top-banner-2

Thứ năm, 18/07/2024, 10:11 GMT+7

Những sai lầm khi uống nước dừa không phải ai cũng biết

Viết bởi ducanh   
Thứ năm, 18/07/2024, 10:11 GMT+7

Nước dừa là thức uống phổ biến, được nhiều người yêu thích nhưng nếu sử dụng không đúng cách sẽ phản tác dụng, ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Theo bác sĩ Huỳnh Tấn Vũ, Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM, nước dừa đem lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe, song cũng tiềm ẩn nguy cơ đáng lo ngại nếu sử dụng không đúng cách.

Dưới đây là một số sai lầm khi uống nước dừa không phải ai cũng biết.

Uống nước dừa vào buổi tối

Dùng nước dừa vào buổi tối dễ gây khó tiêu. Những người có cơ thể hàn (chậm tiêu, thích uống đồ ấm, da xanh tái, hay bị đau bụng, sôi bụng, tiêu phân lỏng, lạnh tay chân…) không nên thường xuyên sử dụng nước dừa, các loại thảo dược thanh nhiệt sẽ rất nguy hiểm, có thể gây tiêu chảy, hao tổn chân âm.

Uống quá nhiều nước dừa một ngày

Uống quá nhiều nước dừa trong ngày sẽ gây đầy bụng, nhất là khi kèm cơm dừa, đá lạnh và uống vào chiều tối. Bạn cũng không nên thay thế nước lọc bằng nước dừa vì nếu uống nước dừa quá nhiều có thể bổ sung quá mức các vitamin và khoáng chất cũng như tăng lượng đường nạp vào cơ thể.

Chuyên gia khuyên, nhu cầu giải khát, bổ sung nước, chất khoáng cho cơ thể bằng nước dừa khi thời tiết nắng nóng là cần thiết nhưng không nên quá lạm dụng. Tốt nhất bạn hãy lắng nghe nhu cầu của cơ thể và tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng nước dừa hàng ngày.

nhung-sai-lam-khi-uong-nuoc-dua-khong-phai-ai-cung-biet

Nước dừa đem lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe nhưng cũng tiềm ẩn nguy cơ đáng lo ngại nếu sử dụng không đúng cách. (Ảnh: Getty Images)

Nước dừa là một trong những loại thức uống phổ biến có thể giúp làm mát cơ thể và cung cấp năng lượng. Tuy nhiên, việc uống nước dừa mỗi ngày không phải lúc nào cũng phù hợp cho mọi người.

Trong một cốc nước dừa 240ml có thành phần chủ yếu là nước (228g) với 600mg kali (12% giá trị hàng ngày), 252mg natri, 57,6mg canxi, 60mg magiê (chiếm tới 10% nhu cầu canxi và magiê của cơ thể mỗi ngày). Điều này giúp nước dừa trở thành một loại đồ uống tính điện giải cao.

Nước dừa chứa khoảng 46 calo, 10g đường tự nhiên, ít protein và không có chất béo nên có thể là giải pháp thay thế ít calo, ít đường cho các loại đồ uống giải khát như nước ngọt đóng chai.

Quả dừa non khi hình thành chứa nước bên trong và cho tới khi già đi (khoảng 10-12 tháng), nước dừa sẽ “chín” và lắng xuống, tạo thành “cùi” dừa như chúng ta thấy. Tuy vậy, ăn dừa và uống nước dừa 6-7 tháng tuổi mới là ngon nhất.

Trong nước dừa, 94% là nước tinh khiết và rất ít chất béo. Trong 200-250ml nước dừa có 60calo, 15gr Cacbonhydrate, 8gr đường, 4% nhu cầu canxi, 4% nhu cầu magie, 2% nhu cầu phospho, 15% nhu cầu kali hàng ngày của cơ thể cũng như nhiều khoáng chất quan trọng khác.

(nguồn: vtcnews.vn)


Tin liên quan:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Những sai lầm khi uống nước dừa không phải ai cũng biết

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc