top-banner-2

Thứ sáu, 22/05/2015, 10:17 GMT+7

Ca sỹ Thanh Vũ - Giọng ca trẻ ngọt ngào của miền Tây

Viết bởi An An   
Thứ sáu, 22/05/2015, 10:17 GMT+7

Giọng hát ngọt ngào da diết, lối xử lý tinh tế, sâu sắc của Thanh Vũ đã thổi luồng gió mới vào những ca khúc quen thuộc, mang đến cho người nghe những cảm nhận mới đầy ấn tượng.

Thanhvu24

Ca sỹ Thanh Vũ

 Là một ca sĩ trung thành với dòng nhạc xưa, những album của ca sĩ Thanh Vũ luôn tạo được dấu ấn riêng trong lòng khán giả. Sắp tới, nam ca sĩ người Hậu Giang sẽ ra mắt một album mới về nhạc xưa với chủ đề “Nỗi buồn hoa phượng” vào cuối tháng 5 này.

Thanhvu17

Ca sĩ Thanh Vũ tên đầy đủ là Phan Thanh Tùng, sinh ra và lớn lên ở Hậu Giang nên anh có một chất giọng hát ngọt ngào của người con miền sông nước. Có thể nói, Thanh Vũ được sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật (là cháu của nghệ sĩ Hữu Tài và ca sỹ Băng Châu), ca sĩ trẻ Thanh Vũ sớm có niềm đam mê với nghề hát.

Thanhvu6

Bắt đầu con đường ca hát chuyên nghiệp dưới sự dìu dắt và giúp đỡ của nhạc sỹ Vinh Sử. Anh đã từng đoạt giải cao trong cuộc thi “Đại hội tuyển lựa ca sỹ Việt Nam hải ngoại kỳ 6” do đạo diễn Hoài Phong tổ chức và do nhạc sỹ Chế Linh làm giám khảo.

Thanhvu5

Thanh Vũ được biết đến là một nam ca sĩ có chất giọng trầm, ấm ngọt ngào. Với sở trường về dòng nhạc trữ tình mang phong cách nhẹ nhàng, anh đã tạo dựng riêng cho mình một hình ảnh chàng ca sĩ tài năng và phong cách trình diễn mới.

Thanhvu28

Những ca khúc do anh thể hiện, đều để lại một ấn tượng khó quên trong lòng người nghe nhạc về ca từ lẫn chất giọng. Bởi vậy, sự nghiệp ca hát ngày càng thành công và phát triển khi anh phát hành nhiều album ra thị trường có tiếng vang lớn như: Tình khúc mùa đông, Thiệp hồng báo tin, Bạc trắng lửa hồng…

Thanhvu26

Từ khi bước chân vào con đường ca hát, Thanh Vũ đã thật sự trưởng thành và lột xác qua từng album của mình. Với nền tảng kỹ thuật thanh nhạc tốt, tư duy âm nhạc văn minh và cách làm việc chuyên nghiệp, anh luôn mang đến cho khán giả những sản phẩm có giá trị về tinh thần. Có thể nói album mới nhất “Bạc trắng lửa hồng” và hai MV “Đời còn cô đơn” và “Khóc thầm” lần này là cả một quá trình lột xác ngoạn mục.

MV "Khóc thầm"

Thanhvu15

Tính đến nay Thanh Vũ đã phát hành được 5 album và hai MV: Vol.1 Nàng Buram, Vol.2 Tình khúc mùa đông, Vol.3 Bội bạc, Vol.4 Thiệp hồng báo tin, Vol.5 Bạc trắng lửa hồng, 2 MV Đời còn cô đơn và Khóc thầm. Và album mới nhất sẽ được phát hành vào cuối tháng 5 với chủ đề “Nỗi buồn hoa phượng”.

Thanhvu27

Album “Bạc trắng lửa hồng” gồm 9 bài hát, trong đó có những ca khúc mang âm hưởng dân gian như: Hoa sứ nhà nàng, Ánh trăng đêm buồn… Bên cạnh những ca khúc đậm chất dân ca thì một số bài hát khác cũng được Thanh Vũ xử lý và làm mới khá ấn tượng đó là “Đôi mắt người xưa” của nhạc sỹ Ngân Giang khá bay bổng, nhẹ nhàng, Đường tình đôi ngã của nhạc sỹ Lê Văn Thiện mang một màu sắc khác, Bạc trắng lửa hồng của nhạc sỹ Khánh Băng ngọt ngào và nghiêng sang chất dân ca đúng với giọng hát của anh.

Thanhvu3

Với giọng hát ngọt ngào da diết, lối xử lý tinh tế, sâu sắc của Thanh Vũ đã thổi luồng gió mới vào những ca khúc quen thuộc, mang đến cho người nghe những cảm nhận mới đầy ấn tượng.

Thanhvu2 2

Am hiểu đặc trưng chất giọng và phong cách cũng như ưu điểm của bản thân, chàng trai này đã tìm đến với dòng "nhạc xưa" và để lại những dâu ấn đặc biệt trong lòng khán giả. Anh trở thành một giọng hát được khán giả phòng trà chú ý và mỗi ngày càng yêu thích hơn.

Mời Qúy độc giả cùng thưởng thức Album "Bạc trắng lửa hồng"

Thanhvu29

Thanhvu19

Những sở trường của anh phù hợp với không gian thân mật gần gũi như phòng trà. Đặc biệt, anh có những thay đổi thích hợp nhằm “mềm hóa” giọng hát nhưng giữ được tinh thần cao nhất của lối hát đẹp kiểu cổ điển: trau chuốt giai điệu, hát rõ lời, âm thanh giọng hát mềm mại. Anh được đánh giá có giọng hát tốt, là người thừa kế xuất sắc của danh ca hải ngoại Tuấn Vũ.

Thanhvu9

Thanh Vũ cùng danh ca hải ngoại Tuấn Vũ (bên phải)

Sau thành công của album “Bạc trắng lửa hồng” và được nhiều khán giả yêu nhạc xưa đón nhận, anh tiếp tục cho ra mắt album Vol.6 “Nỗi buồn hoa phượng” với dòng nhạc bolero, trữ tình sẽ được phát hành vào cuối tháng 5 này.

Thanhvu14

Thanhvu13 2

Anh hy vọng rằng, với sự đầu tư nghiêm túc của mình, các khán giả sẽ tiếp tục ủng hộ dòng nhạc mà anh đang theo đuổi. Dòng nhạc tuy đã cũ nhưng vẫn có một chỗ đứng nhất định trong lòng khán giả yêu nhạc.

Thanhvu2

Thanhvu16

Những ngày gần đây, ca sỹ Thanh Vũ vừa nhận được lời mời lưu diễn tại trung tâm Thúy Nga Paris Bynight để phục vụ kiều bào Việt tại Mỹ. Nói về chuyến đi lần này Thanh Vũ chia sẻ: “Anh rất vui cũng như rất hạnh phúc khi nhận được lời mời này. Anh sẽ cố gắng hát hết mình với âm nhạc và tình cảm yêu mến của trung tâm Thúy Nga cùng khán giả dành cho mình”.

Bài: Hà Phương (vanhoadoanhnhan.vn) - Nguồn: Trường Sơn Media


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Ca sỹ Thanh Vũ - Giọng ca trẻ ngọt ngào của miền Tây

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc