top-banner-2

Thứ tư, 25/02/2015, 10:19 GMT+7

Top 10 món trang sức đắt nhất lịch sử

Viết bởi Văn Tuyết   
Thứ tư, 25/02/2015, 10:19 GMT+7

Trang sức là món đồ tuyệt vời nhất của mọi cô gái. Chúng tôn lên nét đẹp, sự kiêu kỳ và quý phái của họ.

Những món đồ trang sức độc đáo và tinh xảo thể hiện rõ nét sự quyền quý và vương giả của người dùng thường được làm bằng kim cương.

Và những viên kim cương màu cực kỳ hiếm gặp đã đẩy những món đồ trang sức lên mức giá không tưởng.

Trong những món đồ trang sức đắt tiền nhất trên thế giới, hình ảnh của những viên kim cương được cắt duyên dáng, tinh xảo gắn kết đẹp trên vòng tay, nhẫn, bông tai, vòng cổ... đã trở thành nỗi ám ảnh của những người yêu thích đồ trang sức, và họ sẵn sàng bỏ ra vài chục triệu đô la để sở hữu chúng.

Dưới đây là 10 món đồ trang sức được chế tác từ kim cương có mức giá đắt nhất thế giới.

10 . Vòng kim cương hình báo đốm - 12,4 triệu USD (tương đương 263,8 tỷ đồng)

Thiết kế vòng tay kim cương hình báo này có vẻ đẹp duyên dáng và kiêu hãnh. Nó được chế tác vào năm 1952 bởi Cartier Paris và người sở hữu sau cùng là Wallis Simpson (Quận Chúa Windsor).

9 . Viên ruby hình trái tim - 14 triệu USD (tương đương 297,8 tỷ đồng)

Viên ruby hình trái tim này được chế tác tại một trong những công ty đồ trang sức lâu đời và nổi tiếng nhất ở Anh có tên là Garrard. Viên ruby 41 carat này được gắn với chiếc vòng cổ kim cương tuyệt đẹp nặng 155 carat. Đây là viên ruby đặc biệt quý hiếm và có giá trị.

8. Nhẫn kim cương xanh tam giác - 15,7 triệu USD (tương đương 334 tỷ đồng)

Chiếc nhẫn này là một trong những chiếc nhẫn đắt tiền và độc đáo nhất thế giới được thiết kế từ hai viên kim cương xanh và trắng hình tam giác. Viên kim cương màu xanh với vẻ đẹp sang trọng và thanh lịch có trọng lượng 10,95 carat và viên màu trắng nặng 9,85 carat.

7 . Nhẫn kim cương xanh - 16,26 triệu USD (tương đương 346 tỷ đồng)

Viên kim cương xanh đặc biệt quý hiếm này của hãng nữ trang Chopard. Việc sở hữu được viên kim cương quý này đã đưa thương hiệu Chopard trở nên nổi tiếng trong ngành trang sức. Viên kim cương xanh hình bầu dục nặng 9 carat này được gắn cho chiếc nhẫn bằng vàng trắng cùng những viên kim cương trắng nhỏ nặng 18 carat. Đây thực sự là thiết kế hoàn hảo có thể làm bất cứ phụ nữ nào cũng phải thèm muốn được sở hữu.

6 . Viên kim cương xanh biển - 20 triệu USD (tương đương 425 tỷ đồng)

Chiếc vòng cổ tuyệt đẹp nổi bật với viên kim cương màu xanh sapphire này từng xuất hiện trong bộ phim "Titanic". Nhà kim hoàn nổi tiếng Harry Winston là người đã tạo ra tác phẩm tuyệt vời này. Đây được coi là món đồ trang sức đắt tiền nhất từng xuất hiện trên thảm đỏ Oscar vào năm 1998, được đeo bởi nữ diễn viên Gloria Stuart. Lịch sử đằng sau chiếc vòng xinh đẹp này khiến nó xứng đáng trở thành món quà vô giá cho bất kỳ cô gái được được vinh dự sở hữu nó.

5 . Nhẫn kim cương hồng - 23,2 triệu USD (tương đương 493 tỷ đồng)

Viên kim cương màu hồng tuyệt đẹp này nặng 14,23 carat. Trong lịch sử đấu giá lâu dài hơn 244 năm, chỉ có 18 viên kim cương lớn hơn 10 carat có màu sắc khác nhau của tone hồng tinh khiết. Chiếc nhẫn kim cương này có tên gọi như chính sắc màu của nó. Nhà thiết kế đã đặt viên kim cương hồng hình chữ nhật này lên 1 chiếc nhẫn kèm 2 viên kim cương trong suốt và vàng trắng.

4 . kim cương Laurence Graff - 24,3 triệu USD (tương đương 517 tỷ đồng)

Nguồn gốc lịch sử của viên kim cương này hết sức thú vị. Nó bắt nguồn từ các mỏ ở Vương quốc Golkonda Ấn Độ vào năm 1664. Ban đầu nó được đặt tên là Wittelsbach Diamond và được vua Philip IV của Tây Ban Nha mua làm của hồi môn cho con gái. Đến năm 2008 Laurence Graff mua kim cương quý báu này cho với số tiền 24,3 triệu USD.

Năm 2010, ông chia nó ra thành 3, làm thành viên kim cương mới nặng 4 carat này. Do đó, nó có tên là viên kim cương Laurence Graff.

3 . Nhẫn Kim cương Graff - 46,2 triệu USD (tương đương 983 tỷ đồng)

Đây là một chiếc nhẫn tuyệt đẹp bao gồm một viên kim cương hồng quý hiếm được gắn trên chiếc nhẫn bạch kim. Viên kim cương hồng hình chữ nhật nặng 24,78 carat đã được bán đấu giá tại Geneva vào ngày 16/11/2010 với mức giá cao rất nhiều.

Tên chủ sở hữu hiện tại của nó là Laurence Graff, một người thợ kim hoàn nổi tiếng. Graff Pink đã được chỉ định là một trong những viên kim cương lớn nhất từng được tìm thấy.

2 . Vòng cổ kim cương - 55 triệu USD (tương đương 1.170 tỷ đồng)

Đây là thiết kế giữ kỷ lục về chiếc vòng cổ có giá trị nhất trên thế giới. Với trọng lượng tổng cộng 637 carat, vòng cổ kim cương của Mouawad có giá trị 55 triệu USD.

Bao gồm một viên kim cương màu màu 407,48 carat, đây được coi là viên kim cương hoàn mỹ lớn nhất thế giới và 91 viên kim cương trắng nặng 229,52 carat. Viên kim cương không gì sánh bằng này được phát hiện bởi một cô gái trẻ hơn 30 năm trước, một viên kim cương lớn 890 carat đã được tìm thấy trong các sản phẩm phụ của một mỏ kim cương .

Thiết kế này đòi hỏi kỹ năng nghệ thuật cao để tôn lên sự lộng lẫy và quý giá của viên kim cương vàng đặc biệt này.

1. Nhẫn kim cương hồng tím - 83,2 triệu USD (tương đương 1.770 tỷ đồng)

Viên kim cương màu hồng tím vô cùng sang trọng này được gắn trên một chiếc nhẫn và được bán đấu giá vào tháng 5/2013 với giá 83 triệu USD. Đây được coi là món trang sức đắt tiền nhất thế giới. Chủ sở hữu hiện tại của là Isaac, người đã đặt tên cho viên kim cương quý giá này là The Pink Dream. Trước đây, nó có tên là Steinmetz và có trọng lượng 59,60 carat.

Màu hồng sống động và tinh khiết của nó được cho là màu sắc tuyệt vời nhất của kim cương, màu sắc và kích thước cũng thuộc nhóm cực kỳ hiếm gặp. Với chiều sâu và độ sắc nét hoàn hảo, viên kim cương này xứng đáng trở thành niềm mơ ước của tất thảy phụ nữ trên toàn thế giới.

Theo Depplus.vn


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Top 10 món trang sức đắt nhất lịch sử

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc