top-banner-2

Thứ sáu, 09/11/2018, 09:50 GMT+7

CEO - Chìa khoá thành với chủ đề 'Doanh nghiệp 4.0 - Trực tiếp hay online'

Viết bởi Mai Ngọc   
Thứ sáu, 09/11/2018, 09:50 GMT+7

Theo các chuyên gia của chương trình CEO – Chìa khoá thành công trên kênh VTV1 – Đài truyền hình Việt Nam, các doanh nghiệp có thể sử dụng nhiều kênh bán hàng đồng thời để tăng hiệu quả kinh doanh.

Với sự phát triển của công nghệ, nhất là trong làn sóng công nghệ 4.0, nhiều người cho rằng kinh doanh online sẽ mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, nếu chỉ sử dụng duy nhất kênh bán hàng này thì doanh nghiệp sẽ mất đi nhiều cơ hội.

Các chuyên gia cho rằng, bán hàng trực tiếp đòi hỏi doanh nghiệp phải đầu tư nhiều chi phí cho vận hành cửa hàng và nhân sự. Quan trọng hơn, nếu chỉ dựa vào các cửa hàng trực tiếp, doanh nghiệp sẽ mất đi những khách hàng tiềm năng là thế hệ trẻ ưa thích smart-phone và dành rất nhiều thời gian để online. Đồng thời, các doanh nghiệp cũng bị giới hạn về không gian địa lý khi tiếp cận khách hàng và thiếu sự tương tác ngay lập tức với họ.

Trong khi đó, đối với những doanh nghiệp chỉ coi trọng thương mại điện tử, hay nói cách khác là bán hàng trực tuyến (online) thì lại bị lỡ cơ hội tiếp cận với đối tượng khách hàng thích mua các sản phẩm tại cửa hàng truyền thống. Chẳng hạn, khi khách hàng tới cửa hàng để trải nghiệm và mua sản phẩm, nếu bộ phận bán hàng làm tốt, thay vì mua một chiếc điện thoại thì thậm chí có thể mua thêm ốp điện thoại, hay sạc dự phòng... Điều này rất khó đối với bán hàng qua mô hình trực tuyến. Thậm chí, nhiều người có thể tìm kiếm thông tin về sản phẩm qua các kênh online nhưng vẫn thích đến trải nghiệm thực tế trước khi mua hàng, do họ còn hiếu sự tin tưởng khi mua hàng trên mạng.

Bởi vậy, theo các chuyên gia của chương trình CEO – Chìa khoá thành công trên kênh VTV1 – Đài truyền hình Việt Nam, các doanh nghiệp có thể sử dụng nhiều kênh bán hàng đồng thời để tăng hiệu quả kinh doanh. Giải pháp này được đưa ra trong chương trình số 24 với chủ đề: “Doanh nghiệp 4.0 – Trực tiếp hay online”. Chương trình phát sóng vào 10h sáng Chủ nhật ngày 11/11/2018 trên kênh VTV1- Đài Truyền hình Việt Nam. Doanh nhân Phạm Hải Âu - Tổng Giám đốc Công ty Tập đoàn Phú Quý trong vai trò CEO.

ceo-cktc-pham-hai-au-3

Anh Phạm Hải Âu - Tổng Giám đốc Công ty Tập đoàn Phú Quý trong vai trò CEO trong chương trình

Vấn đề mà chương trình đặt ra là một DN chuyên sản xuất và kinh doanh ngành hàng thời trang hơn 13 năm, đã có thương hiệu trên thị trường. Từ khi hoạt động đến nay, DN phân phối sản phẩm của mình thông qua chuỗi cửa hàng và nhiều đại lý lớn trên toàn quốc. Hoạt động kinh doanh và doanh thu của DN phát triển khá ổn định. Tuy nhiên thời gian gần đây, các đại lý tạo sức ép với DN về việc đòi hỏi tăng chiết khấu, giảm giá thành. CEO của DN - người mới về tiếp quản công việc - đã đề xuất với HĐQT kế hoạch chuyển đổi mô hình kinh doanh của DN sang bán hàng trực tuyến (online). Vì CEO cho rằng, Việt Nam đang có tiềm năng rất lớn về thương mại điện tử, DN muốn bứt phá, không phụ thuộc vào đại lý và tăng doanh số thì nên sớm chuyển đổi sang hình thức kinh doanh online. Tuy nhiên, các cổ đông phản đối và muốn giữ nguyên hình thức kinh doanh hiện tại, vì cho rằng: Tâm lý khách hàng vẫn thích đến cửa hàng, đại lý mua sắm trực tiếp để dễ dàng tham quan, lựa chọn, mặc thử hoặc đổi trả sản phẩm. Nếu triển khai bán hàng online, các đại lý sẽ bỏ đi hết và DN sẽ gặp rủi ro lớn.

Để tìm được tiếng nói chung, CEO đã nhờ tới các chuyên gia của chương trình CEO – Chìa khóa thành công.

Trong chương trình, Bà Nguyễn Mỹ Hạnh - Giám đốc Dịch vụ Tư vấn và Kiểm toán rủi ro CNTT Công ty PwC Việt Nam cho rằng: “Mỗi phương thức kinh doanh đều có những ưu – nhược điểm riêng. Bởi vậy, việc kết hợp nhiều kênh bán hàng, cả online và trực tiếp sẽ giúp bạn hạn chế nhược điểm và phát huy thế mạnh của 2 hình thức bán hàng này”.

Còn theo Ông Vũ Minh Trí - Phó Tổng Giám đốc Công ty VNG: “Các doanh nghiệp truyền thống có thể lên online nhưng cần có lộ trình và duy trì đồng thời nhiều kênh. Khi đó chúng ta chia sẻ các nguồn lực, giảm chi phí và mang lại nhiều giá trị hơn cho khách hàng. Tuy nhiên, các doanh nghiệp cũng cần lưu ý đến những thách thức về khả năng quản lý, marketing, hậu cần, vận chuyển…”.

Hai chuyên gia cũng đã cố vấn cho CEO một số phương pháp khi sử dụng đa kênh để bán hàng. Hãy cùng đón xem chủ đề: “Doanh nghiệp 4.0 – Trực tiếp hay online” vào 10h sáng Chủ nhật tuần này để xem đó là những phương pháp gì.

ceo-cktc-pham-hai-au-1

Anh Phạm Hải Âu (ở giữa) tham gia chương trình CEO – Chìa khóa thành công trên VTV1 (Chương trình do Đài truyền hình Việt Nam phối hợp với Hoàng Gia Media Group và Thời trang Owen thực hiện)

Chương trình CEO – Chìa Khóa Thành Công do Đài Truyền hình Việt Nam và Tổ hợp Truyền thông Hoàng Gia phối hợp thực hiện với sự đồng hành của của Trung ương hội các Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam, PwC Việt Nam và Thời trang Owen.

Xem lại chương trình tại: CEO – Chìa khóa thành công trên Youtube.

Fanpage chính thức tại: www.facebook.com/ceochiakhoathanhcongsme.

Hotline đăng ký tham gia chương trình: 098 148 6868

PV

* Nội dung được thực hiện theo GPKD của Trường Sơn Media


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

CEO - Chìa khoá thành với chủ đề 'Doanh nghiệp 4.0 - Trực tiếp hay online'

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc