top-banner-2

Thứ ba, 08/10/2013, 15:15 GMT+7

Japan Circle: hội thảo kết nối doanh nhân

Viết bởi lehang   
Thứ ba, 08/10/2013, 15:15 GMT+7

Các chủ doanh nghiệp, các Quỹ đầu tư từ Nhật Bản đang đánh giá cao môi trường đầu tư kinh doanh của Việt Nam. Làn sóng đầu tư từ Nhật Bản vào Việt Nam tăng cao.

Ông Lê Binh Hùng – Nguyên Phó Giám Đốc VCCI TP. HCM phụ trách thị trường Nhật Bản bày tỏ:  "Hiện nay kinh doanh của Nhật tại Việt Nam đang rất tốt, chính phủ Nhật rất muốn hỗ trợ Việt Nam thông qua các dự án khác nhau. Đây là làn sóng đầu tư thứ 3 vào thị trường Việt Nam và chúng ta  không nên để lãng phí cơ hội như hai lần trước."

Đánh giá mức độ nắm bắt cơ hội của các doanh nghiệp Việt, ông Lê Binh Hùng cũng nhận xét:"Người Việt thường bị động, lãng phí cơ hội hợp tác và chưa chuyên tâm đổi mới sáng tạo. Khi  tiếp cận thị trường Nhật Bản chúng ta còn gặp vướng mắc, đó là thông tin hạn chế vì phía bạn chỉ dùng  tiếng Nhật,  thường họ tiến hành công việc theo tiêu chí “ chậm mà chắc”,  chính vì vậy mà  cần sự kiên trì từ phía các đối tác Việt Nam".

Ông Yu Shinjo-PGĐ Công ty TNHH TV-TM Việt Nhật chia sẻ về những khó khăn mà doanh nghiệp Nhật gặp phải khi vào Việt Nam làm ăn.

Theo ông, trong tương lai, người Nhật rất quan tâm và muốn đầu tư vào thị trường Việt Nam, nhất là phát triển tại Việt Nam trong 3-5 năm tới. Ông Yu Shinjo cho biết thị trường Việt Nam đang được đánh giá rất cao. Các doanh nghiệp Nhật  muốn phát triển kỹ thuật, đầu tư công nghệ vào Việt Nam hơn là nguồn vốn tài chính. Ông cũng lưu ý các doanh nghiệp Việt muốn làm ăn với Nhật Bản cần chuẩn bị nguồn nhân lực, biết tiếng Nhật và am hiểu văn hóa giao thương Nhật.

Quang cảnh buổi tọa đàm “Kinh nghiệm làm ăn với Nhật Bản” do CLB Doanh nhân Sài Gòn
đã phối hợp cùng Công ty TNHH Tư vấn Thương mại Việt Nhật và Socencoop tổ chức

Bà Trần Thị Minh Trang – TGĐ Cty TNHH Tư vấn Thương mại Việt Nhật đã giới thiệu về Dự án Japan Circle – Dự án Japan Circle - Dự án xúc tiến, tư vấn và Kết nối giao thương giữa Doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản". Dự án này xúc tiến tư vấn và kết nối giao thương giữa Doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản được Liên minh Hợp tác xã Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam kết hợp cùng Công Ty TNHH Tư Vấn Thương Mại Việt Nhật xây dựng và phát triển.

Dự kiến đợt đầu dự án thu hút khoảng 1000 doanh nghiệp Việt Nam muốn phát triển giao thương với doanh nghiệp Nhật Bản.

Hoạt động của dự án bao gồm xây dựng cơ sở dữ liệu doanh nghiệp hai nước phục vụ nhu cầu giao thương của thành viên, hỗ trợ các doanh nghiệp thành viên tìm kiếm đối tác, cơ hội thương mại, đầu tư thông qua kênh thông tin điện tử www.japan-circle.com, các hoạt động xúc tiến thương mại đầu tư khác như hội thảo, tour khảo sát thương mại...

Japan Circle cung cấp thường xuyên các thông tin về thị trường Nhật Bản cùng các dịch vụ tư vấn kinh doanh hiệu quả với đối tác Nhật Bản theo yêu cầu của doanh nghiệp Việt Nam.

Ngày 10/10 tại Khách sạn Nikko, Japan Circle tổ chức Hội thảo "Tăng cường xúc tiến Thương mại và Đầu tư Việt nam - Nhật Bản", chính thức ra mắt dự án, đồng thời tạo điều kiện cho các doanh nghiệp thành viên cơ hội gặp gỡ và trao đổi với các doanh nghiệp đến từ Nhật bản.

Điểm đặc biệt của Hội Thảo không chỉ cung cấp thông tin cập nhật cho doanh nghiệp hai phía qua việc trình bày của các chuyên gia kinh tế, mà còn tạo cơ hội gặp gỡ trực tiếp cho doanh nhân hai nước và khu vực giao lưu chia sẻ kinh nghiệp làm ăn với Nhật bản cho các thành viên của Japan Circle.

Cầu nối giao thương lần này về phía Nhật Bản gồm 30 Doanh nghiệp là các Quỹ đầu tư, các công ty bất động sản, nhà bán lẻ, công nghiệp phụ trợ, công nghiệp sản xuất... Về phía Việt Nam sẽ chọn lọc 100 Doanh nghiệp có quan tâm thật sự cho việc hợp tác đến tham gia.  Japan Circle quan tâm đến chất lượng và hiệu quả của việc kết nối và tương tác, chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả tốt đẹp cho Doanh nghiệp hai nước.

Các Doanh nghiệp quan tâm xin gửi email đăng ký tham dự hội thảo đến địa chỉ email: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. " để nhận được thư mời tham dự Hội Thảo & thông tin của Japan Circle.

 P.V

Nguồn:Japan Circle


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Japan Circle: hội thảo kết nối doanh nhân

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc