top-banner-2

Thứ hai, 21/10/2013, 16:05 GMT+7

Khu đô thị công nghệ cao 2 tỷ USD tại Quảng Ninh

Thứ hai, 21/10/2013, 16:05 GMT+7

Liên doanh Tập đoàn Amata - Tuần Châu vừa ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với UBND tỉnh Quảng Ninh nhằm đẩy nhanh hoàn tất các thủ tục cho dự án Khu đô thị công nghiệp công nghệ cao.

AMATA-9599-1382325311.jpg

Việc ký thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa UBND tỉnh Quảng Ninh với Liên danh Tập đoàn Amata - Tập đoàn Tuần Châu nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác đầu tư cùng có lợi giữa 2 bên, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để đẩy nhanh quá trình hoàn tất các thủ tục cần thiết cho dự án Khu đô thị công nghiệp công nghệ cao của Tập đoàn Amata tại TX Quảng Yên, TP Hạ Long và TP Uông Bí.

Theo cam kết 2 bên sẽ phối hợp để xây dựng dự án thành khu đô thị kinh tế năng động, hiệu quả có tầm cỡ quốc tế, đảm bảo sự phát triển hài hòa về kinh tế, xã hội, bền vững về môi trường và có sức hấp dẫn với các nhà đầu tư, người dân và du khách. Các dự án sẽ trở thành mô hình phát triển đô thị mới với những giải pháp tích cực về hiệu quả kinh tế, xã hội và môi trường, cảnh quan đô thị.

Việc hợp tác sẽ được triển khai trong các lĩnh vực chủ yếu như: Mô hình khu đô thị tương lai có các chức năng là khu công nghệ cao và sạch, khu tự do mậu dịch, các cơ sở nghiên cứu và phát triển các sản phẩm có giá trị gia tăng, các cơ sở giáo dục...

Tập đoàn Phát triển Hạ tầng Khu công nghiệp Amata của Thái Lan vào Việt Nam từ năm 1994 với một khu công nghiệp tại Đồng Nai và hiện đang xúc tiến để xây khu công nghiệp thứ hai tại đây. Với Quảng Ninh, hiện Amata là một trong 6 nhà đầu tư chiến lược, bên cạnh Tập đoàn Vingroup (Việt Nam), Tập đoàn Texhong (Trung Quốc), Tập đoàn SE (Nhật Bản) và Công ty Yazaki (Nhật Bản).

Trong khi đó, Quảng Ninh hiện đứng thứ 13 trên tổng số 63 tỉnh thành về thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). Đến 20/9/2013, trên địa bàn có 104 dự án do nhà đầu tư nước ngoài triển khai, tổng vốn đăng ký hơn 4,3 tỷ USD.

Người đăng: BL Nguyễn


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Khu đô thị công nghệ cao 2 tỷ USD tại Quảng Ninh

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc