top-banner-2

Thứ sáu, 12/07/2024, 10:06 GMT+7

Trà tỏi giúp giải độc cơ thể, cách làm lại đơn giản

Viết bởi ducanh   
Thứ sáu, 12/07/2024, 10:06 GMT+7

Trong vô vàn các loại trà, trà tỏi hiếm khi được nhắc tới, nhưng ít ai biết thứ trà này có thể giải độc cơ thể, tăng cường sức khỏe.

tra-toi-giup-giai-doc-co-the-cach-lam-lai-don-gian

Tỏi là gia vị được sử dụng đa dạng trong ẩm thực. Mọi người hay thêm tỏi vào các món chiên, xào, nướng, hấp để tăng hương vị cho món ăn. Ngoài ra, tỏi còn có thể được dùng để làm trà.

Nếu so với các loại trà khác như trà xanh, trà tỏi ít khi được nhắc tới hơn. Tuy nhiên, loại trà độc đáo này có thể mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. Một trong số các tác dụng tiềm năng của trà tỏi đó là giải độc cơ thể.

Trà tỏi giải độc cơ thể thế nào?

Hãy thử dùng trà tỏi để nhận được những lợi ích tuyệt vời. (Ảnh: Live Strong)

Hãy thử dùng trà tỏi để nhận được những lợi ích tuyệt vời. (Ảnh: Live Strong)

Theo NDTV, trà tỏi có đặc tính giải độc, giúp làm sạch gan, thận và các cơ quan khác. Ngoài loại bỏ độc tố, trà tỏi còn tăng cường chức năng tế bào của các cơ quan này. Đặc tính giải độc của tỏi được cho là nhờ sự có mặt của các hợp chất lưu huỳnh, allicin. 

Theo Healthline, nếu sử dụng tỏi với liều lượng cao, các hợp chất lưu huỳnh trong tỏi được chứng minh là có tác dụng bảo vệ cơ thể khỏi bị tổn thương do nhiễm độc kim loại nặng.

Một nghiên cứu vào năm 2012 cũng cho thấy, allicin trong tỏi có thể giúp giảm lượng chì trong máu và các cơ quan quan trọng của cơ thể của những công nhân sản xuất pin ô tô (những người tiếp xúc quá nhiều với chì). Hoạt chất allicin cũng giúp giảm các triệu chứng lâm sàng khi ngộ độc, ví dụ như đau đầu, cao huyết áp. 

Tuy nhiên, đây mới là các nghiên cứu nhỏ và được thực hiện với chiết xuất tỏi ở liều lượng cao thay vì liều lượng sử dụng trong ăn uống bình thường. 

Những lợi ích khác của trà tỏi 

Tăng cường miễn dịch

Trà tỏi có đặc tính kháng khuẩn, kháng nấm và kháng virus mạnh mẽ. Uống loại trà này thường xuyên có thể giúp tăng cường miễn dịch, bảo vệ cơ thể khỏi nhiều bệnh truyền nhiễm. 

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Tỏi chứa các hợp chất có thể làm giảm nồng độ cholesterol và hạ huyết áp. Do đó, tiêu thụ trà tỏi thường xuyên có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim và cải thiện sức khỏe hệ tim mạch. 

Phòng tránh nhiễm trùng đường hô hấp 

Đặc tính kháng khuẩn của trà tỏi có thể giúp cơ thể phòng tránh nguy cơ mắc hoặc giảm các triệu chứng của các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp như cảm lạnh, ho và cúm. 

Giảm viêm

Trà tỏi giàu chất chống oxy hóa, có thể giúp giảm viêm trong cơ thể. Uống trà tỏi thường xuyên có thể mang lại lợi ích cho những người đang mắc các bệnh như viêm khớp, hen suyễn hoặc rối loạn tiêu hóa.

Tốt cho tiêu hóa

Trà tỏi kích thích sản xuất enzyme tiêu hóa và điều chỉnh nhu động ruột. Loại trà này cũng có thể làm giảm các triệu chứng khó tiêu, đồng thời cải thiện khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng. Uống trà tỏi thường xuyên là một cách đơn giản để giúp hệ tiêu hóa luôn khỏe mạnh. 

Hỗ trợ giảm cân

Trà tỏi có thể hỗ trợ giảm cân do có tác dụng tăng cường trao đổi chất và đốt cháy chất béo. Uống trà tỏi cũng giúp kiểm soát sự thèm ăn và giảm cảm giác thèm ăn. Điều này sẽ giúp mọi người kiểm soát cân nặng dễ dàng hơn. 

Cách pha trà tỏi

Các nguyên liệu dùng để pha trà tỏi. (Ảnh: Hub Pages)

Các nguyên liệu dùng để pha trà tỏi. (Ảnh: Hub Pages)

Nguyên liệu

  • 3-4 tép tỏi 
  • 2 cốc nước
  • Có thể chuẩn bị thêm mật ong, chanh hoặc gừng để tăng thêm hương vị

Cách làm

  • Tỏi bóc vỏ và đập dập
  • Đun sôi nước
  • Cho tỏi vào nước sôi (có thể thêm gừng để tăng hương vị), đun nhỏ lửa trong  vòng 10-15 phút
  • Nhấc ấm trà tỏi ra khỏi bếp rồi lọc bỏ bã, chắt nước vào cốcKhi trà nguội bớt, thêm mật ong và chanh để tăng hương vị

Lưu ý

Ngoài tỏi, các nguyên liệu khác có trong trà tỏi như mật ong, gừng, chanh đều có thể mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể. Tùy vào sở thích, bạn có thể điều chỉnh các nguyên liệu này theo lượng phù hợp. Tuy nhiên, nếu dùng trà tỏi với mục đích y khoa, tốt hơn hết bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ điều trị trước khi sử dụng, đặc biệt nếu bạn đang mắc các bệnh lý nền hoặc đang dùng thuốc điều trị bệnh. 

(nguồn: vtcnews.vn)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Trà tỏi giúp giải độc cơ thể, cách làm lại đơn giản

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc