong hai năm qua đã thu hút du khách đã khá thành công.

Vì vậy, quốc gia này đã dẫn đầu Đông Nam Á một chặng đường dài về số lượng du khách đến. Tuy nhiên, vấn đề ở đây là mặc dù Thái Lan thu hút số lượng lớn du khách đến nhưng mức chi tiêu trung bình cho mỗi du khách lại tương đối thấp.

"Ngày càng có nhiều du khách đến Thái Lan nhưng ngành du lịch nước này không cảm nhận được những tín hiệu tích cực bởi thời gian lưu trú của khách thường ngắn ngày. Rất nhiều người đến, di chuyển nhiều điểm đến và rời đi khá nhanh. Điều đó gây căng thẳng ngày càng tăng đối với cơ sở hạ tầng, sân bay, mạng lưới giao thông. Đã đến lúc ngành du lịch Thái Lan cần phải giảm tốc độ", ông Bowerman nhận định.

Đây là lý do tại sao Thái Lan đang cố gắng thu hút những du khách lưu trú dài hạn, chẳng hạn như những người du mục kỹ thuật số - đơn giản vì sẽ gây ít áp lực hơn cho các điểm vào và điểm vận chuyển.

Xu hướng du lịch kết hợp công việc và giải trí

Theo tuyên bố của Văn phòng Thủ tướng Thái Lan, các biện pháp mới nhằm mục tiêu thúc đẩy du lịch, phát triển kinh tế đã có hiệu lực từ ngày 15/7.

Thái Lan chắc chắn không đơn độc trong mong muốn thu hút du khách lưu trú dài ngày. Ông Olivier Ponti, Giám đốc giám sát và tiếp thị tại ForwardKeys cho biết hơn bao giờ hết, nhiều người đang tìm kiếm cơ hội cho những kỳ nghỉ kéo dài. Nhiều quốc gia trên thế giới đã chú ý đến điều này.

"Xu hướng toàn cầu mà chúng tôi quan sát thấy trong suốt thời kỳ hậu Covid-19 là khách du lịch lưu trú tại các điểm đến lâu hơn. Lượng khách đến khu vực Châu Á - Thái Bình Dương vẫn giảm 23% so với năm 2019, nhưng thời gian lưu trú dài hơn (hai tuần trở lên) - ước tính chỉ ít hơn 8% so với mức trước đại dịch", ông Olivier Ponti lưu ý.

Theo ông Olivier Ponti, nhiều điểm đến đã đưa ra chính sách thị thực mới để thu hút nhóm du khách làm việc từ xa, cụ thể là các chính sách nơi làm việc linh hoạt để tạo điều kiện cho mọi người kết hợp công việc và giải trí.

Khi thị thực linh hoạt sẽ giúp du khách có thể nhập cảnh nhiều lần và tạo điều kiện cho các thành viên gia đình đi cùng người có thị thực trong một chuyến đi để "giữ chân" khách lưu trú dài hạn.

Bên cạnh đó, các yếu tố khác cũng ảnh hưởng đến tâm lý của du khách, chẳng hạn như chất lượng cuộc sống tại điểm đến, chi phí sinh hoạt, các hoạt động bền vững của quốc gia và địa phương cũng như lợi ích về thuế.

Ở Thái Lan, loại thị thực dài hạn mới có thể sẽ hấp dẫn những du khách bên ngoài khu vực Châu Á - Thái Bình Dương vì nhóm du khách này thường ở lại lâu hơn nhiều so với những du khách trong khu vực.

"Hiện tại, tỷ lệ vé lưu trú dài hạn (trên 14 đêm) ở Thái Lan vẫn ở mức khoảng 25%, thời gian lưu trú trung bình (6-13 đêm) chiếm 45%. Chính sách thị thực linh hoạt mới đây có thể sẽ nâng cao sức hấp dẫn của Thái Lan đối với du khách dài hạn", ông Olivier Ponti nhấn mạnh.

(nguồn: toquoc.vn)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Thái Lan tăng cường thị thực linh hoạt "giữ chân" du khách ở lại lâu hơn

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc