top-banner-2

Thứ tư, 20/11/2019, 12:53 GMT+7

Bản lĩnh kinh doanh online từ số 0 đến thành công của Ham SuYeon

Viết bởi Lam Yên   
Thứ tư, 20/11/2019, 12:53 GMT+7

Tình cờ biết được câu chuyện của Ham SuYeon (Thúy An) trở thành cô dâu xứ Hàn khi em tròn 18 tuổi. Cái tuổi của những ước mơ, hoài bão và đam mê buộc phải dừng lại, đến một vùng đất xa lạ bất đồng văn hóa, ngôn ngữ và vô vàn khó khăn phía trước. Giờ đây gần 10 năm tại xứ sở kim chi, Ham SuYeon đã thật sự “lột xác” và có một cuộc sống ổn định từ KDOL.

Hành trình những cô gái Việt mong muốn giúp đỡ gia đình, mong muốn thoát nghèo và khao khát vươn lên, hầu hết câu chuyện của họ bắt đầu từ việc lấy chồng ngoại quốc.

Gặp cô ấy, được chia sẻ về khoảng thời gian khi lần đầu tiên đặt chân đến Hàn Quốc. Đó là một hành trình phấn đấu không ngừng nghỉ. Cái khó khăn lớn nhất chính là ngôn ngữ, 18 tuổi SuYeon đã làm mẹ, không có gia đình bên cạnh, tất cả mọi việc đều chỉ tự thân vận động. Sau khi sinh con, em bé được 5 tháng, Thúy An đã phải địu con đi xe buýt mỗi ngày mất hơn 3 tiếng đồng hồ, để tiếp tục việc học ngôn ngữ.

71525795 562568561198729 7410877653051244544 n

Kiên trì học tiếng sau 3 năm, SuYeon đã nhập quốc tịch, học lái xe, buôn bán mỹ phẩm,…

Chỉ nhiêu ấy thôi cũng đủ thấy được ý chí và nghi lực của cô gái trẻ. Tập tành kinh doanh online (KDOL) vì mong muốn tự lập trong việc kiếm tiền và cũng không muốn gia đình chồng xem thường, SuYeon đã tìm thấy tia hi vọng và sắc màu tươi sáng khi gia nhập vào ngôi nhà của My Nhon. Lần đầu tiên Thúy An tiếp xúc với thủ lĩnh Lee YuJin của Thế giới Nội y, My Nhon – Hera, cô ấy đã bị cuốn hút bởi cách nói chuyện rất thuyết phục và phù hợp với hoàn cảnh, tâm lý của những phụ nữ lấy chồng Hàn.

Do ban đầu Ham SuYeon không có vốn nên cô nhận lời làm cộng tác viên, sau một năm kinh doanh SuYeon đã lên tổng đại lý, hiện tại đội nhóm của cô ấy có 1 đại lý và 13 chi nhánh lớn nhỏ gồm người Hàn và Việt.

Có thể nói chính cơ duyên ấy đã giúp em ngày càng tự tin hơn, khẳng định giá trị của mình, chẳng cần dựa dẫm, vẫn chăm sóc con cái, gia đình và làm công việc nội trợ hằng ngày. 

Có những khoảnh khắc trong cuộc đời đến bất chợt nhưng đã đem đến sức mạnh vi diệu cho mỗi người. Khi bản năng về sinh tồn về sự phấn đấu một cách mạnh mẽ sẽ tạo ra những hình ảnh phụ nữ bản lĩnh, SuYeon đã thật sự làm được. Chính vì thế cô ấy luôn theo châm ngôn sống: “Hãy làm theo đam mê và nghe theo con tim của bạn. Dù bạn làm bất cứ nghề gì xuất phát từ trái tim chân thành sẽ luôn gặt được những trái ngọt đúng nghĩa. Thế nên người ta thường nói có đức mặc sức mà ăn, làm việc vì chữ tâm và chữ tín thì mọi việc luôn dễ dàng với chúng ta.”

Và đặc biệt khi tiếp xúc với SuYeon, cô ấy luôn tỏa ra năng lượng thật tích cực, máu lửa và hết mình. Mỗi ngày trôi qua của cô ấy đều trở thành niềm vui bất tận kể từ khi KDOL và hoạt động đội nhóm. Chỉ đơn giản mỗi sáng thức dậy truyền lửa cho các bạn trong team, sau đó chăm sóc con cái và lo việc nội trợ, vì đam mê và nghiêm túc với công việc thế nên SuYeon luôn có kế hoạch, mục tiêu rõ ràng. Bởi điều mong muốn lớn nhất của người phụ nữ ấy là giúp đỡ nhiều cô gái có hoàn cảnh giống mình được độc lập kinh doanh và có nguồn tài chính ổn định, không hề dựa dẫm vào gia đình chồng.

75610723 546475402581623 5822739183831089152 n

Người ta thường nói lấy chồng Hàn sẽ được chồng nuôi và lo lắng, đó là chuyện hiển nhiên, thế nhưng với những cô dâu Việt đón nhận những đồng tiền ấy chẳng dễ dàng bởi những ánh nhìn không thiện cảm. Và Ham SuYeon kiên quyết không ỷ lại, không muốn trở thành cây tầm gửi mà cần phải mạnh mẽ thật sự, khi làm được điều ấy bản thân sẽ thấy được trân trọng, hạnh phúc và yêu bản thân từng những câu chuyện của chính mình.

Trong khuôn khổ bài viết, SuYeon còn chia sẻ về dự định sắp tới, hi vọng sẽ ký được hợp đồng nhà phân phối trong năm nay. Không dừng lại, ước mơ của Thúy An là được làm một chuyên viên maketing với những chiến lược kinh doanh táo bạo do bản thân đề xướng. 

Và cuối cùng cô muốn gởi lời yêu thương đến Á hậu Lee YuJin – Giám đốc Khu vực Korea đã luôn động viên, cho cô ấy cơ hội và xem như chị em trong gia đình, chỉ dẫn tận tình khi gia nhập ngôi nhà Thế giới Nội y.

Hãy luôn ước mơ và chiến đấu vì những giấc mơ để luôn thấy con đường thành công phía trước.

* Nội dung được thực hiện theo GPKD của Trường Sơn Media


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Bản lĩnh kinh doanh online từ số 0 đến thành công của Ham SuYeon

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc