top-banner-2

Thứ hai, 04/04/2022, 10:11 GMT+7

Khắc phục khó khăn khi tạo CV bằng Word

Viết bởi Hà Phương   
Thứ hai, 04/04/2022, 10:11 GMT+7

Tạo CV bằng Word là cách phổ biến mà nhiều người chọn để có được hồ sơ xin việc. Bạn chỉ cần mở Microsoft Word, chọn một mẫu CV có sẵn và thêm vào các thông tin như gợi ý.

Thật tiện lợi phải không, nhưng nó cũng có những nhược điểm riêng nếu bạn cần mẫu CV xin việc chuyên nghiệp.

khac-phuc-kho-khan-khi-tao-cv-bang-word-vanhoadoanhnhan-2

Không nổi bật giữa đám đông 

Các mẫu CV trên Word có thể giúp bạn tạo ra CV của mình nhưng nó cũng hỗ trợ hàng triệu người khác. Các nhà tuyển dụng nhìn thấy hàng chục, thậm chí hàng trăm CV mỗi tuần. Nếu CV của bạn cũng giống như hàng loạt các CV khác, có nhiều khả năng nó sẽ bị bỏ qua. Khi nói quá trình làm việc, bạn không nên bị lẫn vào đám đông mà cần làm cho mình trở nên nổi bật. Thế nhưng tạo CV bằng Word, điều này sẽ khó hơn nhiều.

khac-phuc-kho-khan-khi-tao-cv-bang-word-vanhoadoanhnhan-3

Các kiểu sơ yếu lý lịch lỗi thời

CV cần phù hợp với ngành nghề và luôn phát triển theo xu hướng. Tuy nhiên, các mẫu trên Word mà bạn đang sử dụng có thể đã lỗi thời. Việc sử dụng các mẫu CV không bắt kịp xu hướng hiện đại có thể khiến bạn trở nên lạc hậu ngay lập tức và đây không phải là ấn tượng đầu tiên mà bạn nên cố gắng tạo ra. Thật không may, đó là những gì bạn sẽ nhận được khi tạo CV với các mẫu bằng Word.

khac-phuc-kho-khan-khi-tao-cv-bang-word-vanhoadoanhnhan

Việc căn chỉnh các phần và dấu đầu dòng có thể mất hàng giờ 

Đây có thể nói là điều khiến nhiều người đau đầu khi tạo CV bằng Word. Nếu không “lận lưng” các tuyệt chiêu sử dụng Word, bạn có thể mất hàng giờ để chỉnh sửa CV theo định dạng mong muốn. Chưa kể nếu chỉnh sửa một dòng thì toàn bộ định dạng đều bị ảnh hưởng. Đừng để bước đầu tiên trong quá trình tìm việc của bạn gặp phải nhiều khó khăn như vậy bởi “đầu không xuôi thì đuôi không lọt”.

Văn bản có thể không được hiển thị theo cùng một cách trên một PC khác 

Bất chấp việc bạn đã dành cả ngày để chỉnh sửa CV trên Word nhưng khi gửi qua mail và định dạng có thể sẽ không còn như ban đầu. Nhiều người cẩn thận đề phòng điều này bằng cách đính kèm vào mail trước khi gửi mà tải xuống để kiểm tra một lần nữa. Tuy nhiên, khi hiển thị trên một PC khác hay phiên bản Word khác, tình trạng chữ rớt ra khỏi khung, không hiển thị hình ảnh, bảng tự động nhảy trang hoặc tràn khỏi lề, chữ tiếng Việt bị tách dấu… là điều dễ dàng có thể xảy ra. Vì điều này mà nhiều khả năng CV của bạn sẽ bị cho qua nhanh chóng.

logovietcv-vanhoadoanhnhan

Một trong những cách để khắc phục những điều này là sử dụng ứng dụng tạo CV chuyên nghiệp.

Hiện nay bạn có thể dễ dàng tiếp cận được các ứng dụng tạo CV miễn phí, tiện lợi như VietCV và nhận về kết quả hài lòng là các CV hiện đại, được thiết kế bắt mắt, tạo thiện cảm với nhiều nhà tuyển dụng.

Vì sao VietCV được xem là công cụ tạo CV online hàng đầu trên cả laptop và điện thoại? Bởi VietCV có:

-          Nhiều mẫu CV cho đa dạng các ngành nghề, từ nhân viên hành chính, Marketing, Sales đến giáo viên và cả sinh viên năm nhất;

-          CV được thiết kế với phong cách hiện đại, sáng tạo;

-          Bạn có thể tải CV để chỉnh sửa theo ý riêng hoặc tạo CV trực tiếp;

-          Tạo được nhiều CV cùng lúc với lượng lưu và tải xuống không giới hạn. Điều này giúp bạn dễ dàng chỉnh sửa CV theo từng vị trí và văn hóa doanh nghiệp.

-          Chia sẻ CV bạn vừa tạo với bạn bè để nhận về các ý kiến đóng góp tích cực.

-          Nếu bạn muốn tùy chỉnh thiết kế CV, tất cả chỉ cần một vài cú nhấp chuột đơn giản.

Các ưu điểm trên đây đã đủ để thuyết phục bạn sử dụng các ứng dụng tạo CV thay vì tạo CV bằng Word? Hãy truy cập Vietcv.io để tham khảo các mẫu CV để có ý tưởng viết CV chuyên nghiệp hơn và tạo đà thuận lợi cho hành trình tìm việc làm tiếp theo nhé.

 Trâm Nguyễn

 *Nội dung được thực hiện theo GPKD của Trường Sơn Media


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Khắc phục khó khăn khi tạo CV bằng Word

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc