top-banner-2

Thứ ba, 16/07/2024, 10:24 GMT+7

Uống nước lá tía tô vào thời điểm nào tốt nhất?

Viết bởi ducanh   
Thứ ba, 16/07/2024, 10:24 GMT+7

Nước lá tía tô là thức uống được nhiều người yêu thích vì tốt cho sức khoẻ, vậy nhưng uống nước lá tía tô vào thời điểm nào tốt nhất thì không phải ai cũng biết.

Tía tô là loại rau gia vị, loại thảo dược tốt cho sức khoẻ được nhiều người yêu thích.

Tác dụng của nước lá tía tô với sức khoẻ

Báo Phụ nữ Việt Nam dẫn lời lương y Vũ Quốc Trung (Hội Đông y Hà Nội) cho biết, trong Đông y tía tô là loại dược liệu tên là tô diệp (tử tô hoặc tô ngạnh), có mùi thơm, vị cay, tính ấm, tác dụng giải độc, trị cảm mạo, hạ số, trị nhức đầu, ho, hen suyễn.

Lá tía tô chứa flavonoid, chất này giúp làm dịu các dấu hiệu khó chịu ở dạ dày. Điều này bao gồm đầy hơi, buồn nôn. Tinh chất trong lá tía tô cũng giúp giảm viêm trong dạ dày, do đó cải thiện tiêu hóa và giảm tác động của chứng khó tiêu.

Đặc biệt, tinh dầu trong lá tía tô cũng giúp giảm viêm trong dạ dày, cải thiện tiêu hóa, giảm khó tiêu, tốt cho đường ruột.

Phụ nữ uống nước lá tía tô còn giúp thanh lọc cơ thể, giải độc, ngừa mụn, làm đẹp da.

Tía tô có thể sử dụng để nấu cháo, nấu canh. Ngoài ra, bạn có thể đun nước tía tô để uống hàng ngày, giúp tăng cường sức khỏe.

uong-nuoc-la-tia-to-vao-thoi-diem-nao-tot-nhat

Nước lá tía tô tốt cho sức khoẻ nhưng cần uống đúng cách.

Các tác dụng của nước tía tô được chứng minh bằng khoa học hiện đại lẫn y học cổ truyền, nhưng chúng ta vẫn cần phải uống nước lá tía tô đúng thời điểm để tốt cho sức khoẻ.

Uống nước lá tía tô vào thời điểm nào tốt nhất?

Báo Sức khoẻ & Đời sống dẫn lời TS.BSCKII Trần Ngọc Quế - Chủ tịch Hội Đông y tỉnh Quảng Bình cho biết, nước lá tía tô tốt cho sức khoẻ nhưng cần phải uống đúng cách.

Theo TS.BSCKII Trần Ngọc Quế, các thời điểm nên uống nước lá tía tô:

  • Trước 2 bữa chính khoảng 10-20 phút.
  • Uống trước bữa ăn sáng 15-30 phút.
  • Uống trước khi đi ngủ 60 phút.

Đây là các thời điểm cơ thể con người hấp thụ các chất dinh dưỡng, khoáng chất tốt nhất có trong lá tía tô; giúp tiêu mỡ thừa, giảm cân, làm sáng da, ngủ ngon và chống lão hóa da.

Liều lượng uống: Lấy 10-20g lá tía tô tươi, cho vào 1 ly nước khoảng 100 ml, đun sôi. Người lớn chỉ nên dùng tối đa 2 đến 3 ly nước lá tía tô/ngày, chia nhỏ từng lần uống.

Ngoài ra, khi uống nước lá tía tô bạn cũng cần phải lưu ý những điều dưới đây:

  • Không nên đun sôi nước tía tô tươi quá 15 phút, vì sẽ bay mất các dinh dưỡng trong lá.
  • Không uống lá tía tô thay nước uống hàng ngày.
  • Không nên uống quá nhiều nước tía tô trong thời gian dài (lạm dụng nước lá tía tô), vì có tác dụng phụ như gây tăng huyết áp và ảnh hưởng đến hệ tim mạch.

Trên đây là những thông tin giải đáp về băn khoăn "Uống nước lá tía tô vào thời điểm nào tốt nhất?". Hãy uống nước lá tía tô đúng cách để tốt cho sức khoẻ nhé.

(nguồn: vtcnews.vn)


Tin liên quan:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Uống nước lá tía tô vào thời điểm nào tốt nhất?

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc