top-banner-2

Thứ năm, 25/07/2024, 11:09 GMT+7

Đà Lạt mở rộng không gian đi bộ dọc Đồi Cù và hồ Xuân Hương

Viết bởi ducanh   
Thứ năm, 25/07/2024, 11:09 GMT+7

Đà Lạt đang xây dựng phương án mở rộng không gian đi bộ dọc tuyến đường Trần Quốc Toản (giữa Đồi Cù và hồ Xuân Hương).

da-lat-mo-rong-khong-gian-di-bo-doc-doi-cu-va-ho-xuan-huong

Đà Lạt sẽ có không gian đi bộ riêng biệt dọc hồ Xuân Hương và Đồi Cù - Ảnh: M.V.

Ngày 24-7, ông Nguyễn Văn Sơn - phó chủ tịch UBND thành phố Đà Lạt - cho biết thành phố đang xây dựng phương án mở rộng không gian đi bộ dọc tuyến đường Trần Quốc Toản (một bên là Đồi Cù, một bên là danh thắng hồ Xuân Hương), nhằm tăng giá trị không gian du lịch quanh danh thắng hồ Xuân Hương và Đồi Cù.

Phác thảo sơ bộ, không gian đi bộ dự kiến là một tuyến đường dài khoảng 1,6km song song với đường Trần Quốc Toản, có phần nền cao hơn nền đường hiện tại, nhằm giúp người đi bộ hướng tầm mắt về không gian mặt hồ Xuân Hương và khu vực quảng trường Lâm Viên.

UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu làm tuyến đường đi bộ này phải đảm bảo hài hòa về cảnh quan, sử dụng vật liệu thân thiện môi trường, không đào đắp, san gạt mặt bằng và phải thực hiện xong phương án trong tháng 7-2024.

Đầu tháng 6-2024, UBND thành phố Đà Lạt đã mở tuyến phố đi bộ Trần Quốc Toản. Đây là tuyến phố tăng không gian thư nhàn vào ban đêm những ngày cuối tuần (thứ sáu, thứ bảy và chủ nhật) cho người dân và du khách.

Không gian đi bộ trên cao mà UBND thành phố Đà Lạt đang xây dựng phương án nhằm gia tăng giá trị cho tuyến phố đi bộ này, biến tuyến đường quanh hồ Xuân Hương không chỉ là đường giao thông mà còn là không gian du lịch.

(nguồn: tuoitre.vn)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Đà Lạt mở rộng không gian đi bộ dọc Đồi Cù và hồ Xuân Hương

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc