top-banner-2

Thứ bảy, 12/01/2019, 15:11 GMT+7

Martina Đỗ: 'Tôi muốn lan tỏa những giá trị nhân văn NetViet đem đến cho cộng đồng'

Viết bởi Nam Anh   
Thứ bảy, 12/01/2019, 15:11 GMT+7

Là một doanh nhân trẻ nhưng những gì mà chị Martina Đỗ đã làm được khiến chúng ta không khỏi thán phục về một thế hệ doanh nhân trẻ Việt Nam. Chính chị đã góp phần lan tỏa những hình ảnh đẹp của người Việt Nam đến cộng đồng quốc tế.

Martina-do-netviet-group-6

Martina Đỗ - Giám đốc công ty du lịch Ricky Travel Pty Ltd chuyên về các tour nội địa Úc và quốc tế khác

Xin mời quý độc giả cùng Văn hóa Doanh nhân trò chuyện với chị Martina Đỗ để hiểu hơn những gì chị và NetViet Group đã làm cho cộng đồng người Việt tại hải ngoại nhé!

Chào chị Martina Đỗ, chị vui lòng giới thiệu về bản thân và công hiện việc tại của mình tại Úc?

Tôi tên là Martina Đỗ, hiện đang sinh sống và làm việc tại thành phố Sydney - Úc. Khởi đầu bằng việc đi du học tại một quốc gia nổi tiếng về môi trường sống hiền hòa và thân thiện, tôi đã yêu đất nước này ngay những ngày đầu đặt chân đến nơi đây. Theo học ngành tài chính kế toán nhưng tôi lại mang trong mình máu kinh doanh được thừa hưởng từ bố mẹ. Sau khi tốt nghiệp Đại học, tôi đã có thời gian đi làm cho một số công ty tại Úc. Tuy nhiên, ước muốn được làm chủ bản thân và có công ty riêng luôn thôi thúc trong tôi. Nắm bắt được nhu cầu đi du lịch nước ngoài của người Việt Nam, đặc biệt Úc là một điểm đến được yêu thích và cũng để thỏa mãn sự yêu thích được đi đây đi đó để khám phá của mình; Tôi thành lập công ty du lịch Ricky Travel Pty Ltd chuyên về các tour nội địa Úc và quốc tế khác. Công ty của tôi đã tổ chức tour cho hàng trăm lượt du khách đến từ Việt Nam và cả khách bản xứ.

Martina-do-netviet-group-2

Từng là du học sinh nên tôi hiểu được việc khó khăn trong việc tìm nhà của các sinh viên quốc tế. Hơn nữa bản thân mình là một phụ huynh, tôi đồng cảm được sự lo lắng của các bậc cha mẹ về việc chổ ăn ở khi cho con mình đi du học nước ngoài. Do đó, tôi kiêm thêm mảng về homestay và làm giám hộ cho sinh viên. Tôi làm công việc này không đơn thuần vì lợi nhuận mà mong muốn của tôi là hỗ trợ các em sinh viên, nhất là những em mới sang Úc lần đầu tiên nên điều rất bỡ ngỡ. Sinh viên của tôi đến từ nhiều quốc gia khác nhau nhưng phần đông vẫn là người Việt Nam. Nhận được sự an tâm và tín nhiệm từ các phụ huynh và thấy được sự trưởng thành từng ngày của các em sinh viên, đấy là động lực giúp tôi phát huy các công tác hỗ trợ xây dựng cộng đồng của mình.

netviet-group-ki-niem-5-nam-17

Tối ngày 11/01/2019 vừa qua, Doanh nhân Martina Đỗ đã hội ngộ các thành viên của NetViet group tại Lễ kỷ niệm 5 năm thành lập được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Chị có thể cho biết cơ duyên vào đưa chị đến với NetViet?

Qua giới thiệu từ chị Vicky Trương là ban điều hành của NetViet International, tôi biết đến NetViet là một tổ chức phi lợi nhuận và là một cộng đồng cho các doanh nhân, những người muốn tham gia kết nối kinh doanh. Khi tìm hiểu sâu thêm, tôi thấy được tính nhân văn và hữu ích của tổ chức này đối với doanh nghiệp. Rất may mắn là tôi được các lãnh đạo của NetViet cân nhắc và bổ nhiệm vào vị trí Chủ tịch NetViet Sydney. Đây là một trọng trách khá lớn đối với tôi, nhưng tôi tin tưởng rằng tôi sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và phát triển NetViet ngày một lớn mạnh tại Úc.

netviet-group-ki-niem-5-nam-14

Trong khuôn khổ của sự kiện đã diễn ra lễ trao Bằng chứng nhận nhiệm kỳ 2019-2021 cho Chủ tịch các khu vực.

Chị tìm thấy được ở NetViet những giá trị cốt lõi nào

Các giá trị mà tôi thấy được ở NetViet là:

-    Là một sân chơi hữu ích và hoàn toàn miễn phí cho các doanh nghiệp thành viên.

-    Tạo môi trường kết nối cho các doanh nghiệp không chỉ ở Việt Nam mà là toàn cầu.

-    Cơ hội giao lưu, trao đổi và học hỏi lẫn nhau từ các thành viên.

-    Tạo điều kiện cho các doanh nghiệp thành viên phát huy năng lực và đẩy mạnh kinh doanh.

Martina-do-netviet-group-9

Doanh nhân Martina Đỗ được Nhà sáng lập Nancy Nguyễn và Chủ Tịch Vicky Trương trao Bằng chứng nhận Chủ tịch khu vực Australia nhiệm kỳ 2019 - 2021

Trong thời gian sắp tới, định hướng phát triển NetViet ở Úc của chị như thế nào?

Cộng đồng người Việt ở Úc khá đông, đặc biệt Sydney là một trong những thành phố tập trung nhiều người Việt nhất tại Úc. Tôi mong muốn xây dựng một cộng đồng doanh nhân tại Sydney nhằm tạo ra một sân chơi lành mạnh để các doanh nghiệp tham gia kết nối, học tập chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ kinh doanh lẫn nhau. Ngoài ra, NetViet đã có sẵn một mạng lưới doanh nghiệp trải dài tại nhiều khu vực tại Việt Nam. Điều này sẽ giúp các thành viên của NetViet Úc nói riêng và cộng đồng NetViet nói chung một cơ hội hợp tác kinh doanh rộng mở.

Martina-do-netviet-group-1

Cảm ơn chị, chúc chị thành công hơn nữa với sứ mệnh của mình!

Kỳ Nam

* Nội dung được thực hiện theo GPKD của Trường Sơn Media

Kỳ Anh

* Nội dung được thực hiện theo GPKD của Trường Sơn Media


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Martina Đỗ: 'Tôi muốn lan tỏa những giá trị nhân văn NetViet đem đến cho cộng đồng'

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc