top-banner-2

Thứ bảy, 15/05/2021, 20:56 GMT+7

Tập gym giúp mẹ bầu dễ sinh, bạn đã biết chưa?

Viết bởi Hà Phương   
Thứ bảy, 15/05/2021, 20:56 GMT+7

Phụ nữ mang thai thường được hướng dẫn các bài tập giúp việc sinh nở dễ dàng hơn. Tuy nhiên, việc mẹ bầu duy trì tập gym mà không ảnh hưởng đến thai nhi chắc hẳn không phải ai cũng biết.

Chương trình Đẹp Không Giới Hạn mùa 3 do Công ty Media sản xuất đồng hành cùng nhà tài trợ kim cương Công ty TNHH MTV Thiên Nhiên Việt sẽ được phát sóng hàng tuần là trên kênh: TodayTV (18h30 Chủ nhật), YouTV (20h Chủ Nhật, 10h30 thứ Tư và 14h30 thứ Năm), HiTV (20h30 Chủ Nhật và 17h30 thứ Sáu).

nhung-luu-y-cho-me-bau-khi-tap-gym-trong-thai-ki-tgnnt

Doanh nhân Giang Phạm đang trong giai đoạn thai kì.

Trước khi mang thai, doanh nhân Giang Phạm đã có 2 năm tập gym. Qua tìm hiểu, Giang Phạm biết được việc tập luyện trong thai kì là hoàn toàn bình thường đối với phụ nữ. Khi mang thai bé đầu tiên ở tuần thứ 9, Giang Phạm gặp vấn đề về nghén thai kì khiến cơ thể mệt mỏi. Cô quyết định đến phòng tập và điều kì diệu đã xảy ra ngay sau buổi tập đầu tiên, thể trạng của Giang Phạm tốt hơn.

Tuy nhiên, chúng ta cần hỏi ý kiến bác sĩ về sức khỏe thai nhi trước khi tập gym. Mẹ bầu chỉ có thể duy trì việc tập luyện khi thai nhi khỏe mạnh. Ngoài ra, bạn cần hiểu rõ cơ thể của mình, biết được động tác gym sẽ tác động thế nào đến cơ thể và thai nhi mới tạo được sự an toàn trong quá trình luyện tập.

nhung-luu-y-cho-me-bau-khi-tap-gym-trong-thai-ki-tgnnt2

Động tác Squat giúp việc sinh nở dễ dàng. 

“Về bài tập không có sự thay đổi nhiều so với khi chưa mang thai mà chỉ giảm bớt cường độ luyện tập. Khi bụng còn nhỏ, mình sẽ thoải mái vận động nhiều động tác hơn. Khi bụng lớn, người nặng nề hơn, mình sẽ chọn động tác nhẹ nhàng hơn”, Giang Phạm chia sẻ.

Do gym là bộ môn tập luyện dùng nhiều thể lực nên có đặc thù nhạy cảm hơn với phụ nữ mang thai so với những phương pháp tập luyện khác. Tùy vào thể trạng của bản thân, mẹ bầu cần cân nhắc kĩ trước khi chọn gym là bộ môn tập luyện trong quá trình thai kì. Sau khi đã hiểu về gym, mẹ bầu nên tập từ từ nhẹ nhàng và vừa sức.

nhung-luu-y-cho-me-bau-khi-tap-gym-trong-thai-ki-tgnnt3

Động tác Deadlift.

Những bài tập mà doanh nhân Giang Phạm đã thực hiện khi mang thai là Squat giúp phát triển cơ đùi, cơ mông và phần hông khỏe hơn (15 – 20 lần/ hiệp, lặp lại 3 hiệp), Deadlift giúp phần mông, đùi sau, lưng dưới được khỏe (15 – 20 lần/ hiệp, lặp lại 3 hiệp), Bird Dog giúp phần bụng khỏe (15 – 20 lần/ hiệp, lặp lại 3 hiệp), Battle Rope (tập 30 giây, nghỉ 30 giây và lặp lại 3 lần), Slam Ball (15 – 20 lần/ hiệp, lặp lại 3 hiệp). Bạn có thể xem các bài tập ở tập 117 chương trình Đẹp Không Giới Hạn trên kênh Youtube Tincom Media.

 

 nhung-luu-y-cho-me-bau-khi-tap-gym-trong-thai-ki-tgnnt5

Động tác Bird Dog.

nhung-luu-y-cho-me-bau-khi-tap-gym-trong-thai-ki-tgnnt6 

Động tác Slam Ball.

nhung-luu-y-cho-me-bau-khi-tap-gym-trong-thai-ki-tgnnt4

Động tác Battle Rope.

Phụ nữ mang thai nên tập những động tác để phần hông, khu vực xương chậu và lưng dưới khỏe hơn bởi sẽ giúp giảm tải vấn đề đau lưng khi thai nhi lớn và việc sinh nở cũng trở nên dễ dàng hơn. 

HP

* Nội dung được thực hiện theo GPKD của Trường Sơn Media


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Tập gym giúp mẹ bầu dễ sinh, bạn đã biết chưa?

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc