top-banner-2

Thứ sáu, 30/10/2015, 12:09 GMT+7

Vùng đất nào sặc sỡ nhất thế giới?

Viết bởi An An   
Thứ sáu, 30/10/2015, 12:09 GMT+7

Phong cảnh thiên nhiên thế giới luôn có đủ màu sắc rực rỡ, mà khiến con người khó tin rằng nó thực sự đang tồn tại.

Cánh đồng hoa tulip, Hà Lan

Bạn sẽ ngỡ ngàng khi chứng kiến cánh đồng hoa tulip nơi đây. Hà Lan được mệnh danh là xứ sở của loài hoa tulip, những cánh đồng hoa tulip tại công viênKeukenhof, Amsterdam nở rộ vào tháng 4 hàng năm. Tại đây, người dân trồng chúng theo từng hàng, mỗi hàng sẽ có một màu sắc khác nhau, đan xem tạo nên khung cảnh tuyệt mỹ. Nếu có dịp đến Hà Lan, chắc hẳn bạn sẽ không thể quên được những thửa ruộng tulip đầy màu sắc này.

Hồ Retba, Senegal

Hồ Retba, được mọi người biết đến với sắc hồng nổi tiếng thế giới. Rộng khoảng 3 km2, nơi đây có màu hồng tự nhiên, những tưởng chỉ xuất hiện trong những bức hình photoshop. Retba là nơi sinh sống của tảo Dunaliella sanila, loại tảo này tiết ra sắc tố đỏ kết hợp với ánh sáng mặt trời, đã làm mặt hồ chuyển thành một màu hồng thơ mộng.

Sa mạc đá đen Black Rock, Nevada, Hoa Kỳ

Thật khó tin giữa sa mạc đá đen lại xuất hiện những hòn đá với màu sắc sặc sỡ khác nhau như này. Nguyên nhân chính bởi tảo biển, khoáng chất và những vi khuẩn có màu xanh lá cây, xanh dương đã tạo ra chúng. Một cảnh tượng độc đáo, kỳ lạ được xem “có một không hai” này, thu hút đông đảo khách du lịch hàng năm.

Đá sa thạch ‘The Wave’, Arizona, Hoa Kỳ

Khu đá sa thạch The Wave tính đến nay đã được 190 triệu năm tuổi. Nơi đây hấp dẫn bởi hình dạng sóng độc đáo, kết hợp với màu sắc đỏ nâu đang xen uyển chuyển, chắc chắn điều này sẽ thôi thúc bạn nên ghé thăm một lần trong đời.

Hồ nước nóng Grand Prismatic Spring, Hoa Kỳ

Được biết đến là hồ nước nóng tuyệt đẹp nhất thế giới, Grand Prismatic nằm trong công viên quốc gia Yellowstone của Mỹ. Những dải quang phổ màu dao động từ màu xanh sang màu đỏ trầm là sản phẩm của hàng nghìn đá ưa nhiệt, hoặc vi sinh vật vi khuẩn, đặc biệt phát triển mạnh trong nước nóng. Nhiệt độ khác nhau đã xác định màu sắc, và màu xanh ở giữa là kết quả của nhiệt độ cực đoan mà lá vi khẩn vô trùng. Bởi vây, Grand Prismatic là một trong những suối màu thu hút hàng triệu du khách mỗi năm. Nếu có cơ hội đến Mỹ, các bạn đừng quên đắm mình trong khu hồ nước nóng đầy màu sắc này.

Dãy núi kẻ sọc Zhanggye Danxia, Trung Quốc

Ngọn núi sở hữu màu sắc đặc biệt này, nằm trong công viên địa chất Zhanggye Danxia, tỉnh Cam Túc, Trung Quốc. Chúng ta sẽ khó có thể bắt gặp núi đá nào có màu sắc sặc sỡ và hình thù kỳ dị như tại đây. Nguyên nhân tạo nên nó, do bởi những hòn đá sa thạch và trầm tích, tích tụ trong thời gian dài, sau đó bị oxy và tạo nên cảnh tượng độc đáo như vậy. Năm 2010, công viên địa chất Zhanggye Danxia đã được công nhận là Di sản văn hóa thế giới.

Miệng núi lửa Dallol, Ethiopia

Dallol được xem là núi lửa trên cạn thấp nhất thế giới, khi chúng cách mực nước biển chỉ khoảng 130m. Đến nơi đây, du khách sẽ bị cuốn hút bởi màu sắc  xanh, đỏ, nâu vàng.... sặc sỡ, được tạo ra từ lớp muối,  và dòng suối khoáng. Từ màu sắc đến hình thù độc đáo trên miệng núi lửa, Dallol đã tạo nên một bức tranh sống động, đẹp lung linh như những vùng đất trong chuyện cổ tích xưa.

Núi đỉnh bằng Roraima, biên giới Venezuela, Brazil và Guyana

Núi Roraima là ngã ba biên giới Venezuela, Brazil và Guyana, nơi đây được biết đến là ngọn núi kỳ vĩ nhất thế giới. Từ trên đỉnh núi nhìn xuống, với những đám mây trắng xóa bao phủ, mọi cảnh vật như đang lơ lửng trên bầu trời, khiến chúng ta có cảm giác không khác nào chốn “bồng lai tiên cảnh”.

Theo


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Vùng đất nào sặc sỡ nhất thế giới?

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc