top-banner-2

Thứ tư, 26/12/2018, 11:46 GMT+7

Tống Thị Huệ: Mẹ bỉm sữa tin vào bản thân để thành công với kinh doanh online

Viết bởi Mai Ngọc   
Thứ tư, 26/12/2018, 11:46 GMT+7

Mẹ bỉm sữa Tống Thị Huệ là minh chứng cho sự nỗ lực, kiên trì theo đuổi đam mê và tin vào quyết định của bản thân thể theo đuổi đến cùng và đi đến thành công.

Cô nàng Canh ngọ Tống Thị Huệ là một "con ngựa bất kham", thích tự do bay nhảy và suốt ngày chỉ thích phiêu du khắp nơi để khám phá đất nước con người của dải đất hình chữ S. Với tính phóng khoáng nên khi Tống Thị Huệ bắt đầu lên cấp 3 là đã đi rất nhiều nơi, trải nghiệm những vùng đất mới trong khả năng của mình. Đến lúc là sinh viên thì Huệ vẫn tiếp tục theo đuổi ước mơ đó, cô vừa học vừa đi làm kiếm thêm thu nhập để đủ tiền trang trải cuộc sống và thỏa mãn ước mơ cùng lũ bạn thân ngao du bốn phương, tuy nhiên, sinh viên khó khăn nên tiền chưa đủ nhiều để đi những địa điểm xa, mà chỉ đi quanh quẩn khu vực miền Bắc.

tongthihue

Sau khi tốt nghiệp Cao đẳng, Tống Thị Huệ bắt đầu đi làm với công việc của một nhân viên nhà nước có thu nhập ít ỏi tại Sapa thuộc Viện dược liệu – Bộ Y tế. Đây là một xứ sở mộng mơ của đất nước Việt Nam, vùng đất du lịch mà với đồng lương ít ỏi này không thể đủ cho cô nếu không xin thêm tiền trợ cấp của gia đình. Khi ấy, Huệ nảy sinh ý định kinh doanh, buôn bán. Tống Thị Huệ đã mua hàng trong bản với giá khá ổn rồi bỏ vào trong những giỏ xinh xắn bán cho khách du lịch.

Đến khi có cơ hội vào biên chế thì cô gái 22 tuổi lại quyết định bỏ về Hà Nội để thực hiện tiếp ước mơ lấy bằng Đại học. Tống Thị Huệ bắt đầu làm từ nhiều công việc khác nhau: từ làm trong vườn lan, làm bánh, thêu dấu nhận thuê… đến công việc chính là kỹ thuật xử lý môi trường tại một nhà máy.

tong-thi-hue-vanhoadoanhnhan-4

Sau đó, khi duyên đến Huệ quyết định lập gia đình ở tuổi 27. Cuộc sống của cô gái trẻ cứ êm đềm trôi ngày này qua ngày khác cùng với công việc kỹ sư môi trường cho đến khi sinh em bé. Từ lúc có con, cuộc sống của cô bắt đầu thay đổi rất nhiều, lượng tiền kiếm vào thì ít mà chi ra thì rất nhiều, có con không phải là chuyện dễ dàng khi phải trang trải rất nhiều thứ.

Khi con của Huệ dưới 1 tuổi, gần như 90% quần áo là được mọi người cho, cô sử dụng lại đồ cũ của họ và rất ít khi mua đồ mới cho con, không nỗi đau nào bằng khi nhìn con người ta váy này áo kia mà con mình thì chỉ dùng lại đồ cũ. Bởi thế, Tống Thị Huệ lại quyết tâm kinh doanh một lần nữa, vì đã từng kinh doanh nên cô rất hiểu nếu tìm đúng mục tiêu và chiến lược thì kiếm tiền không khó. Tống Thị Huệ lại bắt đầu kinh doanh với hoa quả và lấn sang cây cối vào dịp Tết. Nhưng sau Tết, Huệ tính toán, đong đếm lại thì thấy thu nhập không ăn thua, chỉ đủ trang trải trong chớp mắt và chủ yếu mặt hàng này bán được khi gần Tết thôi. Suy nghĩ nhiều về kiếm tiền nên Huệ từ một người mẹ khi bước lên bàn mổ là 62kg đã tụt dốc không phanh còn 38kg khi con gái tròn 1 tuổi.

tong-thi-hue-vanhoadoanhnhan-3

Sau Tết, Tống Thị Huệ đã quyết tâm chọn con đường kinh doanh online khi đã nhìn lại chặng đường mà mẹ bỉm sữa đã đi và cô so sánh với bạn bè khi họ đều thành công trong việc bán hàng online. Thật tình cờ, Tống Thị Huệ lướt mạng xã hội và thấy đối tác cùng buôn hoa với cô nói qua Tết sẽ họp để có chiến lược kinh doanh cho một sản phẩm rất tốt. Huệ và người bạn đó tâm sự với nhau và cuối cùng cô ấy đã dìu dắt Tống Thị Huệ những bước đi đầu tiên trong việc bán hàng online. Tuổi trẻ tài cao, người đó lại trở thành Giám đốc miền của Huệ. Câu nói của cô ấy đã giúp Tống Thị Huệ vững tin và dám dấn thân vào công việc này bằng đam mê: "Tuổi tác không quan trọng, bước vào kinh doanh sớm hay muộn không thành vấn đề, tuổi chị không có nghĩa là chị không làm được, còn rất nhiều người nữa họ còn nhiều tuổi hơn mà vẫn làm được, quan trọng là chị có làm hay không mà thôi".

tong-thi-hue-vanhoadoanhnhan-2

Thật tuyệt vời khi có một người đi trước dẫn lối và thôi thúc, Tống Thị Huệ quyết tâm bỏ ra số tiền 250 nghìn đồng để mua sản phẩm trị thâm Ngọc Thiên Hương về dùng cho con gái. Vì trẻ con rất dễ bị muỗi đốt, nhất là vào sau Tết và dẫn đến ngứa rát, khó chịu và để lại rất nhiều vết thâm, mặt khác con gái của Huệ da trắng nữa nên nhìn vết thâm rất rõ rệt và đen xì khắp chân. Sau khi dùng 1 tuần để bôi cho con, cô thật không ngờ về hiệu quả sản phẩm đã mang lại và Tống Thị Huệ nhận ra đây sẽ là sản phẩm cùng cô đi đến thành công.

Tống Thị Huệ quyết định gọi cho người bạn hiện giờ là boss của mình để chia sẻ nguyện vọng muốn kinh doanh Ngọc Thiên Hương và nhờ cô ấy giúp đỡ. Với những chiến lược của công ty, cùng sự tư vấn nhiệt tình của boss, Tống Thị Huệ từ người "đụng đâu hỏi đấy" bây giờ đã trở thành 1 nhà phân phối lớn nhất khu vực Hà Nội của Ngọc Thiên Hương, cùng với đội ngũ tuyến dưới hùng hậu luôn sát cánh kề bên, mà điều đặc biệt là 90% đều là mẹ bỉm sữa như Huệ. Và giờ đây, khi có thu nhập ổn hơn, cân nặng của cô cũng được cải thiện lên 45kg. Thành quả có được hôm nay thật hạnh phúc cho một bà mẹ bỉm sữa như Huệ sau gần 1 năm đồng hành cũng công ty Ngọc Thiên Hương.

tong-thi-hue-vanhoadoanhnhan-1

Tống Thị Huệ quan niệm, trong kinh doanh online khi bạn không tin vào bản thân thì sẽ không làm được việc gì hết, nhưng điều đó chưa đủ nếu thiếu sản phẩm tốt và thị trường rộng lớn cùng với một chiến lược sắc bén. Có được quả ngọt ngày hôm nay, cô cũng không quên những người đã trồng cây và dung dưỡng ý chí cho cô. Tống Thị Huệ chia sẻ, sẽ giúp cho mọi người có được những cái cần câu để có thể kiếm được thu nhập 30 đến 40 triệu một tháng như chính cô bây giờ để trang trải chi tiêu và giúp cuộc sống đủ đầy, vui vẻ hơn.

Mai Ngọc

* Nội dung được Trường Sơn Media thực hiện theo GPKD


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Tống Thị Huệ: Mẹ bỉm sữa tin vào bản thân để thành công với kinh doanh online

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc