top-banner-2

Thứ ba, 27/10/2015, 14:42 GMT+7

Giải pháp đơn giản biến sân thượng thành khu vườn tuyệt đẹp cho gia đình

Viết bởi An An   
Thứ ba, 27/10/2015, 14:42 GMT+7

Thiết kế sân vườn trên mái nhà có thể được coi là một phần giải pháp cho gia đình bạn trong việc xử lý tạo không gian xanh riêng cho gia đình.

Về nguyên tắc, vườn trên mái nhà là hình thức phủ xanh bằng cách trồng cây cỏ theo khối hoặc sử dụng không gian mái nhà trên các tòa nhà cao tầng.

Khu vườn trên mái nhà của bạn có thể được lấy cảm hứng từ những công viên hoặc kỳ quan thiên nhiên của thế giới. Vườn treo Babylon là nguồn cảm hứng sáng tạo cho các kiến trúc sư trong việc sáng tạo sân vườn trên mái nhà hoặc tầng thượng.Vườn treo có thể không thực sự là "treo" theo nghĩa là nó được treo lên bằng các loại dây. Tên của nó bắt nguồn từ việc dịch không chính xác từ kremastos trong tiếng Hy Lạp hay từ pensilis trong tiếng La tinh, vốn không chỉ mang nghĩa là "treo” mà là "nhô ra ở trên," như trường hợp một sân thượng hay một ban công.

thiet-ke-san-thuong-thanh-khu-vui-choi-thoang-mat-cho-gia-dinh-van-hoa-doanh-nhan

Làm thế nào để tạo ra và áp dụng được một khu vườn trên mái nhà?

Khu vườn trên mái nhà hiếm khi áp dụng cho một tòa nhà dân cư. Tuy nhiên, để xây dựng một khu vườn trên mái nhà tạo ra nơi nghỉ ngơi cũng như tiếp đãi bạn bè có thể thực hiện bằng những thứ đơn giản. không cần sử dụng cầu kỳ sàn gỗ hay sỏi, những vật dụng để tạo ra một khu vườn trên mái nhà đôi khi chỉ là thảm thực vật, ghế tựa và một vài chiếc gối thư giãn.

Bạn nên lưu ý, do đây là không gian ngoại thất do đó bạn cần lựa chọn chất liệu sao cho phù hợp (mây tre, ghế nhựa), tốt hơn hết là đồ đạc tối giản dễ thu gọn khi thời tiết xấu. 

Bạn cũng hoàn toàn có thể cải thiện bữa ăn gia đình của mình khi trồng một số loại rau để tận dụng phần không gian quý giá này. Tùy theo mục đích sử dụng mà có thể lựa chọn phủ xanh sân thượng nhà mình bằng loại cây nào.

Một trong những xu hướng mới nhất của người dân đang sinh sống tại các thành phố lớn chính là tự cải thiện bữa ăn của mình bằng cách tận dụng các khoảng không gian nhỏ hẹp trên sân thượng để tạo ra một vườn rau sạch cải thiện bữa ăn và đảm bảo sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. 

Cùng chúng tôi tham khảo công đoạn xây dựng một khu vườn trên sân thượng bằng Video dưới đây:  

 

 Cũng có thể biến không gian sân thượng thành một nơi rực rỡ và nghỉ dưỡng tuyệt đẹp 

 

 

 

 Có thể cải thiện bữa ăn cho gia đình bằng cách trồng rau như thế này



Theo Depplus.vn


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Giải pháp đơn giản biến sân thượng thành khu vườn tuyệt đẹp cho gia đình

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc