top-banner-2

Thứ ba, 19/05/2015, 15:42 GMT+7

Ca sỹ Võ Minh Tiến: Giọng dân ca trữ tình ngọt ngào sâu lắng

Viết bởi An An   
Thứ ba, 19/05/2015, 15:42 GMT+7

Với chất giọng ngọt ngào, sâu lắng và truyền được "linh hồn" của bài hát tới người nghe; dường như Võ Minh Tiến đã "chạm" tới ngõ ngách sâu thẳm nhất trong tâm hồn của khán giả.

DSC 0215

Ca sỹ Võ Minh Tiến

Võ Minh Tiến là một trong những thí sinh nổi bật tại cuộc thi “Solo cùng Bolero”. Anh được giới chuyên môn đánh giá cao với giọng hát ngọt ngào thấm đẫm chất dân ca trữ tình, làm tan chảy biết bao trái tim người yêu dòng nhạc Bolero. Tuy được đánh giá cao nhưng trước dàn thí sinh tiềm năng, trong đó có Lâm Ngọc Hoa, Lê Minh Trung, Nguyễn Phú Quí,… anh vẫn phải “ngậm ngùi” dừng lại ở top 6.

DOMO9394

Trong đêm bán kết "Solo cùng Bolero", anh hát ca khúc "Chuyến đò không em". Tiến cho biết gia đình anh trước nay không ủng hộ việc anh theo nghề ca hát. Tuy nhiên, anh vẫn quyết tâm theo đuổi niềm đam mê của mình. Ca khúc dự thi cũng là món quà mà Tiến muốn gửi tặng cho mẹ mình – người đang lâm bệnh nặng, không đi lại được.

Sau phần thi, Minh Tiến đã bật khóc và gửi lời nhắn đến mẹ trên sóng truyền hình: “Mẹ hãy nhìn con! Hôm nay con được đứng trên sân khấu hoành tráng như thế này, con đã cố gắng rất nhiều. Mong rằng ba mẹ cũng như gia đình, tất cả bạn bè luôn ủng hộ con và theo dõi con. Mẹ cố gắng giữ sức khỏe để còn nhìn con bước trên con đường mà con yêu thích”.

vominhtien24

Như một con đường với nhiều ngã rẽ nhưng chỉ có một điểm đến duy nhất, Võ Minh Tiến tìm đến âm nhạc như một “cái duyên” đã được định sẵn. Xuất thân trong một gia đình không có truyền thống nghệ thuật, anh không xem đó là điều bất lợi mà trái lại càng khiến anh nỗ lực rèn luyện, phấn đấu hết mình cho niềm đam mê của mình.

vominhtien17

Từ những năm cấp 2, anh đã tham gia nhiều hoạt động văn nghệ tại địa phương trong vai trò ca sỹ và nhạc công nghiệp dư. Dù bị bố và mẹ phản đối rất kịch liệt, ngăn cản không cho Tiến đi theo con đường nghệ thuật. Song bằng khả năng, ý chí muốn chứng tỏ bản thân, chàng trai sinh năm 1993 vượt qua những rào cản từ gia đình và đạt được ước mơ, những thành quả nhất định trên con đường nghệ thuật.

vominhtien4

Điểm nổi bật của Võ Minh Tiến là cá tính âm nhạc rất riêng, được thể hiện qua lối hát rất "phiêu" đầy ngẫu hứng, đem lại làn gió mới chẳng những không bi lụy, não nề mà còn rất sang trọng cho dòng nhạc “xưa” vốn đã được rất nhiều ca sĩ đi trước thể hiện. Chất giọng khỏe, quãng rộng đầy nội lực nhưng không kém phần tinh tế đã giúp anh đi hết những thăng trầm của từng nốt nhạc.

vominhtien23

Ca sỹ Võ Minh Tiên và MC Quỳnh Chi

Anh khiêm tốn cho rằng thành công thường phải đi liền với một chút may mắn, và điều may mắn nhất của anh là được sống và đắm mình trong dòng nhạc “trữ tình” từ khi còn rất nhỏ, nên ở đó, ít nhiều đã giúp anh tìm được sự thấu hiểu và đồng cảm sâu sắc.

vominhtien5

Nói về những thăng trầm trong cuộc sống, Minh Tiến chân thành nói: “Anh chưa bao giờ nghĩ mình là người thành công mà chỉ tự thấy mình là người nhiều may mắn, cộng thêm một tí tính cách kiên trì vượt khó.

vominhtien10

Anh hạnh phúc với từng công việc mình đang làm, từng khoảnh khắc hiện tại diễn ra trong cuộc sống của mình. Trân trọng cả những vinh quang và thất bại, niềm vui hay nỗi buồn. Tất cả những điều này đã hun đúc nên một tâm hồn và bản lĩnh ngày hôm nay của anh”.

vominhtien12

Tuy không thành công như mong đợi khi dừng lại ở top 6 trong đêm chung kết 4 cuộc thi “Solo cùng Bolero” nhưng Võ Minh Tiến đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng Ban giám khảo và khán giả. Anh được giám khảo Phi Nhung, Quang Lê và Nhà báo Minh Đức tiếc nuối và rất khâm phục vì giúp đỡ bạn diễn mà anh đã chịu nhiều thiệt thòi.

vominhtien25

Vì lý do cá nhân trong đêm chung kết 4, Như Trang đã đổi những câu hát lý ra của nữ cho Minh Tiến. Và sự thay đổi này đã khiến cho phần thi của cả hai không thành công vì tông của bài hát bị xáo trộn, và tất cả những câu hát thấp đều dồn cho Minh Tiến.

vominhtien22

Giám khảo Phi Nhung nhận xét: “Trang diễn còn rất cứng và chị thấy em lấn lướt bạn diễn rất nhiều. Phần chia câu em hát toàn những câu của nam. Vai của mình là một phụ nữ hiền lành, một cô gái quê mà em hát không giống “cô gái quê”. Còn Tiến là một người đàn ông bản lĩnh, vì bạn diễn của mình mà hy sinh những câu hay và hy sinh trên sân khấu để dìu bạn diễn của mình. Chị rất phục em”.

vominhtien26

Giám khảo Quang Lê nhận xét: “Minh Tiến, anh cảm thấy rất buồn cho em vì bài hát này hại em nhiều nhất. Từ đầu bài đến cuối bài, em là người hát những câu thấp nhất, anh không thấy giọng em như thế nào”.

vominhtien13

Nhà báo Minh Đức: “Tôi nghĩ bài này là một thử thách đối với cả hai em vì hai em đã chọn cách hát khác với những người đã hát bài này trước đây. Khi mà đã chọn cách thay đổi như vậy là tự nhiên các em làm cho bài hát trở nên khó hơn rất nhiều. Trong phần hát của các em có chút gì đó căng thẳng, chưa được thoải mái dẫn đến việc trình diễn chưa tốt lắm mặc dù đã rất cố gắng. Nếu phải so sánh giữa hai người, thật sự Tiến có một chút nhỉnh hơn Trang bởi vì khi hát Tiến có ý nâng bạn diễn rất nhiều”.

vominhtien14

Qua cuộc thi Võ Minh Tiến là người rơi nước mắt nhiều nhất, chàng trai đến từ vùng đất Cần Thơ chia sẻ câu chuyện xúc động về ước mơ ca hát của mình. “Khi tham gia cuộc thi này, Tiến luôn cố gắng làm hết mình để có thể tỏa sáng trong cuộc thi. Bởi từ trước giờ em không được đi hát, em chỉ đi tải âm thanh (chỉnh âm thanh và tải các clip nhạc cho các chương trình ca nhạc ở quê), người ta không cho em hát nên em muốn được tỏa sáng bằng chính bản thân mình”.

vominhtien18

Với chất giọng ngọt ngào, sâu lắng truyền được "linh hồn" của bài hát tới người nghe, dường như Võ Minh Tiến đã "chạm" tới ngõ ngách sâu thẳm nhất trong tâm hồn của khán giả.

vominhtien9

Mới đây, Võ Minh Tiến vừa cho ra mắt album đầu tay với những tình khúc bất hủ gồm 4 ca khúc; Chuyện đêm mưa sáng tác của nhạc sỹ Nguyễn Hiền – Hoài Linh, Bông ô môi của nhạc sỹ Sơn Hạ, Chuyến đò không em của Hoài Linh – Song Ngọc, Liên khúc Nỗi buồn hoa phượng, Lưu bút ngày xanh của nhạc sỹ Thanh Sơn.

Mời độc giả thưởng thưc album mới của ca sỹ Võ Minh Tiến

vominhtien11

Võ Minh Tiến vào thời điểm này rất hứa hẹn và đầy tiềm năng để anh có thể khẳng định bản thân và tiến xa hơn nữa trong sự nghiệp của mình.

DOMO9408

Anh hy vọng rằng, với sự đầu tư nghiêm túc, khán giả sẽ tiếp tục ủng hộ dòng nhạc mà anh đang theo đuổi. Dòng nhạc tuy đã cũ nhưng vẫn có một chỗ đứng nhất định trong lòng khán giả yêu nhạc.

vominhtien19

vominhtien3

Giám khảo Phương Dung cho rằng Võ Minh Tiến có giọng hát rất hợp với Bolero và hát rất xuất sắc.

MV: "Đổi cả thiên thu tiếng mẹ cười"

MV " Bông ô môi"

Bài: Hà Phương (vanhoadoanhnhan.vn)

Photo: Nguyễn Thanh Phong - Nguồn: Trường Sơn Media


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Ca sỹ Võ Minh Tiến: Giọng dân ca trữ tình ngọt ngào sâu lắng

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc