top-banner-2

Thứ năm, 29/10/2015, 16:08 GMT+7

Những thành phố ‘giả’ xây dựng chỉ để dụ dỗ khách du lịch

Viết bởi An An   
Thứ năm, 29/10/2015, 16:08 GMT+7

Bạn có bao giờ nghĩ thành phố nổi tiếng như Dubai, Atlantic, hay Baiae... xây dựng lên chỉ với mục đích "dụ dỗ" khách du lịch?

Atlantic, New Jersey, Mỹ

Atlantic là thành phố nổi tiếng thế giới, nhờ vào bộ phim truyền hình HBO - Boardwalk Empire. Mục đích ban đầu của thành phố là tạo nên một địa điểm ăn chơi, nghỉ mát cho những du khách nhà giàu ở New York, từ những năm 1940-1950.  Thành phố Atlantic được thành lập từ ba thị trấn vào năm 1854, đến năm 1874 nơi đây thu hút 500.000 lượt khách mỗi năm. 

Las Vegas, Mỹ  

Nhiều người đã nghi ngờ về việc xây dựng thành phố Las Vegas, là chỉ để thu hút khách du lịch, đến từ khắp thế giới. Và đến ngày nay, nơi đây là một trong những điểm du lịch sở hữu khách đông đúc nhất mỗi năm.  Thành phố được thành lập vào năm 1905, và 24 năm sau, hầu hết mọi người đến đây để tìm may mắn bên các sòng bài. Las Vegas cũng là điểm đến lý tưởng cho những người “sành ăn”, hay những cặp đôi. Các nhà hàng nơi đây, được xếp vào danh sách những nơi đắt đỏ nhất thế giới.

Cancun, Mexico  

Cancun là một trong những địa điểm du lịch “thời trang” nhất trên thế giới, đây cũng là điểm đến của nhiều ngôi sao nổi tiếng như: Selena Gomez, Adam Sandler và Seth Rogen. Bạn sẽ phải bất ngờ, khi cách đây 45 năm, thành phố này không có gì ngoài cát. Chính phủ Mexico đã “đổ tiền” vào xây dựng một số khách sạn lớn tại đây, với mục đích biến Cancun là điểm đến du lịch của toàn cầu. Đây dường như là một canh bạc lớn cho Mexico, và cuối cùng họ đã thắng lợi, với hơn 200 khách sạn “có tiếng”. 

Thames Town, Trung Quốc 

Thames Town ở Trung Quốc đã từng phải chi mất 500 Bảng Anh (750 triệu USD) để xây dựng, nơi này cách Thượng Hải khoảng 32km.  Được biết, mục đích ban đầu của Thames Town nhằm thu hút khách du lịch và giúp Thượng Hải giãn dân số. Tuy nhiên dù xây dựng cách đây gần chục năm, nơi đây vẫn hoàn toàn im ắng, vắng bóng người ở. Những du khách chọn đến Thames Town chủ yếu là những cặp vợ chồng mới cưới, hoặc tầng lớp trung lưu. 

Benidorm, Tây Ban Nha

Benidorm là một trong những điểm đến du lịch thành công nhất ở Tây Ban Nha. Nhưng bạn cũng không thể tưởng tượng ra rằng, những năm 1950, nơi đây chỉ là một thị trấn đánh cá nhỏ, ngoài khơi phía tây Địa Trung Hải. Sau khi ngành công nghiệp đánh cá bắt đầu phát triển mạnh, chính phủ Tây Ban Nha quyết định biến Benidorm thành một nơi nghỉ mát. Kể từ đó, nơi đây trở thành một điểm đến nổi tiếng, với hàng triệu du khách đổ xô về mỗi năm.

Baiae, Italia

Giống như thành phố Atlantic, vào đầu những năm 1900, thành phố Baiae được xây dựng với mục đích thu hút khách du lịch giàu có ở Rome đến nghỉ dưỡng.  Nhưng sau đó, thị trấn này đã bị bỏ hoang, bởi dịch sốt rét, và đến ngày nay, nó chỉ còn lại những tàn tích.

Dubai, Ả Rập Saudi

Sẽ thật bất ngờ, khi bạn biết 30 năm trước, thành phố  Dubai chỉ là một sa mạc lớn với cát bao phủ và gió nóng quanh năm. Nhưng nó đã nhanh chóng phát tiển mạnh mẽ và trở thành một điểm du lịch nổi tiếng thế giới. Hiện Dubai có khoảng 70 trung tâm mua sắm, trong đó có cả những trung tâm mua sắm lớn nhất thế giới. Từ năm 2013, Dubai được biết đến là một trong 7 thành phố đón nhiều khách du lịch nhất thế giới.

Theo vntinnhanh.vn


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Những thành phố ‘giả’ xây dựng chỉ để dụ dỗ khách du lịch

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc