top-banner-2

Thứ tư, 23/08/2017, 11:01 GMT+7

5 món ăn nhất định không thể bỏ qua khi đến Thái Lan

Viết bởi Nam Anh   
Thứ tư, 23/08/2017, 11:01 GMT+7

Bên cạnh những món ăn quen thuộc như nộm đu đủ xanh, Tom Yum Goong, mì xào Pad Thai... ẩm thực Thái Lan còn có nhiều món ăn đặc sản dành cho du khách thưởng thức.

Khao Soi (miền Bắc Thái Lan)

Khao Soi gần giống với món Ohn no khao swè của Myanmar ngày nay. Đây là một món súp làm với hỗn hợp của mì trứng gà chiên giòn và mì trứng luộc, rau cải ngâm muối, hẹ tây, chanh, ớt chiên trong dầu và thịt trong nước sốt cà ri chứa nước cốt dừa. Đây là loại món ăn đường phố phổ biến tại miền Bắc Thái Lan.

am-thuc-thai-lan-vanhoadoanhnhan

Nam Prik Kapi (vùng đồng bằng trung tâm Thái Lan)

Nam phrik là từ chung để chỉ các loại nước chấm đã pha loãng có vị cay của ớt, đặc trưng cho ẩm thực Thái Lan. Nguyên liệu chính của loại nước chấm này là ớt khô, tỏi, hành tím, nước mắm, chanh và mắm cá, tôm. Cách truyền thống để làm loại nước chấm này là giã trộn các nguyên liệu bằng chày cối, có bỏ thêm chút muối cho đậm đà. Tùy thuộc vào loại nước chấm, gia đình hay vùng miền nào pha nó mà nam phrik có thể lỏng, đặc hoặc khô. Món ăn này thường được dùng cho những món nhạt như rau sống, rau luộc, thịt cá, gia cầm.

Mì thuyền (tỉnh Pathum Thani)

Trước đây, món ăn truyền thống này thường được bán trên các ghe thuyền tại rất nhiều kênh rạch của Thái Lan và đến ngày nay, nó đã trở thành món ăn đường phố phổ biến tại Bangkok. Món này là sự kết hợp hoàn hảo của các nguyên liệu đơn giản gồm rau muống, tiết lợn, giá mầm, thịt bò hoặc lợn nêm chút vị chua chua của chanh cùng vị cay cay của ớt. Nếu có cơ hội đến thăm đất nước Chùa Vàng, bạn hãy ghé qua ngõ Boat noodle, Victory Monument, Bangkok để tận hưởng món ăn này.

Laab (miền Bắc Thái Lan)

Món Laab được làm từ thịt bò sống xay nhỏ trộn với nhiều loại rau thơm bản địa. Món này còn được rắc thêm vừng và vắt chanh, tạo ra hương vị độc đáo khó quên.

Kanom Jeen Nam Ya Tai (miền Nam Thái Lan)

Kanom Jeen là món mì được làm từ gạo lên men. Món ăn này thích hợp cho bữa sáng hay bữa ăn nhẹ đầu giờ chiều và được trộn cùng với cà ri siêu cay. Sẽ rất tuyệt khi bạn ăn kèm với rau sống, dưa chuột giấm.

Theo Hoàng Hà - thoidai.com.vn - 23/05/2017


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

5 món ăn nhất định không thể bỏ qua khi đến Thái Lan

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc