top-banner-2

Thứ sáu, 26/07/2024, 11:30 GMT+7

Nha Trang - Khánh Hòa làm cách nào để hút du khách Hàn Quốc?

Viết bởi ducanh   
Thứ sáu, 26/07/2024, 11:30 GMT+7

Khánh Hòa chủ động nâng cao chất lượng dịch vụ, tận dụng các kênh quảng bá, ẩm thực, văn hóa,... để thu hút hơn 1 triệu lượt khách Hàn Quốc trong 6 tháng năm 2024.

nha-trang-khanh-hoa-lam-cach-nao-de-hut-du-khach-han-quoc

Cứ 10 người nước ngoài đến Khánh Hòa du lịch thì có 4 người Hàn Quốc

Thống kê của Sở Du lịch Khánh Hòa, nửa đầu năm 2024, địa phương đón hơn 1 triệu lượt khách từ Hàn Quốc, chiếm khoảng 45% trong tổng gần 2,4 triệu lượt khách quốc tế đến với tỉnh này.

Nha Trang - Khánh Hòa cũng là một trong những điểm du lịch của Việt Nam thu hút khách Hàn Quốc nhất trong 6 tháng năm 2024, khi đón hơn 43% khách Hàn Quốc trong tổng số hơn 2,3 triệu lượt khách từ xứ sở Kim Chi đến nước ta, theo số liệu từ Cục Du lịch quốc gia Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa, cho biết năm 2023 và nửa đầu năm 2024, khách Hàn Quốc đến Khánh Hòa tăng mạnh và trở thành thị trường khách quốc tế lớn nhất của tỉnh. Năm 2022, tỉnh chỉ đón hơn 166 nghìn lượt, nhưng tăng gấp 7,5 lần vào năm 2023 với hơn 1,2 triệu lượt khách.

Nha Trang - Khánh Hòa làm cách nào để hút du khách Hàn Quốc? - Ảnh 1.

Tour du lịch biển đảo Nha Trang được du khách Hàn Quốc ưa thích.

Theo đại diện các đơn vị lữ hành, 80% du khách Hàn Quốc đến Khánh Hòa là khách lẻ, hoặc đi theo nhóm gia đình. Khách Hàn Quốc có mức chi tiêu cao, thường nghỉ dưỡng ở các khách sạn 4-5 sao tại Bãi Dài (huyện Cam Lâm) và ven biển TP. Nha Trang.

Lượng khách Hàn Quốc mà các cơ sở lưu trú ở Nha Trang - Khánh Hòa phục vụ trong năm 2023 lớn hơn các nước khác thuộc châu Á khác gộp lại, chiếm 65,3% tỷ lệ khách châu Á; gấp 4,4 lần lượt khách Trung Quốc, gấp 124 lần lượt khách Nhật Bản.

Thời gian qua, Nha Trang - Khánh Hòa đã đón nghệ sĩ, ngôi sao Hàn Quốc đến tham quan nghỉ dưỡng như diễn viên Uhm Jung Hwa, Kim Byung Chul, Myung Se Bin (phim Doctor Cha); Park Min Young, Na In Woo, Lee Yi Kyung (phim Marry My Husband),…tạo sức lan tỏa quảng bá du lịch phố biển đến với du khách Hàn Quốc nói riêng và khách quốc tế nói chung.

Các trang mạng xã hội, báo chí hay các đơn vị lữ hành của Hàn Quốc cũng luôn dành những “lời khen có cánh" về du lịch Khánh Hòa. Tạp chí du lịch Hàn Quốc - Haps cũng từng nêu lý do người dân nước này không nên bỏ lỡ Nha Trang vì “ẩm thực ngon; bãi biển đẹp; văn hóa độc đáo và hoạt động thể thao dưới nước hấp dẫn”. Tờ Korea Herald cho rằng “với các điểm tham quan thú vị và nhiều hoạt động giải trí về đêm sôi động, Nha Trang đang trở thành điểm đến nghỉ dưỡng dài ngày của giới trẻ Hàn Quốc”.

Nha Trang - Khánh Hòa làm cách nào để hút du khách Hàn Quốc? - Ảnh 2.

Du khách Hàn Quốc đi dạo trên phố Nha Trang.

Đa dạng hóa sản phẩm du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ để hút khách

Hiện mỗi ngày có khoảng 22 chuyến bay từ Hàn Quốc đến Cam Ranh, nhiều nhất là từ Incheon với tần suất 13 chuyến/ngày. Mỗi tuần, thông qua Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, Khánh Hòa đón khoảng 25.000 lượt khách từ Hàn Quốc (chỉ tính chiều đến).

Ông Trần Minh Ánh, Phó Giám đốc Vuongland Travel nhận định, việc khách Hàn Quốc đến Nha Trang - Khánh Hòa tăng cũng tạo đà cho ngành du lịch địa phương phát triển, góp phần cho các dịch vụ ăn uống, mua sắm, vận tải,… tăng trưởng theo.

“Hàn Quốc thuộc nhóm khách kỹ tính và thường dựa theo các ứng dụng chia sẻ trực tuyến để đánh giá các điểm đến, cung cách phục vụ, chất lượng món ăn… và an ninh trật tự”, ông Trần Minh Ánh cho hay, không riêng du khách Hàn Quốc, để giữ chân du khách đến địa phương, các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch cần đảm bảo chất lượng dịch vụ, tăng cường phối hợp với cơ quan quản lý Nhà nước làm tốt hơn công tác an ninh trật tự,…

Nha Trang - Khánh Hòa làm cách nào để hút du khách Hàn Quốc? - Ảnh 3.

Khánh Hòa phấn đấu đón 3 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024.

Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Thị Lệ Thanh khẳng định, Khánh Hòa “không chủ quan” dù đang khai thác tốt thị trường khách Hàn Quốc, ngành du lịch địa phương vẫn đang nỗ lực đa dạng hóa sản phẩm, tăng cường đào tạo nhân lực, nâng cao chất lượng dịch vụ, đẩy mạnh truyền thông, quảng bá để thu hút khách Hàn Quốc.

“Trong năm nay, ngành du lịch sẽ tổ chức khảo sát thói quen tiêu dùng của du khách Hàn Quốc để có những định hướng, điều chỉnh về sản phẩm phù hợp thị hiếu nhằm khai thác thị trường khách này hiệu quả, bền vững hơn”, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh thông tin, mùa hè này, Khánh Hòa dự kiến tổ chức đoàn công tác đi xúc tiến đầu tư, du lịch đến Hàn Quốc, và mời các đoàn famtrip của doanh nghiệp lữ hành Hàn Quốc đến khảo sát du lịch tại địa phương.

Năm nay, Khánh Hòa đặt mục tiêu đón 9 triệu lượt khách lưu trú, trong đó có 3 triệu lượt khách quốc tế. Doanh thu du lịch đạt 41.100 tỷ đồng.

(nguồn: toquoc.vn)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Nha Trang - Khánh Hòa làm cách nào để hút du khách Hàn Quốc?

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc