top-banner-2

Thứ hai, 21/10/2013, 08:42 GMT+7

Khởi công xây dựng cầu dây văng Cao Lãnh

Thứ hai, 21/10/2013, 08:42 GMT+7

Sáng 19-10, tại xã Tịnh Thới, TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp đã diễn ra lễ khởi công xây dựng cầu Cao Lãnh - một trong 4 dự án cầu vượt sông lớn, hiện đại của cả nước.

Cầu Cao Lãnh nối hai bờ sông Tiền tại TP Cao Lãnh và huyện Lấp Vò tỉnh Đồng Tháp, được khởi công với tổng giá trị xây dựng lên đến 145 triệu USD (tương đương 3.037 tỉ đồng) từ nguồn vốn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Úc, vốn vay của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và vốn đối ứng của Việt Nam.

Dự án này do Tổng công ty Đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long (Cuu Long CIPM - Bộ GTVT) làm chủ đầu tư. Đơn vị thi công là liên danh nhà thầu xây dựng thuộc Tổng Công ty Cầu đường Trung Quốc (CRBC) và Công ty Vinaconex E&C Việt Nam.

Cầu Cao Lãnh dài hơn 2km, trong đó cầu chính là cầu dây văng, được thiết kế có 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ; vận tốc thiết kế 80km/h. Dự kiến thời gian thi công gần 43 tháng. Đây là cây cầu lớn thứ hai (sau cầu Vàm Cống) trong dự án kết nối khu vực trung tâm Đồng bằng sông Cửu Long.

Dự kiến, cầu hoàn thành vào năm 2017.

Người đăng: QH


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Khởi công xây dựng cầu dây văng Cao Lãnh

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc