top-banner-2

Thứ tư, 22/03/2017, 14:32 GMT+7

Chủ tịch Big Group tiết lộ bí mật thành công trong kinh doanh bất động sản

Viết bởi An An   
Thứ tư, 22/03/2017, 14:32 GMT+7

Công ty CP Bất Động Sản Big Land có tổ chức chương trình Hội thảo Hợp tác kinh doanh và đầu tư một ngày có tên "Chiến lược đột phá trong kinh doanh & đầu tư nhà cho thuê.

Kinh doanh bất động sản là một trong những ngành hấp dẫn nhất tại thị trường Việt Nam. Không giống với bất kì loại hàng hóa khác, bất động sản là một loại hàng hóa vô cùng đặc biệt. Chính bỡi lẽ đó mà có rất nhiều người vì không nắm rõ những kiến thức cơ bản về mặt hàng đặc thù mà mình đang kinh doanh, dẫn đến những hậu quả vô cùng đáng tiếc. Thậm chí có người đã phải trả giá cho sự thiếu hiểu biết của mình bằng cả một gia tài tiền tỷ.

pham-nhat-huy-bds-5

Chân dung Chủ tịch Big Group - Ông Võ Phi Nhật Huy

Với bề dày kinh nghiệm cùng 8 năm chinh chiến trên các chiến trường bất động sản và nắm trong tay hàng ngàn sản phẩm bất động sản cho thuê gồm phòng cho thuê, căn hộ dịch vụ, khách sạn, văn phòng tại nhiều thành phố lớn trên cả nước. Cha đẻ của một loạt hệ thống nhà và căn hộ cho thuê BigLand.Vn đình đám tại Việt Nam, đồng thời là Chủ tịch Big Group - Ông Võ Phi Nhật Huy đã chia sẽ 7 bí mật để dẫn đến thành công trong ngành kinh doanh bất động sản.

pham-nhat-huy-bds-1

Hệ thống nhà và căn hộ cho thuê BigLand.Vn tại Việt Nam

Cần xác định rằng BĐS là loại hàng hóa có giới hạn và là duy nhất

Có thể đối với các mặt hàng khác, bạn có khả năng sở hữu cùng lúc một hoặc nhiều, ví dụ như 2 chiếc xe giống nhau, hoặc 2 chiếc điện thoại như nhau. Nhưng điều này sẽ hoàn toàn không xảy ra đối với mặt hàng BĐS. Và đấy cũng chính là lí do then chốt để mặt hàng này trở thành loại hàng hóa vô cùng đặc biệt trong mắt các nhà kinh doanh. Và lẽ dĩ nhiên là, dù 100 hay 1000 năm sau thì Trái Đất của chúng ta vẫn không thể nở ra thêm bất kì một centimet nào, trong khi dân số thì mỗi ngày một tăng, chính sự giới hạn trong nguồn cung và sự tăng lên không ngừng của nhu cầu đã đẩy giá trị của BĐS tăng lên không ngừng.

Hai cuộc chơi bất ngầm định của ngành BĐS: Dòng tiền và lãi vốn

Dòng tiền và Lãi vốn trong ngành BĐS có thể hiểu theo cách đơn giản là việc Cho thuê và Mua bán. Trên thị trường kinh doanh BĐS, trong khi các nhà đầu cơ chỉ tập trung vào việc mua lại một mảnh đất và “cất” chúng trong kho cho đến ngày được giá, và lẽ dĩ nhiên, yếu tố tăng giá này mang đậm nét may rủi. Nếu bạn may mắn khi sở hữu món hàng đang lên giá từng ngày thì quá tuyệt vời rồi còn gì. Nhưng sẽ ra sao nếu một ngày nào đó, hàng trong kho của bạn bị mất giá trầm trọng. Và những nhà đầu tư thông minh sẽ không bao giờ để bản thân rơi vào thế bị động chời thời cơ đó. Thông thường, họ sẽ áp dụng cả hai cuộc chơi Dòng tiền và lãi vốn. Tuy nhiên, sự ưu tiên hàng đầu vẫn dành cho dòng tiền, tức là những BĐS sau khi mua về sẽ có khả năng cho thuê được.

pham-nhat-huy-bds-2

Cuộc chơi không có hồi kết của BĐS dòng tiền

Nếu BĐS lãi vốn là cuộc chơi bị lệ thuộc rất nhiều vào yếu tố thị trường. Trong trường hợp thị trường đóng băng do có quá nhiều nguồn cung hay do một yếu tố nào đó tác động vào thì món hàng của bạn có khả năng trở thành “hàng tồn kho dài hạn” và thậm chí là sẽ rớt giá về sau này. Trong khi đó, BĐS dòng tiền lại có tính linh động và nhiều ưu điểm hơn rất nhiều.

Bởi lẽ, chỉ tính riêng tại khu vực TPHCM và Hà Nội, nơi có nhu cầu chỗ không ngừng tăng lên do lượng dân cư di chuyển về đây sinh sống mỗi năm đều tăng lên một cách chóng mắt. Chính vì vậy mà cuộc chơi của BĐS dòng tiền hay nói cách khác là BĐS cho thuê sẽ đi theo hướng tích cực và trường tồn hơn rất nhiều.

Chính cơ hội và năng lực là nguồn vốn quý báu để khởi nghiệp kinh doanh BĐS

Rất nhiều người vẫn có quan điểm rằng, BĐS là cuộc chơi cũng những tay lắm tiền. Tuy nhiên, chính cơ hội và năng lực mới là chìa khóa dẫn đến con đường thành công trong ngành kinh doanh BĐS. Thực tế đã chỉ ra rằng, sẽ chẳng có đại gia lớn nào trong ngành BĐS dù là ở Việt Nam hay trên thế giới đồng ý chi một khoản tiền đồ sộ cho bất kì một dự án BĐS nào đó, dù chúng có hấp dẫn ra sao. Và thậm chí, có những người đôi khi còn làm chủ cuộc chơi mà lại không hề bỏ ra một đồng nào. Tất cả đều nhờ năng lực nắm bắt thời cơ và khả năng huy động vốn một cách tài tình của họ.

Sẽ không có đòn bẩy tài chính nào tốt hơn BĐS

Trong thời đại ngày nay, sẽ chẳng có ngành nghề kinh doanh nào giúp bạn nhanh chóng huy động được nguồn tài chính một cách dễ dàng như BĐS? Ví dụ, nếu bạn muốn kinh doanh trong lĩnh vực bán mỹ phẩm chẳng hạn. Bạn cần 1 tỷ để kinh doanh, bạn có nghĩ ngân hàng dễ dàng đồng ý cho bạn vay khoản tiền này hay không? Và liệu bạn có cơ sở gì để chứng minh rằng dự án đầu tư của bạn trong tương lai sẽ đủ khả năng giúp bạn trả số tiền nợ ngân hàng?

Nhưng đặt trường hợp, món hàng bạn đang kinh doanh là một dự án BĐS hay nói đơn giản là một mảnh đất nào đó. Sẽ rất dễ dàng để bạn chứng minh với ngân hàng rằng mảnh đất mình chuẩn bị đầu tư sẽ sinh lời trong tương lai.

Và nếu bạn có thể chứng minh được thu nhập của mình đủ khả năng trả nợ, thì bạn chỉ cần bỏ ra 30% số tiền ban đầu, 70% còn lại ngân hàng sẵn sàng cho bạn vay sau khi họ đã xem xét khả năng trả nợ và thẩm định BĐS đó.

pham-nhat-huy-bds-6

Ông Võ Phi Nhật Huy kết nối chia sẻ kinh nghiệm về lĩnh vực BĐS cùng đối tác

BĐS là con đường nhanh nhất để người giàu tăng thêm tài sản

Một tỷ phú đã nói rằng: “Tất cả con đường đều đến La Mã, tất cả người giàu đều sưu tầm và tích luỹ bất động sản cho mình”. Tại sao họ lại dám khẳng định chắc chắn như vậy? Bởi lẽ tất cả những người giàu đều nhận thấy được tiềm năng sinh lời vô tận mà việc kinh doanh BĐS mang đến cho họ. Chính BĐS mà không phải là một con đường nào khác sẽ giúp các tỉ phú mở rộng khối gia sản kếch xù của mình lên gấp nhiều lần trong khoảng thời gian ngắn nhất.

Cuộc chơi BĐS không dành cho riêng bất kì ai

Trong khoảng thời gian 8 năm chinh chiến trong lĩnh vực nhà cho thuê, tiếp xúc không biết bao nhiêu chủ nhà trên khắp ba miền đất nước, tôi nhận ra rằng có rất nhiều những doanh nhân BĐS thành công hiện nay đều là những người đi tay ngang khi từ một lĩnh vực không hề liên quan chuyển sang kinh doanh BĐS. Chính vì lẽ đó mà tôi tin chắc rằng chỉ cần bạn có niềm tin và sự kiên định, không ngại những gian nan và luôn có ý thức học hỏi không ngừng thì dù bạn là ai, đang hoạt động trong lĩnh vực nào bạn cũng đã có cho mình “nguồn vốn kếch xù” để bắt đầu thử sức trong ngành BĐS.

pham-nhat-huy-bds-3

Với mong muốn giúp các nhà kinh doanh và đầu tư bất động sản cá nhân có thêm nhiều kinh nghiệm thực tiễn quý giá trong việc xây dựng hệ thống nhà cho thuê ở hai mô hình Thuê - Cho Thuê và Sở Hữu - Cho Thuê và tìm kiếm các đối tác hợp tác kinh doanh và đầu tư, công ty CP Bất Động Sản Big Land có tổ chức chương trình Hội Thảo Hợp Tác Kinh Doanh và Đầu Tư một ngày có tên CHIẾN LƯỢC ĐỘT PHÁ TRONG KINH DOANH VÀ ĐẦU TƯ NHÀ CHO THUÊ. Chương trình diễn ra một lần duy nhất trong tháng. Truy cập vào www.bigland.vn/hoi-thao để biết thêm thông tin và đăng ký tham dự ngay chương trình gần nhất.

Viết Thanh

*Nội dung được thực hiện theo ĐKKD của TST


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Chủ tịch Big Group tiết lộ bí mật thành công trong kinh doanh bất động sản

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc