top-banner-2

Thứ hai, 13/04/2015, 16:56 GMT+7

Quán quân nhí 12 tuổi Hot Step tham dự Vietnam Bellydance Festival 2015

Viết bởi Kim Cúc   
Thứ hai, 13/04/2015, 16:56 GMT+7

Chỉ mới 12 tuổi nhưng vũ công nhí Thảo Vy đã đoạt giải nhất cuộc thi Hot Step 2013 và Hot Step 2014. Đặc biệt, cuối tháng 4 tới đây cô bé sẽ biểu diễn trong chương trình Vietnam Bellydance Festival 2015 bên cạnh các vũ công chuyên nghiệp quốc tế.

“Sau mỗi lần tập Belly dance, em học bài rất tốt”, Cô bé Thảo Vy - học viên của trung tâm Saigon Bellydance chia sẻ về niềm đam mê của mình. Đặc biệt, Thảo Vy không chỉ là “vũ công nhí” duy nhất trong chương trình mà còn là học viên nhỏ tuổi nhất ở lớp Belly dance 4 - trình độ Belly dance cao nhất của trung tâm.

thao-vy-mua-bung-9

Thảo Vy tiếp xúc với Belly dance từ năm 7 tuổi, ra sân khấu biểu diễn chỉ sau một tháng theo học. Bên cạnh đam mê với Belly dance, Vy còn thử học Dance sport, K-pop, Múa đương đại,…Ở môn nào Vy cũng được đánh giá cao.  

Theo quan sát, phần lớn học viên là các giáo viên, diễn viên Belly dance chuyên nghiệp từ nhiều nơi đến nâng cao tay nghề với vũ công quốc tế, thì chỉ có Vy nhỏ tuổi nhất lọt thỏm trong các cô các chị “sừng sỏ”. Cuộc nói chuyện vừa bắt đầu đã bị cắt ngang khi có một chị bảo Vy: “Bé, mai em múa lại bài đó cho chị quay clip nghe, để về Nha Trang chị xem lại”. Vy được các học viên khác nhận xét không chỉ múa đẹp mà còn rất mau thuộc bài.

thao-vy-mua-bung-8

Bé Thảo Vy áo đỏ trong một buổi tập tại Saigon Bellydance 

thao-vy-mua-bung-7

Tuy nhỏ tuổi, nhưng Thảo Vy lại đạt được trình độ cao trong bộ môn này

Song, theo chị Nguyệt - mẹ bé: “Dù Vy học khá tốt các môn múa, nhưng chỉ thích nhất Belly dance. Những ngày đầu đi học, các động tác làm Vy đau nhức đến bật khóc nhưng vẫn kiên trì theo đuổi. Còn với Ba-lê, bé chỉ học được nửa buổi là “trốn” luôn không chịu đến lớp nữa”. Cũng theo chị Nguyệt, hôm nào cô giáo bận, bé lại thẫn thờ: “Vậy là hôm nay phải nghỉ hả mẹ?”. Đối với Thảo Vy, Belly dance không chỉ là học mà còn là hoạt động vui chơi mà bé trông đợi mỗi tuần.

thao-vy-mua-bung-1

Tuy học Belly dance nhiều năm, được đánh giá cao và có thể biểu diễn như một vũ công chuyên nghiệp nhưng Thảo Vy chỉ mới 2 lần đoạt giải nhất trong cuộc thi Hotstep 2013 và 2014 do trung tâm Saigon Bellydance tổ chức, 2 giải thưởng nhóm trong một cuộc thi Belly dance khác. Về điều này, mẹ bé chia sẻ: “Dù biết bé có khả năng nhưng gia đình không thúc ép bé mau chóng nổi tiếng, đi diễn hay phải sớm kiếm tiền, chị chỉ muốn bé được thoải mái vui chơi, phát triển đúng với tuổi của mình”.

thao-vy-mua-bung-2

Không chỉ có năng khiếu nghệ thuật mà Thảo Vy còn là học sinh giỏi 6 năm liền, nằm trong top 5 của trường, là lớp phó và cả MC cho lớp. Thỉnh thoảng Vy cũng có diễn phong trào cho địa phương nhưng chỉ để vui vẻ. Về phần Vy, khi nói về đam mê của mình, bé hào hứng: “Khi học thì em hoàn toàn chú tâm vào học, còn khi rảnh, đứng đâu em cũng muốn tập hết”.

thao-vy-mua-bung-3

Thảo Vy với bài tập xoay tóc

Tuy đam mê Belly dance là vậy nhưng Vy cũng giống mọi bé gái lớp 6 khác: “thích xem ti-vi và đọc truyện tranh Đôrêmon”. Và dù có năng khiếu nhưng bé cũng phải tập luyện chăm chỉ mới nhảy đẹp với các động tác mới: “Ngoài shimmy, động tác xoay tóc khá khó, rất chóng mặt, em tập khoảng 4 buổi ở trung tâm lẫn tập ở nhà và phải tìm clip về các cô giáo nước ngoài thì mới thành thục được”.

thao-vy-mua-bung-4

Cách đây 3 năm, Vy chuyển từ nhà thiếu nhi quận Gò Vấp sang học Belly dance tại trung tâm thì được cô Ngân dẫn dắt đến nay. Dù bận rộn với việc quản lý Saigon Bellydance nói riêng lẫn phong trào Belly dance nói chung, cô Ngân vẫn luôn quan tâm, định hướng cho bé. Nhận xét về Vy, cô tự hào: “Thảo Vy lớn lên trong tình thương và sự giáo dục chặt chẽ của gia đình nên bé rất ngoan ngoãn, lễ phép. Ngoài tài năng nhảy múa thiên phú, bé còn học văn hóa rất giỏi. Hơn tất cả, bé đam mê múa bụng và tập luyện nghiêm túc. Vì vậy dù khá bận nhưng mình luôn cố gắng hướng dẫn riêng trước mỗi sự kiện bé tham gia”.

thao-vy-mua-bung-5

Chính sự đam mê, chăm chỉ và không ngừng học hỏi mà Vy luôn được các giáo viên quan tâm và tạo cơ hội phát triển. Vào ngày 19/4 tới đây, trong chương trình Vietnam Bellydance Festival 2015, Thảo Vy sẽ biểu diễn cùng các vũ công Belly dance chuyên nghiệp trong và ngoài nước như Klára Daila Jansíková, Brancy Nekvapil và Alex Delora. Bất cứ ai quan tâm đến Belly dance hay vẫn còn tò mò về kĩ thuật Belly dance của cô bé 12 tuổi đều có thể liên hệ với trung tâm Saigon Bellydance để nhận thư mời vào cửa miễn phí.

thao-vy-mua-bung-6

Xem thêm video clip Thảo Vy đoạt giải nhất cuộc thi Hot Step 2013 và Hot Step 2014:

Thông tin liên hệ:

Trung tâm SaigonBellydance

Số 94 – 96, đường số 2, cư xá Đô Thành, F4, Q3, TP.HCM   

Hotline tư vấn: 38 329 429 – 0902 322 361

Website: www.SaigonBellydance.com

Facebook: www.Facebook.com/MuaBungSaiGon

Thanh Trúc (vanhoadoanhnhan.vn) - Trường Sơn Media


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Quán quân nhí 12 tuổi Hot Step tham dự Vietnam Bellydance Festival 2015

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc