top-banner-2

Thứ tư, 03/08/2022, 08:00 GMT+7

5 lý do nên theo đuổi nghề lập trình Android

Viết bởi Hà Phương   
Thứ tư, 03/08/2022, 08:00 GMT+7

Thị trường liên quan đến công nghệ thông tin, đặc biệt là mảng thiết bị di động đang có nhiều bước tiến vượt bậc. Trên thực tế, sự tăng trưởng này đã góp phần thúc đẩy cơ hội việc làm cho các lập trình viên chuyên mobile khá nhiều. 

5-ly-do-nen-theo-duoi-nghe-lap-trinh-android-vanhoadoanhnhan1

Tuy nhiên, các nhà tuyển dụng mảng Công nghệ thông tin (CNTT) cũng cho biết rằng nhu cầu thuê những lập trình viên có kỹ năng và chuyên môn hiện đang rất cao nhưng nguồn cung hiện tại vẫn chưa đủ đáp ứng. Phải chăng đây là một trong những lý do mà các bạn nên theo đuổi nghề lập trình Android? Hãy cùng tìm hiểu cụ thể qua bài viết sau đây nhé.

Nhu cầu nguồn nhân lực lập trình Android rất lớn 

Nhu cầu tuyển dụng lập trình mảng Android nhiều hơn các mảng khác. Chính vì thế, dù bạn là một người mới bắt đầu công việc này thì đây vẫn là lĩnh vực giàu tiềm năng. Bạn có cơ hội để hoàn thiện kỹ năng, xa hơn nữa là phát triển con đường sự nghiệp của mình bằng tìm việc làm lập trình viên Android ngay hôm nay. 

Thị trường việc làm lĩnh vực lập trình ứng dụng di động dự kiến sẽ tăng 32% đến năm 2022 và còn có thể cao hơn như thế rất nhiều. Theo dự đoán của ngành nhân sự mảng CNTT, điều này sẽ tạo ra hơn 300.000 việc làm mới cho những ai đang theo đuổi công việc này. Đây sẽ là mức tăng lớn nhất từ trước đến nay đối với bất kỳ ngành nghề nào, không chỉ riêng mỗi CNTT. Chắc chắn thị trường làm việc liên tục tăng trưởng cũng sẽ là một trong 5 lý do theo đuổi lập trình viên Android mà bạn nên cân nhắc.

Kết quả quý II cho thấy các dòng sản phẩm sử dụng hệ điều hành Android đang thống trị thị trường điện thoại thông minh với 82,8% thị phần. Nhiều chuyên gia công nghệ cho rằng Android của Google sẽ dẫn đầu thị trường với tốc độ tương tự trong thời gian hàng chục năm tới. Do đó chúng ta có thể mong đợi kết quả khả quan hơn đối với việc làm IT, cụ thể là lập trình Android trong tương lai.

5-ly-do-nen-theo-duoi-nghe-lap-trinh-android-vanhoadoanhnhan2

Mức lương của lập trình viên Android rất hấp dẫn

Một trong 5 lý do theo đuổi lập trình viên Android chắc chắn phải kể đến mức lương phải gọi là vô cùng hấp dẫn của công việc này. Các công ty lớn luôn sẵn sàng đưa ra các đãi ngộ hấp dẫn để tuyển các lập trình viên Android dày dặn kinh nghiệm và kỹ năng tốt. 

Trên thực tế, lập trình Android cũng giống như tất cả các ngành nghề khác, đều có từng cấp bậc và chức năng khác nhau. Do vậy, thu nhập của họ cũng sẽ có sự khác nhau tương đối tùy vị trí. Chẳng hạn như ở vị trí Dev Mobile đã có kinh nghiệm 2 – 3 năm sẽ khoảng 1.100 – 1.250 USD/tháng tại Việt Nam. Bên cạnh đó, nếu có thêm các kỹ năng bổ trợ khác, bạn hoàn toàn có thể nhận thêm một khoản thưởng theo chính sách công ty.

Logo-1200-careerlink

Cộng đồng lập trình viên Android ngày càng mở rộng, có thể chia sẻ và hỗ trợ cực tốt và nhanh chóng

Android là một công nghệ phát triển được sử dụng rộng rãi trong cộng đồng các nhà lập trình viên nói chung và lập trình Mobile nói riêng. Các cộng đồng trực tuyến như Facebook Group, Telegram Group,... hoặc một số diễn đàn chuyên dành cho giới lập trình chính vì thế cũng đang phát triển ổn định. Các diễn đàn này là nơi tuyệt với để giao lưu và học hỏi kinh nghiệm thực tế từ những người đi trước. Đây chính là một nguồn tài nguyên liên quan đến chuyên môn rất có giá trị mà bạn không nên bỏ qua. 

5-ly-do-nen-theo-duoi-nghe-lap-trinh-android-vanhoadoanhnhan3

Thời gian làm việc linh động

Trên thực tế, công việc của các lập trình viên nói chung và lập trình viên mobile nói riêng không còn bị giới hạn thời gian làm việc hành chính khắt khe. Tức là bạn có thể làm việc trong một khung thời gian thoải mái miễn là hoàn thành công việc đúng hạn với chất lượng cao. Đây cũng là một trong 5 lý do theo đuổi lập trình viên mà bạn nên suy nghĩ đến. Bởi ngoài công việc chính, bạn hoàn toàn có thể nhận thêm dự án ở nơi khác, thậm chí là ở nước ngoài để kiếm thêm thu nhập.

Ngôn ngữ lập trình dễ tiếp cận

Ngoài ra, đây là một ngôn ngữ lập trình dễ học đối với những ai đã có kiến thức về Core Java cùng với tư duy phân tích và logic. Bạn cũng có thể tiếp cận và dễ dàng đồng hành cùng công việc này nếu thực sự có đam mê. Song, nếu bạn không quen thuộc với ngôn ngữ đó cũng có thể bắt đầu với công việc lập trình Android bằng cách tìm thêm thông tin, tài liệu liên quan để tích lũy thêm kiến thức và kỹ năng.

Pha Lê

* Nội dung được thực hiện theo GPKD của Trường Sơn Media


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

5 lý do nên theo đuổi nghề lập trình Android

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc