top-banner-2

Thứ sáu, 12/10/2018, 16:33 GMT+7

Những giá trị mà ứng dụng công nghệ thông tin và số hóa mang lại cho DN

Viết bởi Mai Ngọc   
Thứ sáu, 12/10/2018, 16:33 GMT+7

Ứng dụng công nghệ thông tin và số hóa mang lại cho DN những giá trị to lớn. Công nghệ hiện đại hỗ trợ DN trong quá trình giám sát các hoạt động nghiệp vụ, đưa ra các số liệu thống kê, phân tích chính xác, giúp ích DN đưa ra các dự báo, kế hoạch phát triển… một cách hợp lý.

Đầu tư công nghệ thông tin và số hóa trong doanh nghiệp (DN) là một  xu thế tất yếu trong thời đại cách mạng công nghệ 4.0 ngày nay. Nhiều ý kiến cho rằng, DN  nào chú trọng đầu tư về ứng dụng công nghệ thông tin và số hóa, DN đó sẽ có lợi thế cạnh tranh, bỏ xa đối thủ theo phương thức truyền thống.

Ví dụ như hiện nay, nhiều DN đang có nhu cầu cấp thiết trong việc nâng cao chất lượng vận chuyển hàng hóa. Giải pháp logistic thông minh ra đời đã cho phép nhiều DN giám sát lộ trình của tài xế, theo dõi đơn hàng, quản lý chứng từ điện tử... ngay trên thiết bị di động. Từ đó, DN có thể lên kế hoạch điều tiết phương tiện phù hợp nhằm nâng cao hiệu quả làm việc, tối ưu hoá vận hành, giảm thiểu rủi ro và chi phí hoạt động... kết quả vượt trội hơn hẳn so với phương pháp truyền thống.

Rõ ràng, khi đầu tư vào công nghệ thông tin và số hóa sẽ đem lại cho DN những thay đổi tích cực như: tiết kiệm chi phí, thời gian, nhân lực... cùng cơ hội tối đa hóa lợi nhuận; công tác giám sát, điều hành cũng diễn ra thuận tiện và quy củ hơn. Có thể nói, trong thời đại phát triển như ngày nay, DN nào đầu tư thích đáng vào công nghệ thông tin và số hóa, DN đó đã nắm trong tay một ưu thế để cạnh tranh với các đối thủ cũng như có cơ hội để vươn tới tầm vóc quốc tế.

Vậy DN quan tâm đến ứng dụng công nghệ thông tin và số hóa nên bắt đầu từ đâu? Đứng trước bước chuyển mình cùng thời đại, liệu DN cần hành động như thế nào? Các chuyên gia của chương trình CEO – Chìa khoá thành công đã phân tích và đưa ra tư vấn cụ thể cho các DN khởi nghiệp khi đứng trước vấn đề này. Đó chính là nội dung chương trình số 20 với chủ đề: “Doanh nghiệp 4.0-Cách mạng số hóa”. Chương trình phát sóng vào 10h sáng Chủ nhật ngày 14/10/2018 trên kênh VTV1- Đài Truyền hình Việt Nam.

ceo-doan-thu-nga-1

CEO Đoàn Thu Nga - Giám đốc Công ty Luật Lawpro  trong vai trò CEO trong chương trình

Theo đó, Bình Tín - một DN sản xuất và phân phối hàng gia dụng có tên tuổi trên thị trường. 18 năm qua, DN phân phối sản phẩm qua kênh truyền thống là các đại lý trải dài trên toàn quốc. Vừa qua, CEO mới về tiếp quản, nhận thấy việc phân phối qua các đại lý như vậy chưa thực sự hiệu quả vì tốn quá nhiều chi phí, mất thời gian và khó kiểm soát. Vì vậy, CEO đề xuất đầu tư ứng dụng công nghệ thông tin và số hoá vào hoạt động của doanh nghiệp. Tuy nhiên HĐQT phản đối vì cho rằng tốn kém, không phù hợp. Không tìm được tiếng nói chung, CEO đã nhờ tới các chuyên gia của chương trình CEO – Chìa khóa thành công.

Trong chương trình, ông Phùng Việt Thắng – Nguyên Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Hệ thống Thông tin FPT (FIS) ủng hộ đề xuất của CEO. Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh “Đối với một DN sản xuất - kinh doanh, nếu hiểu CNTT là một công cụ để tối ưu các hoạt động thường ngày là chưa đủ. Chúng ta phải biến CNTT thành một nền tảng để thay đổi được phương thức hoạt động,  đó mới là kết quả to lớn mà cách mạng 4.0  mang lại cho DN”.

Ông Đỗ Danh Thanh - Giám đốc Bộ phận Tư vấn Công nghệ, Công ty PwC Consulting Việt Nam cùng chung quan điểm đó nhưng lưu ý thêm rằng: “Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đã đến, đang xảy ra khiến DN không thể đứng ngoài vòng xoáy và chắc chắn sẽ phải thay đổi. Muốn tiếp cận sự thay đổi để ứng dụng hiệu quả nhất, DN  nên tập trung 4 yếu tố: công nghệ, nhân lực, quy trình và lộ trình đầu tư”.

Ngoài ra, hai chuyên gia cũng đã tư vấn cho CEO phương pháp để thuyết phục HĐQT đồng ý chuyển đổi số hóa doanh nghiệp. Đó là phương pháp như thế nào? Hãy cùng đón xem chủ đề “Doanh nghiệp 4.0-Cách mạng số hóa” vào 10h sáng Chủ nhật tuần này để có câu trả lời.

so-hoa-ceo-chia-khoa-thanh-cong

CEO Đoàn Thu Nga (ở giữa) tham gia chương trình CEO – Chìa khóa thành công trên VTV1 (Chương trình do Đài truyền hình Việt Nam phối hợp với Hoàng Gia Media Group và Thời trang Owen thực hiện)

Chương trình CEO – Chìa Khóa Thành Công do Đài Truyền hình Việt Nam và Tổ hợp Truyền thông Hoàng Gia phối hợp thực hiện với sự đồng hành của Trung ương hội các Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam, PwC Việt Nam và Thời trang Owen.

Xem lại chương trình tại: CEO – Chìa khóa thành công trên Youtube.

Fanpage chính thức tại: www.facebook.com/ceochiakhoathanhcongsme.

Hotline đăng ký tham gia chương trình: 098 148 6868

Hồng Liên

* Nội dung được thực hiện theo GPKD của Trường Sơn Media


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Những giá trị mà ứng dụng công nghệ thông tin và số hóa mang lại cho DN

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc