top-banner-2

Thứ năm, 12/02/2015, 15:35 GMT+7

Hơn 80 triệu đồng cho một đôi giày múa ba lê

Viết bởi Văn Tuyết   
Thứ năm, 12/02/2015, 15:35 GMT+7

Josephinas Blue Persian Salt - tên gọi của đôi giày múa ba lê đế bằng đắt nhất thế giới này nằm trong bộ sưu tập mới “1001 Nights” của thương hiệu sản xuất giày nổi tiếng Bồ Đào Nha, Josefinas.

Ý tưởng thiết kế Josephinas Blue Persian Salt đến từ một nữ kiến trúc sư có tên Filipa Júlio.

Bà Filipa Júlio trước kia từng là một diễn viên múa ba lê nổi tiếng. Và để nhớ về quá khứ, bà có ước muốn sở hữu một đôi giày múa thật đặc biệt, vừa giản dị, vừa thanh lịch và sang trọng, giúp tôn vinh hình ảnh người phụ nữ hiện đại.

Theo đó, Filipa đã quyết định tìm đến các nhà thiết kế của hãng Josefinas để nói lên mong muốn của mình và cùng họ cho ra đời bộ sưu tập giày mới mang tên “1001 Nights”.

Trải qua một năm để tìm kiếm chất liệu, kiểm tra và thử nghiệm qua một số chất liệu khác nhau, những đôi giày ba lê đã được tạo ra với chất liệu da cao cấp (bao gồm cả phần đế cũng được làm bằng da).

Tất cả chi tiết của đôi giày được cân nhắc kỹ lưỡng và tỉ mỉ. Một tính năng độc đáo của giày Josefinas là có thể điều chỉnh phần dây giày, có thể nới lỏng hoặc buộc chặt lại, tùy theo kích cỡ của từng bàn chân người đeo.

Người phát ngôn của Josefinas cho biết “chúng tôi đã lựa chọn nhiều loại da khác nhau trong bộ sưu tập mới này và điều này xuất phát từ đặc tính khác nhau của các chất liệu để có thể thích ứng với độ đàn hồi của đôi chân người đeo, đồng thời cũng mang đến sự thông thoáng cho đôi chân”.

Trong bộ sưu tập mới 1001 Nights, có một mẫu giày đặc biệt thu hút được sự chú ý của mọi nười. Với đế giày và tấm lót giày được làm bằng da tự nhiên, mẫu giày mang tên Blue Persian Salt được tô điểm với đồ trang sức sang trọng làm từ vàng và khoáng chất Topaze màu xanh, và được làm thủ công bởi các thợ kim hoàn danh tiếng của Bồ Đào Nha . Được lấy cảm hứng từ sự quý hiếm và vẻ đẹp của khoáng chất Topaze (khoáng chất này chỉ có duy nhất ở Iran), mỗi đôi Blue Persian Salt được đựng trong một chiếc hộp đặc biệt được trang trí với trang sức quý giá và có giá lên tới 3.369 euro (hơn 80 triệu đồng). Bộ sưu tập mới cũng bao gồm các mẫu giày như Babylon (265 euro), Jordan (289 euro) và Persia (219 euro).

Theo ndh.vn


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Hơn 80 triệu đồng cho một đôi giày múa ba lê

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc