top-banner-2

Thứ ba, 10/02/2015, 09:15 GMT+7

Đón xuân may mắn cùng Mai Thu Trang, Mai Thu Huyền với áo dài 'Mai - Lan - Cúc - Trúc'

Viết bởi Kim Cúc   
Thứ ba, 10/02/2015, 09:15 GMT+7

Hai nữ doanh nhân xinh đẹp Mai Thu Trang - Mai Thu Huyền khoe sắc trong những thiết kế áo dài “Mai - Lan - Cúc - Trúc” với thông điệp cầu mong một năm mới đến vĩnh cửu, hạnh phúc & nhiều may mắn dành cho tất cả mọi người.

Xuân đã về trên khắp nơi với bao nhiêu niềm hy vọng về một mùa mới an lành. Trong quan niệm của người phương Đông, Hoa trung tứ quân tử gồm "Mai - Cúc  - Trúc - Lan" là biểu tượng của sự đầy đủ, vững chắc, vĩnh cửu, phú quý. Vì thế bốn loại hoa tứ quý này thường xuyên được sử dụng ở trong mỗi gia đình để trang trí trong nhà và cầu mong sự may mắn, hạnh phúc, sung túc, tươi sáng.

ao-dai-xuan-7

Hai chị em doanh nhân Mai Thu Trang & Mai Thu Huyền dịu dàng và kiêu sa với bộ áo dài tứ quý 'Mai - Lan - Cúc - Trúc'

Xuất phát từ nguồn cảm hứng đó, NTK Áo dài Tuấn Hải đã thiết kế nên BST "Mai - Cúc  - Trúc - Lan" đầy ấn tượng  để dành tặng độc giả nhân dịp Tết đến. Vẻ đẹp kiêu sa, đài các của hai thiếu nữ Hà Thành - 2 chị em doanh nhân Mai Thu Trang và Mai Thu Huyền trong trang phục áo dài với những họa tiết hoa văn uyển chuyển mềm mại đem lại một làn gió tinh khôi, sức sống tràn đầy năng lượng cho mùa xuân mới về.

ao-dai-xuan-5

Mai - biểu tượng cho sự cao thượng, vinh hiển cao sang, chịu qua gió tuyết mùa đông nên hoa thể hiện sức khỏe và sức sống mãnh liệt. Cứ tết đến, hoa Mai đơm bông nẩy lộc độ xuân về, nó có ý nghĩa tình cảm, tình người, giàu sang tấn lộc tấn tài.

ao-dai-xuan-3

Những cành hoa mai vàng rực rỡ được buông thả trên tà áo dài mang sắc vàng quyền quý & sang trọng như một bức tranh mùa xuân đâm chồi nảy lộc, giàu sức sống chào năm mới khiến người đẹp Mai Thu Huyền thêm phần duyên dáng & ý nhị.

ao-dai-xuan-6

Trong bộ tứ quý, Lan là biểu tượng của mùa đông. Vẻ đẹp của hoa Lan được coi là biểu tượng cổ điển tượng trưng cho cho sự thanh cao, tinh khiết, sự sinh sôi nảy nở trong phong thuỷ. Hoa Lan mang lại năng lượng giúp cân bằng những sự đổ vỡ.

ao-dai-xuan-10

Những nhành hoa lan tím, lá xanh được phối trên chất liệu lụa sắc vàng tạo nên cảm giác mềm mại, uyển chuyển cho người mặc. Và với những nữ doanh nhân như Mai Thu Huyền 'nó cũng là biểu tượng trong việc giúp tìm kiếm sự hoàn hảo trong bất kỳ lĩnh vực nào cho cuộc sống của con người'.

ao-dai-xuan-2

 Người đẹp Mai Thu Trang thướt tha trong tà áo dài với cánh hoa cúc nở rộ - tượng trưng cho sự trường thọ, phúc lộc dồi dào.

ao-dai-xuan-9

Với nữ doanh nhân Mai Thu Trang, mặc một chiếc áo dài mang biểu tượng hoa cúc không chỉ chào năm mới may mắn, hạnh phúc mà còn đem lại cho gia chủ có một cuộc sống bình dị và cân bằng trong mọi việc theo phong thủy

ao-dai-xuan-11

Trúc là biểu tượng của mẫu người quân từ bởi loài cây này tuy cứng mà vẫn mềm mại, đổ mà không gãy, rỗng ruột như tinh thần an nhiên tự tại. Cũng như một người quân tử, hoa trúc chết đứng chứ không rũ xuống như những loài hoa khác. Đây là hình ảnh hiếm thấy giữa đất trời.

ao-dai-xuan-8

Những chiếc lá trúc xanh tươi được điểm xuyết trải dài trên thân áo vàng một cách tinh tế, tự nhiên với sự kết hợp truyền thống & hiện đại khiến cho người mặc thêm phần dịu dàng, thanh thoát

ao-dai-xuan-4

Hình ảnh tứ quý Mai - Trúc - Cúc - Lan thể hiện sự luân chuyển của bốn mùa Xuân - Hạ - Thu - Đông. Sự luân chuyển này vừa đem lại may mắn cho con người, vừa là sự hi vọng, ước mong về sự suôn sẻ và thịnh vượng trong cuộc sống. Ngoài ra, biểu tượng tứ quý này còn là tượng trưng cho chí khí, cốt cách thanh cao, kiên cường

ao-dai-xuan-12

Và đó cũng chính là những thông điệp ý nghĩa mà 2 nàng Kiều họ Mai dành tặng độc giả nhân dịp xuân về

Chi Trần (vanhoadoanhnhan.vn)- Photo: Zen Nguyễn

Makeup: Đăng Minh - Trang phục: Áo dài Tuấn Hải


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Đón xuân may mắn cùng Mai Thu Trang, Mai Thu Huyền với áo dài 'Mai - Lan - Cúc - Trúc'

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc