top-banner-2

Thứ ba, 06/09/2022, 08:00 GMT+7

5 điều không nên bỏ lỡ khi viết CV ứng tuyển Marketing

Viết bởi Hà Phương   
Thứ ba, 06/09/2022, 08:00 GMT+7

Mỗi CV ứng tuyển là một tài liệu Marketing để giới thiệu về bản thân bạn, bất kể bạn làm việc trong ngành nghề nào. Là một nhân viên Marketing, bạn bắt buộc phải có một bản CV thể hiện rõ nhất bạn là người sẽ làm tăng giá trị cho doanh nghiệp. Một số mẹo sau đây sẽ giúp bạn làm điều đó.

5-dieu-khong-nen-bo-lo-khi-viet-cv-ung-tuyen-marketing-vanhoadoanhnhan2

Sử dụng mẫu CV nổi bật

Để tránh cảm giác chán nản cho nhà tuyển dụng khi phải xem xét hàng chục CV mà tất cả đều giống nhau và nhất là khi bạn chưa phù hợp hoàn toàn với vai trò Marketing, bạn có thể sử dụng một mẫu CV xin việc đơn giản nhưng nổi bật để thu hút sự chú ý. Điều này bao gồm:

- Sử dụng màu sắc. Thông thường CV thường có 2 màu đen trắng nhưng trong thế giới Marketing, một chút màu sắc sẽ tốt hơn. Tuy nhiên, chỉ nên chọn các màu sắc trung tính, tương đồng với màu logo của công ty đang ứng tuyển và chỉ dùng 1-2 màu trong suốt CV.

- Sử dụng phông chữ. Sử dụng các phông chữ khác nhau cho tiêu đề chính và nội dung giúp CV dễ đọc hơn. Nhưng một lần nữa, đừng chọn bất cứ thứ gì quá “sáng tạo”. Chỉ nên chọn 1-2 phông chữ như Tahoma, Times New Roman cho toàn bộ CV.

- Thiết kế hai cột. Điều này có thể giúp bạn sắp xếp gọn các thông tin tạo sự dễ dàng cho người đọc.

5-dieu-khong-nen-bo-lo-khi-viet-cv-ung-tuyen-marketing-vanhoadoanhnhan4

Thêm phần giới thiệu hoặc tóm tắt sự nghiệp ở trên cùng

Thêm một vài câu ở ngay dưới thông tin liên hệ, tóm tắt bạn là ai và bạn đang tìm kiếm điều gì trong bước chuyển sự nghiệp tiếp theo của mình là cách hay để cá nhân hóa CV ứng tuyển. 

Một ví dụ về câu tóm tắt hay có thể như “Nhân viên SEO có 6 năm kinh nghiệm, có kỹ năng phân tích hiệu quả và có niềm tin mạnh mẽ vào sức mạnh của các chiến dịch tiếp thị toàn diện mong muốn tìm kiếm vị trí đầy thách thức tại [tên công ty ứng tuyển]”. Điều này giúp phân biệt bạn với các ứng viên khác theo cách làm tăng giá trị cho CV.

Thêm các con số liên quan

Mô tả dài dòng về những thành tích của bạn không phải là điều nên làm nếu muốn có một bản CV ứng tuyển Marketing hấp dẫn. Đặc biệt, đối với một công việc tiếp thị, bạn có thể nói về số liệu thống kê như tăng lưu lượng truy cập trang web do nỗ lực tiếp thị của bạn bao gồm SEO hoặc các chiến dịch khác, cải tiến về tối ưu hóa trang đích, tăng số lượng người đăng ký... Những điều này sẽ làm tăng sự quan tâm của người đọc ngay từ đầu.

logovietcv

Đừng quên các kỹ năng cần thiết

Không thêm vào CV các kỹ năng quan trọng trong lĩnh vực Marketing sẽ khiến bạn trông như không đọc mô tả công việc và khiến CV không được tìm thấy vì không vượt qua được hệ thống sàng lọc.

Có các loại kỹ năng mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm như:

Kỹ năng chuyên môn như tiếp thị nội dung, nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng, nói trước công chúng, chỉnh sửa video, thiết kế web, tiếp thị di động, trực quan hóa dữ liệu…

Các công cụ / nền tảng phần mềm cụ thể. Liệt kê tất cả các công cụ / phần mềm mà bạn sử dụng để thực hiện các kỹ thuật trên (công cụ SEO, nền tảng tiếp thị qua email, video hoặc công cụ thiết kế…). Đảm bảo rằng bạn đã đọc qua mô tả công việc để xem liệu nhà tuyển dụng có ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm với bất kỳ nền tảng hoặc công cụ cụ thể nào, chẳng hạn như AdWords hoặc Photoshop hay không. Nếu có và bạn cũng đáp ứng các yêu cầu đó thì bạn nên đưa ngay vào CV để tăng độ tương thích.  

Thành thạo ngôn ngữ lập trình và hệ điều hành. Liệt kê bất kỳ ngôn ngữ lập trình nào bạn biết (thậm chí cả HTML kiểu cũ) cùng với hệ điều hành và hệ thống quản lý nội dung. Đây là điều mà ít ứng viên Marketing nào có được, nếu có thì bạn đã tạo được lợi thế lớn cho mình. 

 cv-content-marketing-KNDN

Lưu CV dưới dạng PDF

Lưu CV ứng tuyển dưới dạng PDF sẽ giúp giữ được đúng định dạng, không bị lỗi cơ bản như nhảy chữ, lỗi phông chữ khi nhà tuyển dụng mở CV trên máy tính của họ. Vì vậy, nếu bạn muốn nhà tuyển dụng có thể nhìn thấy CV của bạn chính xác như bạn dự định, hãy lưu nó dưới dạng tệp PDF.

Ngay cả khi đã làm việc trong ngành lâu năm hoặc đã viết khá nhiều bản CV trong sự nghiệp của mình, nhiều người trong chúng ta không bao giờ có thể chắc chắn hoàn toàn về nội dung. Thế nên bước cuối cùng là xem lại và nhờ bạn bè, đồng nghiệp góp ý về CV của bạn. 

Và nếu bạn muốn một một bản CV ứng tuyển chuyên nghiệp hơn, nhờ đến sự trợ giúp của chuyên gia là ý tưởng tốt nhất. Tham khảo các mẫu CV chuyên nghiệp và hiện đại tại VietCV.io sẽ giúp bạn có nhiều kinh nghiệm hay và có lợi thế hơn so với các đối thủ cạnh tranh, từ đó sớm nhận được lời mời phỏng vấn và tiếp cận được việc làm yêu thích.

Trâm Nguyễn

* Nội dung được thực hiện theo GPKD của Trường Sơn Media


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

5 điều không nên bỏ lỡ khi viết CV ứng tuyển Marketing

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc