top-banner-2

Thứ tư, 26/04/2017, 08:50 GMT+7

Người đứng sau sự thành công của Modern Home Group

Viết bởi An An   
Thứ tư, 26/04/2017, 08:50 GMT+7

Tính đến thời điểm hiện tại, Modern Home Group mới có mặt trên thị trường được ba năm một tháng. Thế nhưng, đây là một trong những doanh nghiệp hiếm hoi trên thị trường đủ năng lực thực hiện từ A đến Z các dịch vụ thiết kế và thi công nội thất.

Đồng thời, là doanh nghiệp sở hữu cùng lúc hai nhà máy hiện đại với máy móc nhập khẩu châu Âu trong khi đa số doanh nghiệp khác không có nhà máy.

1-ceo-khuong-van-hoa-doanh-nhan

 Doanh nhân Cao Duy Khương - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Modern Home Group

Năm 2014, trong bối cảnh thị trường thiết kế và thi công nội thất bước vào giai đoạn cạnh tranh gay gắt, anh Cao Duy Khương quyết định thành lập Modern Home Group sau hơn 12 năm lăn lộn để học hỏi và tích lũy kinh nghiệm trong nghề. Với quyết tâm nhanh chóng tạo dựng chỗ đứng trên thị trường và cạnh tranh thành công, trong vai trò Chủ tịch HĐQT, anh Khương đề ra chiến lược “tạo giá trị khác biệt” trong từng sản phẩm, dịch vụ cho Modern Home. Đến nay, Modern Home Group đã có trong tay đội ngũ nhân sự trình độ cao, quy trình làm việc chuyên nghiệp cùnghai nhà máy sản xuất với dây chuyền sản xuất hiện đại nhập khẩu châu Âu. Với phương châm tinh tế - thẩm mỹ- tỉ mỉ, các công trình do Morden Home thực hiện không chỉ đẹp luôn đảm bảo tiến độ, chất lượng và thẩm mỹ, mang đến sự hài lòng cho hơn 1400 khách hàng lớn nhỏ. Năm 2016, doanh nghiệp lọt top 100 sản phẩm vàng vì cuộc sống Việt mang lại nhiều lợi thế trong việc hoàn thành mục tiêu trở thành top 5 công ty nội thất uy tín nhất Hà Nội năm 2017 và vươn lên những vị trí cao hơn trên thị trường.

Chào Anh Khương, xin anh chia sẻ cơ duyên nào đưa anh đến với lĩnh vực thiết kế và thi công nội thất?

Tôi đến với nội thất như một cái duyên trời định (cười). Khi đang là sinh viên năm thứ 3 khoa kiến trúc của Đại học Xây dựng tôi đã may mắn được làm việc tại một công ty nội thất uy tín nhất Hà Nội thời bấy giờ. Tại đây, tôi đã có rất nhiều cơ hội để học hỏi và tiếp cận với những thiết kế mới nhất được nhập khẩu từ nước ngoài về Việt Nam. Niềm đam mê trong tôi về lĩnh vực nội thất đã được nhen nhóm từ đây.

Đến năm thứ 4, sau khi đã nghỉ làm ở công ty cũ, một người anh giới thiệu cho tôi vào làm kỹ thuật bán thời gian cho một công ty nội thất khác! Đây cũng là một doanh nghiệp sản xuất đồ gỗ công nghiệp rất uy tín, với gần 10 năm trong nghề. Dưới sự chỉ bảo tận tình của sếp, tôi đã học hỏi được rất nhiều điều từ những kinh nghiệm thực tế trong quá trình làm việc ở đây.Tôi nhận thấy đây chính là đam mê và là con đường dành cho mình.

Những thách thức anh gặp phải khi gây dựng sự nghiệp riêng của mình là gì?

Đầu năm 2014, khi bắt đầu thành lập Modernhome, tôi đã gặp phải rất nhiều thách thức. Đầu tiên phải kể đến là nguồn việc để nuôi sống công ty. Thứ 2 là việc tuyển dụng và xây dựng hệ thống nhân sự bài bản, chuyên nghiệp. Việc xây dựng hệ thống quy trình làm việc, quản trị, đo lường cũng là một thách thức lớn với chúng tôi. Cùng một lúc chúng tôi phải xây dựng và quản lý ở cả hai mảng, thiết kế và sản xuất nội thất. Việc này thực sự không đơn giản.

Những ngày đầu nếu không được sự trợ giúp lớn từ những người thân, anh em bạn bè và đối tác, có lẽ tôi khó có ngày hôm nay!

Với niềm tình yêu nghề và niềm đam mê kiến tạo ra những không gian hoàn mỹ, tập thể cán bộ nhân viên ModernHome luôn làm việc hay săng, tâm huyết và bất kể công trình lớn nhỏ nào cũng hoàn thành, đảm bảo tiến độ và chất lượng, mang đến sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng và đối tác. Và cứ thế cơ hội mở ra cho Modern Home.

Theo anh, điều gì giúp Modern Home vượt qua thời kỳ đầu khó khăn và đạt được thành công như ngày hôm nay?

Trước hết, tôi nghĩ đó là tình yêu và sự đam mê với nghề. Modern Home đã may mắn khi quy tụ được rất nhiều người tài năng và đam mê thiết kế nội thất về cùng làm việc với nhau. Chúng tôi cùng nhau làm việc hơn 12 giờ mỗi ngày, để liên tục tìm ra những giải phải, cải tiến nâng cao chất lượng và sản lượng, đồng thời tối ưu hóa về tiến độ sản xuất.

Với tầm nhìn dài hạn, thay vì cạnh tranh với các đối thủ, ModernHome chọn con đường hợp tác cùng phát triển. Chúng tôi bắt tay với các đối tác cùng nghành, nhưng không có nhà máy sản xuất và gia công cho họ. Một mặt, chúng tôi không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, tối ưu hóa về sử dụng nhân công và vật tư nhằm giảm giá thành sản phẩm, tạo ra thật nhiều giá trị cho khách hàng và đối tác.

Việc hợp tác đã giúp ModernHome giảm áp lực về mặt tìm kiếm nguồn việc đảm bảo sản xuất, đồng thời có nhiều thời gian hơn để hoàn thiện bộ máy quản lý phía trên. Sau 3 năm, ModernHome đã xây dựng được hệ thống quản trị bài bản, chuyên nghiệp. Các quy trình làm việc và quản lý chất lượng cũng đã hoàn thiện, tạo ra những sản phẩm chất lượng cao và giá cả phải chăng. Giờ đây, sau hơn 3 năm phấn đấu, ModernHome đã là một thương hiệu uy tín trên thương trường, được khách hàng ủng hộ.

3-ceo-khuong-van-hoa-doanh-nhan

 Anh Khương và một số cán bộ trong sự kiện top 100 sản phẩm và dịch vụ vàng vì cuộc sống việt 2016

Chiến lược cạnh tranh anh vạch ra cho Modern Home trong giai đoạn sắp tới là gì?

Chúng tôi đầu tư máy móc hiện đại để nâng cao chất lượng sản phẩm và năng suất lao động. Trong năm qua, chúng tôi đã hoàn thiện hệ thống KPIs theo BSC, quy trình quản lý công việc theo PDCA và ứng dụng các phần mềm quản lý hiện đại vào quản lý và điều hành doanh nghiệp. Từ đó, tạo tiền đề và nền tảng để tiếp tục theo đuổi chiến lược “khác biệt hóa” của chúng tôi. Với lợi thế lớn do chủ động từ đầu vào đến đầu ra, chiến lược của ModernHome là mang đến những “Sản phẩm chất lượng châu Âu với giá xuất xưởng” đến tay khách hàng.        

Các khách hàng đến với Modern Home không chỉ được cam kết về tiến độ - chất lượng – giá cả mà còn được hưởng chế độ bảo hành lên tới 18 tháng và bảo trì vĩnh viễn sản phẩm. Đặc biệt là với hai nhà máy sản xuất hiện đại, công suất lớn chúng tôi đủ khả năng biến mọi ý tưởng của khách hàng vể “tổ ấm” của họ thành hiện thực. Đó chính là sự khác biệt của chúng tôi.

Mục tiêu của anh và doanh nghiệp trong 3 năm tới là gì?

Mục tiêu của chúng tôi là lọt vào top 5 công ty nội thất uy nhất Hà Nội trong năm nay và trở thành một trong những doanh nghiệp thuộc top dẫn cả nước vào năm 2020. Ngoài ra, chúng tôi đang hướng tới xuất khẩu các sản phẩm của mình ra thị trường khu vực và thế giới trong thời gian tới.

Để đạt được những mục tiêu này, Modern Home sẽ gặp những thách thức gì thưa anh?

Một trong những thách thức lớn nhất có thể cản trở Modern Home Group đạt được các tham vọng của mình chính là chất lượng nguồn nhân lực. Bởi vậy, trong suốt thời gian vừa qua, Modern Home Group đã dành nhiều công sức để xây dựng 14 quy trình quản lý, tối ưu hóa hệ thống văn bản, tối ưu hóa hệ thống thiết kế để làm sao hiệu quả nhất. Nếu như trước đây phải mất 1 - 2 năm để đào tạo 1 kiến trúc sư giỏi thì nay chỉ cần 4 - 5 tháng, Modern Home đã có thể cho “ra lò” một kiến trúc sư có thể tự làm và phối hợp nhuần nhuyễn.

Tiếp đến là phải đối mặt đó chính là sức ép cạnh tranh đến từ các đối thủ có nhiều kinh nghiệm, nhiều tiềm lực hơn. Chúng tôi cần phải có những chiến lược cạnh tranh khôn ngoan hơn, bài bản hơn.

Đó là lý do anh tham gia chương trình CEO - Chìa Khóa Thành Công của VTV1?

Đúng thế! Tham gia chương trình với chủ đề Chiến lược cạnh tranh cùng các chuyên gia là Giáo sư Phan Văn Trường - Cố vấn Thương mại Chính phủ Pháp, Thành viên HĐQT Tập đoàn xây dựng Hòa Bình cùng Tiến sĩ Trần Quốc Việt - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Kinh Đô, Tổng Giám đốc Công ty Kinh Đô Miền Bắc, đã mang đến rất nhiều giá trị cho tôi cũng như doanh nghiệp. Sau khi tham gia chương trình, tôi đã đặt bút viết những dòng đầu tiên cho chiến lược phát triển đột phá cho Modern Home trong gian tới. Và tôi tin, với sự nỗ lực và quyết tâm của toàn thể cán bộ nhân viên, chúng tôi sẽ thành công.

2-ceo-khuong-van-hoa-doanh-nhan

Doanh nhân Cao Duy Khương đang được sự tư vấn của hai chuyên gia trong chương trình CEO - Chìa khóa thành công (do Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với Hoanggiamediagroup thực hiện với sự đồng hành của Tập đoàn Novaland thực hiện

 Việt Chinh

 *Nội dung được thực hiện bởi hoạt động kinh doanh của Trường Sơn Media theo GPKD


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Người đứng sau sự thành công của Modern Home Group

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc