top-banner-2

Thứ năm, 11/05/2017, 15:05 GMT+7

Trương Ngọc Sơn - Gương mặt trẻ truyền cảm hứng về hành trình khởi nghiệp

Viết bởi An An   
Thứ năm, 11/05/2017, 15:05 GMT+7

Từ một chàng sinh viên bình thường phấn đấu vươn lên vị trí Giám đốc kinh doanh tại một trung tâm chăm sóc sắc đẹp, thẩm mỹ công nghệ cao. “Cách duy nhất để tạo nên sự nghiệp vĩ đại là yêu những gì bạn làm. Nếu bạn chưa tìm ra nó, hãy tiếp tục tìm kiếm. Đừng dừng lại.”

Trương Ngọc Sơn từng theo học ngành Dược tại trường Đại Học Y Dược Cần Thơ. Sau khi tốt nghiệp, cũng như bao sinh viên khác mới ra trường, mang theo nỗi trăn trở của một người trẻ về hành trình start-up và tìm kiếm việc làm. Bởi học đúng ngành, làm đúng nghề là mơ ước của tất cả những ai từng là sinh viên đang cầm trên tay tấm bằng tốt nghiệp. Tuy nhiên cái duyên của việc chọn nghề đối khi lại là “nghề chọn mình” và hành trình khởi nghiệp của chàng trai trẻ đã bắt đầu với con đường mà bản thân chưa hề nghĩ tới.

7-truong-ngoc-son

Trương Ngọc Sơn

Những khó khăn của ngày đầu khởi nghiệp

Lần đầu lạ lẫm bắt đầu sự nghiệp từ vị trí nhân viên sale cho một công ty mỹ phẩm. Ở thời điểm đó, đối với một sinh viên mới ra trường là quãng thời gian khó khăn khi phải bước vào đời kiếm sống với vốn kinh nghiệm chỉ bằng con số 0, vào nghề không một chút kỹ năng và kiến thức chuyên sâu nên lương chỉ vỏn vẹn đủ đóng tiền nhà trọ, kéo dài xuyên suốt gần một năm.

Khi nhắc lại quãng thời gian khó khăn đó, cậu chia sẻ: “Có những lúc mình như muốn bỏ cuộc với công việc này,nhưng suy nghĩ lại đã đi đến đây rồi nếu nghỉ thì cũng phải bắt đầu lại từ đầu với công việc khác, nên mình cố gắng vượt qua giai đoạn khó khăn bằng cách tích cực đi chào hàng nhiều hơn, mỗi ngày đều đặt ra những mục tiêu và công việc cần phải hoàn thành.”

Không có cơ hội được đào tạo một cách bài bản, đặc biệt lại là một chàng trai chưa từng tìm hiểu về mỹ phẩm và không có sự quan tâm ưu ái với lĩnh vực làm đẹp như phái nữ nên vất vả với nghề còn nhiều hơn, nhưng hiểu được những trở ngại của bản thân, cậu không ngừng học hỏi và trau dồi.

2-truong-ngoc-son

Mọi thứ cứ xuôi theo dòng chảy của con đường dẫn lối đến sự nghiệp, vi diệu như một câu nói của Paulo Coelho: “Rồi khi anh quyết chí làm một điều gì thì toàn vũ trụ sẽ chung sức để anh đạt được điều ấy ”.

Đó là khi cậu may mắn được chính người thầy đã từng dạy mình trường đại học y dược dẫn dắt, hướng dẫn về ngành hóa mỹ phẩm - Thầy Phạm Minh Hữu Tiến. Chàng trai trẻ bắt đầu nghiên cứu và học hỏi thêm về công việc mới của mình một cách nghiêm túc.

Với tính chất công việc, cậu đã phải chạy hàng trăm km đến những tỉnh khác để giới thiệu về sản phẩm. Nắng, gió, bụi đường đã làm cho cậu trưởng thành hơn.

Trải qua nhiều kinh nghiệm thực tế, kiến thức chuyên ngành ngày càng được nâng cao. Đối tượng bán hàng và các đối tác của chàng trai trẻ là những thẩm mỹ viện và bệnh viện thẩm mỹ uy tín, nên cậu có cơ hội tiếp xúc với nhiều người thành công trong ngành, vừa học hỏi vừa trao đổi kinh nghiệm để từ đó làm động lực giúp cậu đặt ra mục tiêu, quyết tâm cố gắng để đạt được những thành công giống như họ, bởi không có ước mơ nào là quá lớn và không có kẻ mơ mộng nào là quá nhỏ.

3-truong-ngoc-son

Thành công là một hành trình, không phải định mệnh, mọi cố gắng rồi sẽ được đền đáp

Sau gần 4 năm nỗ lực không ngừng nghỉ, mọi cố gắng dần được đền đáp khi hiện tại chàng trai này đã nắm giữ hơn 500 khách hàng - những đối tác lớn trong ngành chăm sóc sắc đẹp. Với bản tính hòa đồng, thân thiện, luôn nhiệt tình hỗ trợ, tư vấn giúp đỡ các đối tác và khách hàng, anh được mọi người yêu mến và tạo được nhiều mối quan hệ thân thiết với các chủ spa, thẩm mỹ viện trên cả nước.

Trương Ngọc Sơn bắt đầu tham gia các khoá học chuyên sâu về ngành thẩm mỹ trong và ngoài nước. Anh đã đặt chân tới Hàn Quốc, Singapore, Philipine, HongKong… để tìm hiểu về phương pháp làm đẹp ở mỗi quốc gia cũng như học tập về các công nghệ tiên tiến và top sản phẩm chăm sóc sắc đẹp. Trang bị đầy đủ kiến thức chuyên ngành để tự tin bước sâu vào con đường sự nghiệp mà ban đầu ngỡ sẽ rút lui, càng ngày cậu càng được tín nhiệm và được giao những vị trí quan trọng, chủ chốt trong công ty.

4-truong-ngoc-son

Tháng 6/2015 chàng trai trẻ chính thức làm việc ở vị trí giám đốc kinh doanh của thẩm mỹ viện Bắc Á, đây là một trong những thẩm mỹ viện uy tính và lớn nhất DBSCL, nổi bật với công nghệ điều trị nám và sắc tố.

Mặc dù còn quá trẻ so với những gì đạt được, đôi khi có nhiều người chưa tin tưởng vào khả năng kinh doanh, chuyên môn và kinh nghiệm. Nhưng khi tiếp xúc, chàng trai này lại làm cho người đối diện phải bất ngờ với khả năng giao tiếp lưu loát tự tin, có nhiều kinh nghiệm trong việc tư vấn làm đẹp cũng như điều hành và quản lý.

5-truong-ngoc-son

Giữ vững nhiệt huyết và truyền lửa cho mọi người trong công việc

Với những kinh nghiệm từng trải, giờ đây ở vị trí của một người quản lý, anh chia sẻ: “Vì đã từng trải qua hết những khó khăn của một người trẻ ra trường tìm việc và những ngày đầu chân ướt chân ráo đến với ngành thẩm mỹ nên chính những trải nghiệm đó đã cho mình rất nhiều kinh nghiệm để quản lí một cách hiệu quả. Mình biết nhân viên của mình nghĩ gì, gặp những khó khăn gì, bởi vì mình đã từng là họ.”

Hiện tại, chàng trai trẻ này vẫn luôn bận rộn với những chuyến công tác nước ngoài, mục đích của những chuyến đi là học hỏi và chuyển giao những công nghệ tiên tiến nhất trong ngành chăm sóc sắc đẹp, gặp gỡ và giao lưu với các chuyên gia quốc tế để mang về những phương pháp áp dụng cho việc điều trị và chăm sóc làn da người Việt.

6-truong-ngoc-son

Bởi theo anh chia sẻ: “Mỗi chủng tộc có đặc điểm riêng về làn da, trong bảng phân loại da của Fitzpatrick xác định trên chủng tộc và màu da thì làn da người việt thuộc loại IV-V, loại da dễ nhạy cảm với ánh nắng mặt trời nên đa số phụ nữ Việt Nam hay gặp vấn đề về nám và sắc tố”. Chính vì thế từ những chuyến đi, chàng trai trẻ mang về những kinh nghiệm vàng trong điều trị rối loạn sắc tố ở làn da người Việt.”

Thành công ở tuổi đời còn khá trẻ, Trương Ngọc Sơn vẫn luôn dành thời gian, sức sáng tạo để học tập và cống hiến nhiều hơn nữa cho nghề. Chàng trai này một trong những gương mặt trẻ của thế hệ trẻ Việt Nam, dám đam mê và dám bản lĩnh theo đuổi hoài bão, minh chứng cho câu nói “Hôm nay khó khăn, ngày mai còn khó khăn hơn, nhưng ngày kia sẽ là ngày tuyệt vời.”

PV

Theo Kết nối Doanh nhân tháng 5


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Trương Ngọc Sơn - Gương mặt trẻ truyền cảm hứng về hành trình khởi nghiệp

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc