top-banner-2

Thứ năm, 20/05/2021, 10:29 GMT+7

10 công thức mặt nạ dưỡng da từ nguyên liệu rẻ tiền

Viết bởi Đức Lợi   
Thứ năm, 20/05/2021, 10:29 GMT+7

Tận dụng vỏ cam hay lòng trắng trứng, bột ngô để tạo thành những loại mặt nạ bổ sung dưỡng chất, tăng cường độ ẩm và làm trắng da.

Vỏ cam và lá bạc hà

10 công thức mặt nạ dưỡng da từ nguyên liệu rẻ tiền

Trộn vài lá bạc hà tươi với vỏ một quả cam và một thìa mật ong, xay nhuyễn hỗn hợp rồi thoa lên da sau khi đã làm sạch. Để mặt nạ lưu lại trên da 15 phút rồi rửa sạch lại.

Nghệ và gừng

Trộn 1/2 thìa cà phê bột gừng và 1/2 thìa cà phê bột nghệ với một thìa cà phê mật ong. Thêm vài giọt nước cốt chanh và một thìa sữa tươi không đường để có hỗn hợp sền sệt. Thoa hỗn hợp lên da sau khi đã làm sạch. Để mặt nạ lưu lại trên da 20 phút rồi rửa sạch lại.

Bột yến mạch và đất sét

10 công thức mặt nạ dưỡng da từ nguyên liệu rẻ tiền - 1

Trộn một thìa cà phê bột yến mạch với một chút đất sét cho đến khi được hỗn hợp sền sệt. Thoa hỗn hợp lên da sau khi đã làm sạch. Để mặt nạ lưu lại trên da 15 phút rồi rứa sạch lại.

Dưa chuột

Thái lát dưa chuột thành những miếng mỏng, đắp trực tiếp lên da đã làm sạch. Để khoảng 15 phút thì rửa sạch lại.

10 công thức mặt nạ dưỡng da từ nguyên liệu rẻ tiền - 2

Trộn ba thìa sữa chua không đường với một thìa mật ong và một thìa dầu dừa cho đến khi được hỗn hợp dạng kem. Thoa một lớp mỏng lên da đã được làm sạch. Để mặt nạ lưu lại trên da 20 phút rồi rửa sạch lại.Cà phêTrộn 1/2 cốc bột cà phê với một thìa mật ong và ba thìa sữa tươi không đường cho đến khi được hỗn hợp dạng kem. Thoa hỗn hợp lên da đã được làm sạch. Để mặt nạ lưu lại trên da 15 phút rồi rửa sạch lại.

Chuối

10 công thức mặt nạ dưỡng da từ nguyên liệu rẻ tiền - 3

Trộn 1/2 quả chuối nghiền nhuyễn cùng một thìa mật ong, một thìa dầu ô liu và hai thìa sữa chua không đường. Thoa hỗn hợp lên da đã được làm sạch. Để mặt nạ lưu lại trên da 15 phút rồi rửa sạch lại.Cà chuaTrộn một quả cà chua xay nhuyễn với ba thìa đường và vài giọt nước cốt chanh. Thoa hỗn hợp lên da đã được làm sạch, massage theo chuyển động tròn trong 5 phút rồi rửa sạch lại.

Đu đủ

10 công thức mặt nạ dưỡng da từ nguyên liệu rẻ tiền - 4

Trộn 1/2 quả đu đu xay nhuyễn với vài giọt nước cốt chanh, có thể thêm một chút nước để được hỗn hợp sền sệt. Thoa hỗn hợp lên da đã được làm sạch. Để mặt nạ lưu lại trên da 10 phút rồi rửa sạch lại.

Vienne (theo Bright Side)

Link nguồn: https://ngoisao.net/10-cong-thuc-mat-na-duong-da-tu-nguyen-lieu-re-tien-4280726.html


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

10 công thức mặt nạ dưỡng da từ nguyên liệu rẻ tiền

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc