top-banner-2

Thứ năm, 12/10/2017, 15:09 GMT+7

Mai Thanh: Tìm kiếm giá trị kép trong đầu tư

Viết bởi Nam Anh   
Thứ năm, 12/10/2017, 15:09 GMT+7

Không chỉ khẳng định vị trí và thương hiệu của mình qua sản phẩm ống nhựa Phú Mỹ Tân, Công ty TNHH Mai Thanh còn tìm kiếm và mở rộng lĩnh vực kinh doanh nhằm tìm kiếm nhiều giá trị kép: đó là đầu tư cung ứng nguồn nước sạch và rau sạch cho cộng đồng.

Khởi nghiệp trên mảnh đất quê hương

Xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Hưng, Nam Định, nơi Mai Thanh khởi nghiệp vốn là vùng đất thuần nông. Ở đây, mọi nguồn nước được người dân sử dụng vẫn chủ yếu là nguồn nước ngầm chưa được xử lý, rất dễ bị nhiễm thành phần kim loại nặng, ảnh hưởng rất lớn đến sức khoẻ của người dân.
Vốn bươn chải trong lĩnh vực kinh doanh vật liệu xây dựng, vật tư ngành nước và đầu tư giàn khoan giếng nên CEO Mai Thanh hiểu rõ lợi ích và sự cần thiết của việc sử dụng nguồn nước sạch thông qua các sản phẩm ống nước chất lượng, đạt tiêu chuẩn, an toàn cho sức khoẻ.

ceo-mai-thanh-vanhoadoanhnhan

Chị Nguyễn Thị Thanh - Giám đốc Công ty TNHH Mai Thanh

Năm 2006, Công ty TNHH Mai Thanh được thành lập với vốn điều lệ 6 tỷ đồng. Đến năm 2010, Mai Thanh quyết định đầu tư xây dựng một nhà máy sản xuất ống nhựa tại huyện Nghĩa Hưng, trên diện tích 3218m2 gồm 2 phân xưởng và 8 dây chuyền máy.Theo đó, trong 3 năm đầu, do tiềm lực còn giới hạn, đồng thời cũng là để từng bước tiếp cận thị trường, Mai Thanh chỉ tập trung vào các dòng ống nhựa uPVC cỡ vừa và nhỏ, phục vụ chủ yếu cho cấp thoát nước sinh hoạt tại gia đình.

Sau khi đã được thị trường và khách hàng đón nhận, Công ty bắt đầu tập trung đầu tư nâng cấp thêm dây chuyền sản xuất ống nhựa uPVC đường kính lớn hơn (đạt phi 500mm), đồng thời bổ sung thêm dây chuyền ống nhựa PPR và HDPE từ nhỏ đến lớn, phục vụ các công trình chuyên dụng với tiêu chuẩn kỹ thuật khắt khe. Bước sang giai đoạn 3, Mai Thanh đẩy mạnh đầu tư hệ thống máy móc hiện đại, đồng thời chú trọng vào nghiên cứu sâu nhu cầu của khách hàng và R&D để nâng cao hiệu quả sản xuất, chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế để xuất khẩu.

Những sản phẩm đạt tiêu chuẩn làm nên thương hiệu

Với nguyên liệu nhập ngoại nhập từ Ả Rập Xê Út, Nhật Bản, Hàn Quốc, được sản xuất trên dây chuyền thiết bị hiện đại nhập khẩu từ Đức, Đài Loan… theo phương thức quản lý quy trình 5S;  ISO 9001:2015 cùng kiểm định Quacert hiện đại, các sản phẩm mang thương hiệu Phú Mỹ Tân đã dần thỏa mãn được những nhu cầu đa dạng và ngày càng khắt khe của thị trường trong và ngoài nước.

ceo-nguyen-thi-thanh-vanhoadoanhnhan

Văn phòng giao dịch của Công ty TNHH Mai Thanh

Với nhiều ưu điểm như kích thước đa dạng, hợp lý về giá cả, phong phú về chủng loại và tiện ích trong nhiều công trình…, các dòng sản phẩm của Mai Thanh đã được thị trường đón nhận. Năm 2012, nhựa Mai Thanh vinh dự trở thành hội viên chính thức của Hiệp hội Nhựa Việt Nam (VPA); và hội viên của Liên đoàn Công nghiệp Nhựa các nước ASEAN (AFPI). Đây chính là thời điểm để sản phẩm ống nhựa của Mai Thanh tiến ra thị trường lớn hơn ở khu vực và quốc tế. Hiện nay, đối tác ngoại STEINSVIK Group đã giúp Mai Thanh đưa sản phẩm ống nhựa Phú Mỹ Tân chất lượng cao vào được các thị trường khó tính của Châu Âu, như Na Uy, Phần Lan, Đan Mạch......

Đồng hành cùng cộng đồng trong các dự án "sạch"

Năm 2015, với mong muốn cung cấp cho địa phương nguồn nước sạch chính từ sản phẩm ống nhựa Phú Mỹ Tân, Mai Thanh đã đề xuất và được UBND tỉnh Nam Định chấp thuận chủ trương xây dựng nhà Máy nước sạch tại địa phương. Đến cuối năm 2016, Dự án xây dựng nhà máy nước đã từng bước được hoàn thành với công suất tăng dần từ 4.000 đến 40.000m3/ngày đêm theo nhu cầu thực tế của địa phương. Đến nay dự án đã hoàn thành xong giai đoạn một với tổng vốn đầu tư hơn 40 tỷ đồng. Dự kiến đến năm 2020, Nhà máy tiếp tục cung cấp nước sạch cho thêm 7 xã thuộc huyện; và kế hoạch dài hạn tiếp theo là 12 xã đến năm 2030.

Năm 2017, công ty Mai Thanh quyết định đầu tư thêm một lĩnh vực mới, đó là sản xuất rau sạch bằng công nghệ thủy canh thông qua hệ thống Farmily. Công nghệ này đã được ứng dụng vào Việt Nam trong vài năm gần đây, tuy nhiên Mai Thanh vẫn mạnh dạn đầu tư hướng nhằm tới mục tiêu: là đơn vị đầu tiên phát triển một giải pháp hoàn chỉnh cung cấp rau sạch đến người tiêu dùng.

Tất cả những gì người dùng cần làm chỉ là nhấc smartphone lên và quét tìm khu vực trồng rau sạch Farmily gần nhất, sau đó đến tận nơi để hái rau. Nếu khách hàng không có thời gian chỉ cần chọn loại rau và nhấn đặt hàng, ngay lập tức nhân viên tại cửa hàng sẽ cắt rau và vận chuyển đến tận nơi. Khách hàng có thể kiểm chứng lại mẻ rau mới có phải là rau sạch được hái bởi Farmily hay không bằng cách truy cập và xem lại lịch sử ghi lại trên camera tại cửa hàng. Đằng sau quá trình tiếp cận và trải nghiệm về rau sạch tưởng chừng như đơn giản ấy lại là cả một hệ thống công nghệ thông tin vận hành, được Mai Thanh phát triển trong 2 năm với khoảng đầu tư là hàng tỷ đồng.

ceo-nguyen-thi-thanh-vanhoadoanhnhan-2

CEO – Chìa khóa thành công phát sóng trên VTV1

Từ sản xuất ống nhựa sạch Phú Mỹ Tân đến đầu tư xây dựng nhà máy nước sạch và hệ thống trồng rau sạch, tất cả đều cho thấy chữ Tâm và chữ Tín trong kinh doanh của Mai Thanh. Và đây mới chính là con đường tạo giá trị kép không chỉ cho Doanh nghiệp mà cho cả cộng đồng địa phương và xã hội. Mai Thanh đã từng bước khẳng định thương hiệu và vị thế của mình khi gắn liền sự phát triển của công ty với trách nhiệm xã hội - cộng đồng.

Lê Hải

* Nội dung được thực hiện theo GPKD của Trường Sơn Media


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Mai Thanh: Tìm kiếm giá trị kép trong đầu tư

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc